FASHION

Alexander McQueen เปิดโอกาสให้โชว์ฝีมือพร้อมเรียนออนไลน์กับแบรนด์ผ่านกิจกรรมสเกตช์ภาพจากทางบ้าน!

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ Alexander McQueen เป็นอีกแบรนด์ที่สร้างแคมเปญสุดสร้างสรรค์ให้กับสายแฟชั่น

     ตอนนี้หลังจากผู้คนทั่วโลกกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 กิจกรรมออนไลน์จากหลากหลายวงการก็ผุดขึ้นมาให้เลือกทำกันอย่างไม่ขาดสาย วงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เองก็เช่นกัน การชมงานศิลปะ ท่องเที่ยวในโลกเสมือน เซตภาพถ่ายอัลบั้มพิเศษที่ทำให้ทุกคนยิ้มได้ สอนแฟชั่นออนไลน์ หรือแม้แต่การสตรีมสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟเกี่ยวกับที่มาผลผลิตงานของแบรนด์ วันนี้ก็มีอีกหนึ่งกิจกรรมใหม่จาก Alexander McQueen มาให้ร่วมสนุกและกลายเป็นส่วนหนึ่งในความสร้างสรรค์สวยงามของแบรนด์ดังจากอังกฤษ

ตัวอย่างผลงาน Red Rose ของ Alexander McQueen ที่เป็นโจทย์การสเกตช์ในสัปดาห์แรก / ภาพ: Courtesy of Alexander McQueen

     แบรนด์จากอังกฤษที่มีแฟนคลับอยู่ทั่วโลกปล่อยแคมเปญพิเศษชื่อว่า “SKETCH WITH MCQUEEN” แคมเปญที่เปิดโอกาสให้ใครก็ได้สามารถสเกตช์ภาพแฟชั่นของอเล็กซานเดอร์ แม็กควีนในโจทย์แต่ละสัปดาห์ (สัปดาห์แรกเป็นชุด “Red Rose” และธีมสีแดง) แบรนด์ระบุว่าอยากให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของสังคมแห่งความสร้างสรรค์ โดยซีรี่ส์นี้จะดำเนินต่อไปเป็นตอนๆ พร้อมกับการเผยเบื้องหลังแรงบันดาลใจของชิ้นงานจากเหล่าทีมงานและมีการฝึกสอนบนแพลตฟอร์มดิจิทัลด้วย แต่สัปดาห์แรกนี้ทีมงานอเล็กซานเดอร์ แม็กควีนเปิดหัวด้วยการร่วมสนุกกับผู้ชื่นชอบงานออกแบบและวาดภาพด้วยการให้เลือกภาพจากโพสต์กิจกรรมของแบรนด์และนำภาพนั้นเป็นต้นฉบับในการร่างสเกตช์ของตนเอง เมื่อสเกตช์และลงสีเรียบร้อยก็โพสต์ผลงานคู่กับภาพต้นฉบับลงบนอินสตาแกรมพร้อมแท็ก @alexandermcqueen และ #McQueenCreators เท่านี้ผลงานภาพสเกตช์ก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์และจะถูกนำมาแสดงบนช่องทางโซเชียลมีเดียด้วย! สัปดาห์แรกกำหนดส่งภาพเพื่อร่วมสนุกในกิจกรรมนี้ถึงวันจันทร์ที่ 6 เมษายน (ยังคงนำภาพไปสเกตช์ได้เพียงแต่ไม่ได้ถูกนำมาแสดงแล้ว) ใครใฝ่ฝันอยากสเกตช์ภาพชุดให้แบรนด์ระดับโลกนี่เป็นโอกาสทองเลยล่ะ ขณะกักตัวอยู่บ้านแบบนี้อย่าลืมไปร่วมแคมเปญสร้างสรรค์นี้กัน และคอยติดตามว่าสัปดาห์ต่อไปจะมีอะไรมาให้เรียนรู้พร้อมร่วมสนุกอีก สายแฟชั่นห้ามพลาด

 

ตัวอย่างภาพสเกตช์จากทางบ้าน

ภาพ: @julienschleiffer



WATCH




ภาพ: @helencodydublin

ภาพ: @tiffbay2thea

ภาพ: @queena_designs

ภาพ: @artsyone1

WATCH