FASHION

แฟนคลับวง BTS สร้างปรากฏการณ์ ระดมทุนสมทบต่อต้านการเหยียดสีผิว 30 ล้านบาทได้ในวันเดียว!

แฟนคลับในนาม "ARMY" ทั่วโลกได้ออกมาสร้างแฮชแท็กแคมเปญ #MatchAMillion ระดมทุนบริจาคสมทบให้อีก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการเหยียดสีผิวดังกล่าว

     หลังจากที่มีการรายงานว่าศิลปินเกาหลีอย่าง BTS และต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment ได้ออกมาเคลื่อนไหวในประเด็น Black Lives Matter ด้วยการร่วมบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สนับสนุนการต่อต้านการเหยียดสีผิว กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าแฟนคลับในนาม "ARMY" ทั่วโลกได้ออกมาสร้างแฮชแท็กแคมเปญ #MatchAMillion ระดมทุนบริจาคสมทบให้อีก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการเหยียดสีผิวดังกล่าว...

     แคมเปญ #MatchAMillion สร้างความสนใจให้กับเหล่าอาร์มี่ทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ด กระทั่งสามารถสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา เพราะแคมเปญดังกล่าวสำเร็จตามเป้าหมายได้ภายในระยะเวลาแค่วันเดียว ด้วยจำนวนเงินตามที่คาดหวังไว้นั่นคือ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณกว่า 30 ล้านบาท

     การระดมทุนครั้งนี้นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเราทุกคนกำลังอยู่ในยุคที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์สามารถเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นกระบอกเสียงสำคัญให้กับคนในสังคมได้ ดังที่ก่อนหน้านี้สื่อ Variety ยังเคยออกมาคาดการณ์เอาไว้ว่า การเคลื่อนไหวของศิลปินสาว Taylor Swift จะสามารถปลุกกระแสของเหล่าแฟนคลับที่ติดตามเธอกว่า 80 ล้านคนให้ออกมาร่วมรณรงค์ต่อต้านการเหยียดสีผิวในครั้งนี้ได้อีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #ARMY #MatchAMillion #BlackLivesMatter