FASHION

เมื่อ Old Hollywood คือแรงบันดาลใจร่วมของเหล่าเซเลบฯ บนพรมแดงงาน Met Gala 2021

ทั้ง Billie Eilish, Kendall Jenner, Emily Blunt ต่างก็ได้แรงบันดาลใจจากคนบันเทิงรุ่นเก่ากันทั้งสิ้น

"In America: A Lexicon of Fashion" คือธีมภายในงาน Met Gala ปี 2021 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ ณ ตอนนี้ ธีมหลักที่เป็นการฉลองให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นของประเทศสหรัฐอเมริกา เราจึงได้เห็นเหล่าเซเลบฯ มากหน้าหลายตาขนเอาชุดสุดอลังการมาประชันโฉมกันบนพรมแดงอย่างต่อเนื่อง ต่างคนต่างรังสรรค์ลุคสุดครีเอตเพื่อสร้างความโดดเด่นและแปลกตา หากแรงบันดาลใจหลักๆ ที่สังเกตได้อย่างชัดเจนเลยคือการหยิบเอากลิ่นอายของยุค Old Hollywood มาสร้างเป็นลุคใหม่กัน จะมีเซเลบฯ คนไหนบ้างโว้กนำมาให้ชมกันที่นี่

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยลุคที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อนจากโฮสต์ร่วมภายในงานอย่าง Billie Eilish โดยเธอมาในชุดเดรสบอลกาวน์ฟูฟ่องสีโอลด์โรสราวกับเจ้าหญิงจากแบรนด์ Oscar de la Renta พร้อมด้วยผมบลอนด์ตัดสั้นดัดลอนที่สะท้อนภาพของนักแสดงสาวสุดไอคอนิกตลอดกาลอย่าง Marilyn Monroe

Kaia Gerber โมเดลสาวค่าตัวแพงปรากฏตัวเป็นคนแรกๆ ของงานในชุดเดรสเกาะอกสีดำที่มีดีไซน์ช่วงบนเป็นคอร์เซตจากแบรนด์ Oscar de la Renta พร้อมด้วยทรงผมดัดลอน ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Bianca Jagger นักแสดงและผู้ให้การสนับสนุนด้านสิทธิมนุษยชน และภรรยาของศิลปินชื่อดัง Mick Jagger



WATCH




ต่อมาด้วยชุดของนักแสดงเจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม Emily Blunt มาในชุดเดรสยาวซีทรูปักคริสตัลพร้อมด้วยเคปยาวสีขาว คอมพลีตลุคด้วยที่คาดผมประดับมุกและคริสตัลทั้งหมดจากแบรนด์ Miu Miu ซึ่งลุคนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงหญิง Hedy Lamarr จากภาพยนตร์เรื่อง Ziegfeld Girl ในปี 1941

Gemma Chan รำลึกถึงนักแสดงหญิงเชื้อสายจีน-อเมริกันคนแรกอย่าง May Wong ที่มีบทบาทในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด ลุคของเธอถูกรังสรรค์ขึ้นใหม่จากแบรนด์ Prabal Gurung กลายเป็นชุดมินิเดรสปักเลื่อมสีดำ และใช้เพชรในการแต่งเป็นลวดลายมังกรตามแบบฉบับของเดิม พร้อมด้วยเทรนยาวผูกเป็นโบว์ด้านหลังบริเวณช่วงเอว

Yara Shahidi นักแสดงหญิงมาในชุดเดรสเกาะอกยาวปักลูกปัดทั้งตัวจากแบรนด์ Christian Dior พร้อมด้วยถุงมือยาวเข้าชุดและเข็มขัดเส้นเล็กๆ คาดบริเวณเอว เธอประดับศีรษะด้วยที่คาดผมทำจากจากเพชรล้อมกรอบด้วยผมหยักศก ซึ่งชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Josephine Baker นักแสดงและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเมือง

ปิดท้ายกันด้วย Kendall Jenner อีกหนึ่งสาวที่ใครๆ ต่างรอคอยชมโฉมของเธอบนพรมแดง และแน่นอนว่าซูเปอร์โมเดลสาวก็ไม่ทำให้ผิดหวังหยิบเอาแรงบันดาลใจจากนักแสดงที่เป็นดั่งดาวค้างฟ้าอย่าง Audrey Hepburn ในภาพยนตร์เรื่อง My Fair Lady โดยรังสรรค์ขึ้นใหม่ด้วยฝีมือของ Matthew M. Williams แบรนด์ Givenchy นั่นเอง

WATCH