FASHION

แพทย์ และพยาบาล ตัดสินใจแต่งงานในโรงพยาบาลที่ทำงานอยู่ ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

Jann Tipping พยาบาลในวัย 34 ปี และแพทย์หนุ่ม Annalan Navaratnam ในวัย 30 ปี ได้จัดงานแต่งงานขึ้นในโบสถ์ที่ขึ้นทะเบียน Grade II ที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส โดยงานแต่งงานของเขาทั้งคู่ในครั้งนี้ยังได้ถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์

     เป็นที่ทราบกันดีว่า ในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์นับเป็นอีกหนึ่งกิงกำลังสำคัญ ที่คอยอยู่เบื้องหลังและสู้กับวิกฤตการณ์ครั้งนี้ ความเสียสละของเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงเป็นการเสียสละเวลา และยังหมายถึงหลายโอกาสสำคัญชีวิตอีกด้วย พยาบาล และแพทย์หลายคนต้องยกเลิกงานแต่งงานของพวกเขา เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่ในเวลาต่อมาทั้งคู่จะตัดสินใจจัดงานแต่งงานกันในโรงพยาบาลที่เขาทำงานกันอยู่ จนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดียอยู่ในเวลานี้

     Jann Tipping พยาบาลในวัย 34 ปี และแพทย์หนุ่ม Annalan Navaratnam ในวัย 30 ปี ได้จัดงานแต่งงานขึ้นในโบสถ์ที่ขึ้นทะเบียน Grade II ที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส โดยงานแต่งงานของเขาทั้งคู่ในครั้งนี้ยังได้ถ่ายทอดสดผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้แขกผู้มีเกียรต์ ครอบครัว และเพื่อนของทั้งคู่สามารถร่วมงานแต่งครั้งนี้ของทั้งคู่ได้ ตามมาตรการ Social Distancing นั่นเอง

     ก่อนหน้านี้คู่รักบุคลากรทางการแพทย์คู่นี้ต้องเลื่อนงานแต่งงานของพวกเขามาแล้วครั้งหนึ่ง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทิปปิ้งพยาบาลฉุกเฉินผู้ป่วยนอก ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อของ BBC เอาไว้เพิ่มเติมว่า "ที่เราทั้งคู่จัดงานแต่งงานเช่นนี้ขึ้นมา เพราะเราต้องการให้แน่ใจว่า พวกเราจะยังสามารถเฉลิมฉลองได้ในขณะที่เราทุกคนยังสามารถทำได้ แม้ว่าจะหมายถึงคนที่เรารักต้องดูเราบนหน้าจอออนไลน์ก็ตาม"

     ความน่าสนใจอีกสิ่งหนึ่งในงานแต่งงานครั้งนี้คือ การจัดพิธีแต่งงานเสมือนจริงที่แขกที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะได้รับเครื่องดื่ม และร่วมเต้นรำในงานราวกับได้เข้าร่วมงานแต่งงานจริงๆ จนเกิดเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดีย ที่หลายๆ คนต่างทวีตข้อความชื่นชมไปในทางเดียวกันว่า “ช่างเป็นงานแต่งงานที่ใกล้ชิด อบอุ่น และน่ารัก” อีกทั้งงานแต่งงานในครั้งนี้ยังเป็นดั่งจิ๊กซอว์ ตัวต่อที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนของพฤติกรรม “New Normal” ได้อย่างน่าสนใจ ที่อาจจะกลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสังคมต่อจากนี้...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #NewNormal