FASHION

งาน Met Gala ประจำปี 2021 อาจถูกเลื่อนไปจัดในเดือนกันยายนปีนี้แทน!

คงต้องมาจับตาดูกันแล้วว่า ข่าวลือนี้จะเป็นจริงหรือไม่ แล้วงานจะออกมาเป็นอย่างไร...

     นับว่าเป็นงานใหญ่ประจำปีของวงการแฟชั่นที่หลายคนจับตามอง สำหรับงาน Met Gala โดยโต้โผใหญ่อย่าง Anna Wintour ซึ่งเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาก็ต้องถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทว่าล่าสุดก็มีรายงานคาดการณ์จากสื่อหัวใหญ่อย่าง Page Six ให้ข้อมูลว่า "งาน Met Gala ประจำปี 2021 นี้จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 13 กันยายน แทนวันจันทร์แรกของเดือนพฤษภาคมอย่างที่เคยเป็นมา เนื่องจากในเวลานั้นวิกฤตการณ์โควิด-19 คงจะทุเลาลง และเกือบจะกลายเป็นปกติแล้ว" 

     อีกทั้งยังมีการคาดเดาต่อไปอีกว่า ในปีนี้มีความเป็นไปได้สูงที่นักกวีสาวชื่อดังวัย 23 ปี ที่สร้างชื่อจากการกล่าวบทกวีในวันเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน และเพิ่งได้รับเกียรติให้ขึ้นปกนิตยสารโว้กอเมริกา ฉบับเดือนพฤษภาคม 2021 ไปอย่าง Amanda Gorman จะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมกับ Tom Ford ประธานสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา เช่นเดียวกับเลดี้ กาก้า ที่เคยถูกทาบทามให้ทำหน้าที่เดียวกันนี้มาแล้วเมื่อปี 2019 ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อย

     งานกาล่าซึ่งระดมทุนให้กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน โดยปกติแล้วจัดว่าเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการแฟชั่น และมีแขกรับเชิญเป็นเหล่าเซเลบบริตี้ชื่อดังทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา มีการงดจัดงานกลางแจ้ง และปรับเปลี่ยนไปจัดงานเสมือนจริงแทน ผ่านแฮชแท็ก #MetGalaChallenge ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในปีที่ผ่านมา และในปีนี้ที่ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศธีมการแต่งตัวออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็นับว่าต้องจับตาดูให้ดีว่า เมต กาล่า ประจำปี 2021 จะออกมาสมบูรณ์ และใกล้เคียงกับปกติมากแค่ไหน!

ข้อมูล : Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala2021 #MetGala #AmandaGorman