FASHION

ต้อนรับสู่ความคึกคักอย่างมีสีสันอีกครั้ง ในคอลเล็กชั่น FW 2021 ฉลองครบรอบ 40 ปี Michael Kors

แต่งตัวสวยให้พร้อม เพราะซีซั่นนี้ Michael Kors ชวนลุกขึ้นมาสนุกสนานกันอีกครั้ง

Bring back the colors of life! นี่คือสัญญาณจาก Michael Kors ว่าหมดยุคแห่งความเศร้าหมองที่ต้องหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน ขอต้อนรับกลับสู่ฤดูกาลใหม่จากห้องเสื้อสัญชาติอเมริกันที่ใช้โอกาสครบรอบ 40 ปีนี้ เป็นพลังกระตุ้นให้ผู้หญิงอยากกลับมาแต่งตัวสวยให้เหมือนทุกวันเป็นวันพิเศษอีกครั้ง

ภาพ: คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2021 ที่จัดขึ้นที่ย่านบรอดเวย์ เมืองนิวยอร์ก

ย่านบรอดเวย์ เมืองนิวยอร์ก ที่เลื่องลือด้วยศิลปะแห่งการแสดง บรรยากาศแห่งแสงสีในค่ำคืน และความสนุกสนานเร้าใจ คือสถานที่ที่ไมเคิล คอร์ส หัวหอกประจำแบรนด์เลือกใช้ในการจัดแสดงแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 ที่มาพร้อมการแสดงดนตรีสดโดยนักร้องนักแต่งเพลง Rufus Wainwright ในโอกาสครบรอบ 40 ปีนี้เอง แบรนด์บอกเล่าสารหลักผ่านผลงานการออกแบบด้วยแนวคิดที่ว่า “การก้าวออกไปเมื่อโลกเปิดกว้าง เพื่อเราอีกครั้ง” เนื่องด้วยปีที่ผ่านมาสุขภาพของโลกกลับเกิดวิกฤตกะทันหันครั้งยิ่งใหญ่ ทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องหยุดความฝัน ความสนุกสนาน และเส้นทางชีวิตเอาไว้ หากซีซั่นนี้แสงสว่างก็สาดชัดมาถึง และพร้อมแล้วที่จะทำให้โลกกลับมาหมุนไปข้างหน้าอย่างปกติสุขอีกครั้ง และมันจะสนุกสนานมากขึ้นกว่าเก่าอย่างแน่นอน

ภาพ: เสื้อโค้ตเชียร์ลิ่งลายม้าลายสีดำและสีงาช้าง จากคอลเล็กชั่นครบรอบ 40 ปี

“สำหรับคอลเล็กชั่นครบรอบ 40 ปีของแบรนด์ ผมได้ไอเดียเมื่อนึกถึงความสุขในการแต่งตัวเก๋ๆ ออกไปเที่ยวในเมืองยามค่ำคืน ไม่ว่ากำลังจะไปออฟฟิศ ทานอาหารเย็นในร้านเด็ดๆ ละแวกบ้าน หรือพร้อมที่จะไปงานปาร์ตี้อีกครั้ง คอลเล็กชั่นนี้จะทำให้ทุกช่วงเวลาเป็นโอกาสพิเศษ รู้สึกมั่นใจ มีเสน่ห์ และเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น มีความรู้สึกถึงความไร้กาลเวลาและการมองโลกในแง่ดี ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ Michael Kors ตั้งแต่เริ่มต้น คือความสมดุลของหยินและหยางระหว่างความมั่งคั่งและความเรียบง่าย ดูสบายๆ แต่ก็หรูหราและในเวลาเดียวกัน” ไมเคิลกล่าวถึงเบื้องหลังแรงบันดาลใจ



WATCH




ภาพ: โค้ต Foxy หนึ่งในชิ้นไอเท็มชิ้นเด็ดของคอลเล็กชั่นฉลองครบรอบ 40 ปี

ผลงานออกแบบทั้ง 63 ลุคจึงเชื่อมโยงไปถึงความสนุกสนานอย่างเต็มที่ การมองโลกในแง่ดี และพลังแห่งความเย้ายวนของหญิงสาวที่พร้อมแล้วสำหรับการออกไปท่องโลก ไล่ตั้งแต่ชุดเดรสปักเลื่อมแวววาว แจกเก็ตตัวใหญ่ โค้ต Foxy ตัวหนา รวมไปถึงการหยิบเอาผลงานไอคอนิกที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาปัดฝุ่นใหม่อย่างเดรสประดับเพชร Swarovski จากคอลเล็กชั้น Resort 2010 ที่ Madonna สวมตอนที่ได้รับยกย่องให้เป็น Woman of the Year ไปจนถึงเสื้อโค้ทหนังลายเชอร์รี่สุดเก๋ที่ Cindy Crawford เปิดตัวครั้งแรกบนรันเวย์คอลเล็กชั่น Spring 1991 

ภาพ: เสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นฉลองครบรอบ 40 ปี ที่คงความคลาสสิกในเวลาเดียวกัน

