FASHION

เก็บตกที่มาประติมากรรมนกฟลามิงโก้ขนาดยักษ์กลางห้องโถงใหญ่ในงาน Met Gala

     งาน Met Gala ประจำปี 2019 ในธีมได้จบลงไปแล้ว แต่กลิ่นอายและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับความยิ่งใหญ่สุดพิเศษในธีม Camp ยังไม่หมด วันนี้เราพูดถึงสิ่งที่ตั้งตระหง่านกลางฮอลล์คอยต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้เอลิสต์ก่อนเข้าสู่พื้นที่ภายในของ Met Museum ปีนี้ ด้วยธีมแคมป์เซนเตอร์พีซก็ย่อมต้องแคมป์ตามมันก็เลยออกมาเป็นนกฟลามิงโก้ขนาดมหึมา 5 ตัวหันหน้าชนกันพร้อมฐานดอกไม้สีชมพูขนาดยักษ์

1 / 3

ลุค Pink Flamingo Cape จาก Schiaparelli คอลเล็กชั่น Couture 2018 / ภาพ: Vogue Runway


2 / 3

ชุดเดรสประดับขนนกจาก Moschino คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2016 / ภาพ: Vogue Runway


3 / 3

หน้าปกภาพยนตร์เรื่อง Pink Flamingos / ภาพ: Amazon


     คอนเซปต์ของมันถูกถอดมาจากงานแฟชั่นเซอร์เรียลจากผ้าคลุมนกฟลามิงโก้ของ Schiaparelli คอลเล็กชั่น Couture 2018 และชุดเดรสจาก Moschino คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2016 ตบท้ายความแคมป์กับสิ่งเรียบง่ายอย่างนกฟลามิงโก้สีชมพูด้วยการเพิ่มความคัลต์ให้กับเรื่องราวของมันจาก Pink Flamingos ภาพยนตร์สุดประหลาดในปี 1972 ทำให้จากนกสวยงามธรรมดาเล่าผ่านคอนเซปต์ ขนาดและความประณีตสมกับธีมในปีนี้จริง ๆ



WATCH




1 / 5

นกฟลามิงโก้บริเวณทางเข้าสู่โต๊ะรับประทานอาหาร / ภาพ: Vogue US


2 / 5

บรรยากาศภายในที่เต็มไปด้วยสีชมพู / ภาพ: @verawang


3 / 5

อุปกรณ์บนโต๊ะทั้งหมดเป็นโทนขาว-ชมพูและลายฟลามิงโก้ / ภาพ: Vogue US


4 / 5

บริเวณทางเดินที่ตกแต่งด้วยขนนกสีชมพู / ภาพ: Vogue US


5 / 5

Met Gala 2019 Card / ภาพ: @metmuseum


     จากงานปี 2017 เป็นการจัดดอกไม้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Rei Kawakubo ต่อมาปี 2018 เป็นมงกุฎเข้าดอกกุหลาบ จนมาถึงฟลามิงโก้ปีนี้ Raul Àvila แพลนเนอร์ผู้ออกแบบการจัดงานดึงแรงบันดาลใจทั้งหมดที่กล่าวไปมาใช้เป็นรากฐานการสร้างสรรค์ชิ้นงานนี้พร้อมกับคำกล่าวที่ว่า “พวกเราอ้างอิงไอเดียจากเนื้อหาของภาพยนตร์ (Pink Flamingos) เพื่อสร้างชิ้นงานที่ประณีต หรูหรา และน่าทึ่งจนเกินความคาดหมาย” และ “นี่เป็นโอกาสดีที่จะสร้างโมเมนต์สำคัญให้กับอุตสาหกรรมนี้” เจ้าสิ่งปลูกสร้างใหญ่โตมโหฬารนี้สูงถึง 25 ฟุตและประดับดอกไม้สีชมพูกว่า 30,000 ดอก ใช้นักออกแบบ 25 คน นอกจากนี้สีชมพูยังปรากฏไปทั่วทั้งงานแม้กระทั่งซุ้มประตูก็ยังมีนกฟลามิงโก้ยืนต้อนรับแขกอยู่เช่นกัน พอไปถึงส่วนด้านในของตกแต่งทุกชิ้นเป็นสีขาว-ชมพูและลายฟลามิงโก้ทั้งสิ้นถือว่าสีหวานตั้งแต่ต้นจนจบ หากใครต้องการชมวิดีโอ Time-Lapse ขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้คลิก ที่นี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala19