FASHION

ไฮไลท์ของ Golden Globes ปีนี้อยู่ที่นักแสดงกว่า 300 ชีวิตเตรียมสวมชุดดำร่วมงาน! แล้วทำไมต้องสีดำ?

หาคำตอบได้ที่นี่

     ถึงแม้ว่ารายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติของวงการภาพยนตร์ Golden Globe Awards ปีนี้จะทำให้คนเสพบันเทิงทั่วโลกทั้งตื่นเต้นและรอคอยขนาดไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแคมเปญ #MeToo ที่เหล่านักแสดงหญิงทั้งฝั่งผู้เข้าชิงและผู้ประกาศรางวัลจะใส่ชุดดำกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้ากลายเป็นไฮไลต์สำคัญของงาน แถมตอนนี้ยังเข้าขั้นปรากฏการณ์สำคัญของฮอลลีวู้ดที่เป็นการรวมพลังสตรีครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งเลยทีเดียว

     จุดประสงค์หลักๆ ของการสวมชุดดำในครั้งนี้คือการแสดงจุดยืนและต่อสู้ความไม่เท่าเทียมทางเพศที่เกิดขึ้นมานานกับผู้หญิงทั้งในวงการบันเทิงและอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมทั้งเพื่อแสดงพลังสนับสนุนเหยื่อผู้เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศที่กล้าออกมาเปิดเผยประสบการณ์ด้านมืดและเอาผิดผู้ชายที่ทำร้ายพวกเธอ จะว่าไปคดีล่วงละเมิดทางเพศโดยบรรดาตัวพ่อฮอลลีวู้ดอย่าง Harvey Weinstein, Charlie Rose และ Kevin Spacey ที่เป็นเรื่องฉาวโฉ่อันดับต้นๆ ของปีที่ผ่านมาก็เป็นจุดประกายสำคัญของแคมเปญที่ว่า ซึ่งตอนนี้ #MeToo ได้ขยายใหญ่ไปอีกขั้น มีทั้งนักแสดง พิธีกร โปรดิวเซอร์ นักเขียน ผู้กำกับ และนักกฎหมายที่ล้วนแต่เป็นเพศหญิงกว่า 300 คนจับมือกันสร้างเดรสโค้ดเฉพาะกิจในชื่อ 'Time’s Up' เพื่อแสดงพลังสีดำให้ทั่วทั้งพรมแดง!


     Allison Janney ผู้เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมของปีนี้จากภาพยนตร์ I, Tonya ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมแต่งดำของเธอว่า "ฉันคิดว่าเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะต้องเปี่ยมพลังมากๆ ฉันจะสวมชุดราตรีสีดำและภูมิใจที่ได้ยืนเคียงข้างนักแสดงหญิงคนอื่นๆ แน่นอน"

      นอกจาก Janney แล้ว คนดังฮอลลีวู้ดที่เตรียมแต่งดำเดินพรมแดง Golden Globes ครั้งที่ 75 นี้มีทั้ง Reese Witherspoon, Saoirse Ronan, Emma Stone, Ellen Page, America Ferrera, Eva Longoria, Shonda Rhimes, Jennifer Aniston, Brie Larson รวมทั้งนักแสดงชายอีกหลายคนก็จะร่วมสวมชุดดำด้วยเช่นกัน

     เตรียมดูลุคสีดำแสดงพลังบนพรมแดงงานประกาศรางวัล Golden Globe Awards 2018 ได้ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.นี้ โว้กประเทศไทยเตรียมรายงานสดส่งตรงถึงคุณแน่นอน!



WATCH







WATCH