ไมเคิลทิ้งท้ายถึงคอลเล็กชั่นฉลอง 40 ปีไว้ว่า “ผมคิดว่าเราทุกคนต้องจำไว้ว่าแฟชั่นที่ดีที่สุด ไม่ใช่แฟชั่นที่วิ่งตามกระแส แต่เป็นแฟชั่นที่ยืนยงและยิ่งดูดีขึ้นตามกาลเวลา” ดังนั้นแม้คอลเล็กชั่นนี้จะมีความเปรี้ยวจี๊ดด้วยสีสันและวัสดุที่นำมาใช้ตัดเย็บ หากซิลูเอตและดีไซน์กลับยึดเอาความเรียบง่าย หรูหรา และจะคงความคลาสสิกในทุกยุคสมัยมาเป็นไมล์หลักในการรังสรรค์ ในขณะเดียวกันเสื้อผ้าแต่ละชิ้นของไมเคิล คอร์ส เองก็เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าประทับใจอีกมากมายที่หลบซ่อนอยู่ และเพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงรายละเอียดในคอลเล็กชั่นนี้อย่างถึงขีดสุด ทางแบรนด์ได้ครีเอตรหัส QR Code บนเสื้อผ้าแต่ละชิ้นเพื่อให้ทุกคนได้เชื่อมต่อและค้นหาเรื่องราวแรงบันดาลใจเกี่ยวกับชุดนั้นๆ ได้อย่างถึงแก่นอีกด้วย

ภาพ: แฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฉลองครบรอบ 40 ปีของ Michael Kors

นอกจากนี้ ไมเคิล คอร์ส ยังเดินหน้าสานต่อธีมแห่งการท่องสู่โลกกว้างด้วยแคมเปญล่าสุด Fall 2021 กับคอนเซปต์ในแบบ “The eye has to travel” คำพูดติดหูที่หยิบยืมมาจากสโลแกนสุดดังของบรรณาธิการและไอคอนแฟชั่นอย่าง Diana Vreeland คอนเซปต์ที่เนรมิตขึ้นเพื่อสะท้อนภาพฝันแห่งการผจญภัย การออกไปค้นหา และการหวนคืนสู่กลุ่มเพื่อนรักอีกครั้ง เป็นแคมเปญที่อัพเดตสู่เทรนด์แห่งการออกเที่ยวหลังจากที่โลกต้องผจญกับเหตุการณ์ระบาดครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งแคมเปญนี้เองถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเลนส์กล้องของช่างภาพ Sean Thomas และช่างภาพวิดีโอ Shane Sigler โดยมีฉากหลังของเหตุการณ์ทั้งหมดคือย่านแมนฮัตตันและควีนส์ในเมืองนิวยอร์ก พร้อมกันนี้แบรนด์ก็ดึงเอานางแบบสาวอย่าง Bella Hadid, Cindy Bruna และนายแบบ Geron McKinley มาร่วมสะท้อนช่วงเวลาแห่งความสุขในครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับไมเคิลเองเขาเล่าถึงแรงบันดาลใจในคอลเล็กชั่นนี้ว่า “เมื่อชีวิตกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ผมคิดว่าทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตอรอเวลาที่จะได้ออกไปสำรวจและผจญภัย ซึ่งสำหรับซีซั่นนี้พวกเราจะพาแฟนๆ ออกไปผจญภัยเที่ยวกันที่นอกเมืองแมนฮัตตัน และเตือนถึงสิ่งที่พวกเขาอาจหลงลืมและพลาดไปในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา พวกคุณจะสัมผัสได้ถึงพลังและความตื่นเต้นของการเริ่มต้นใหม่ที่ล่องลอยอยู่ในอากาศ”

ภาพ: เดรสทรงรัฟเฟิลผ้าจอร์เจียปักเลื่อม จากคอลเล็กชั่น Fall 2021

คอลเล็กชั่นนี้เราจึงได้เห็นผลงานการออกแบบที่เน้นหนักไปที่ความหลากหลายสไตล์ ทั้งชุดเดรสในแบบลำลองไปจนถึงซิลูเอตสุดชิคอย่างเดรสทรงรัฟเฟิลผ้าจอร์เจียปักเลื่อม เสื้อเบลเซอร์ทรงบอยเฟรนด์และกางเกงเข้าชุด และบรรดาเสื้อผ้าในโทนสีนู้ดอย่างสี Camel, Ivory หรือ Moss Green เสื้อตัวนอกหลากหลายสไตล์ผสมผสานกันไปตั้งแต่ Classic Puffer ไปจนถึงเทเลอร์เมดผ้าขนสัตว์ก็ตาม ในขณะที่กระเป๋าใบเก๋รุ่นขายดีอย่าง Karlie และ Lina ก็มีการปรับโฉมให้เข้ากับเทรนด์ในปัจจุบันมากขึ้น ส่วนด้านเสื้อผ้าบุรุษเองแจกเก็ตตัวใหญ่ยังคงเป็นที่พูดถึงตลอดๆ รวมไปถึงกระเป๋าเป้รุ่นซิกเนเจอร์กับลวดลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถือเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่ใครๆ ก็ห้ามพลาด

 

ทั้งสองคอลเล็กชั่นนื้คือการประกาศกร้าวถึงการกลับมาของแบรนด์ที่สร้างความสนุกสนานและสดใหม่มาตลอด 40 ปี ไมเคิล คอร์ส จึงอยากใช้โอกาสร่วมฉลองในซีซั่นนี้ เพื่อให้คนแฟชั่นได้กลับมาผจญภัยอย่างคึกคักอีกครั้ง และเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นครบรอบ 40 ปีรวมถึงจากแคมเปญ Fall 2021 เองก็ตอบโจทย์การออกไปท่องราตรี เยือนร้านอาหาร พบปะเพื่อฝูง หรือปาร์ตี้อย่างหรูหราอีกด้วย ว่าแล้วสาวโว้กก็จงลุกขึ้นแต่งตัวสวยให้พร้อมแล้วออกไปเดินเยื้องย่างใน City Lights ตามบทเพลงประกอบโชว์รันเวย์ครั้งนี้กันเถอะ

WATCH