FASHION

Marc Jacobs เปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่พาเราย้อนเวลากลับไปหาไอเท็มอมตะตลอด 30 ปีที่ผ่านมา

Marc Jacobs เปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่นำเอารากฐานของไอเท็มบนหน้าฟีดแฟชั่นมาปรับเปลี่ยนตีความใหม่ให้เหมาะกับยุค 2019 และมุ่งเน้นความโดดเด่นของไอเท็มแต่ละชิ้น

     ความหวือหวาของแฟชั่นเริ่มเปลี่ยนรูปแบบตามการเวลาไปเรื่อย ๆ นับวันไอเท็มชิ้นนี้ที่ก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งนี้มันช่างยิบย่อยลงเรื่อย ๆ จากเดิมเป็นชุดเครื่องแต่งกาย แอ็กเซสเซอรี่หลักต่าง ๆ มาจนถึงวันนี้มันเริ่มกลายเป็นเรื่องของพวงกุญแจ และของเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งของจำพวกเครื่องเขียนที่กลายร่างเป็นตัวแปรสำคัญให้จากลุคธรรมดากลายเป็นแฟชั่นสุดกิ๊บเก๋ในและสนนราคาอยู่เพียงหลักพันเท่านั้น นี่คือสิ่งที่ Marc Jacobs ดีไซเนอร์คนต้นเรื่องของบทความนี้ส่งมอบให้แฟน ๆ มาอยู่เสมอไม่เคยขาด วันนี้เขากลับมาอีกครั้งหลังจากใช้ชีวิตแต่งงานด้วยแบรนด์ใหม่ที่จะตอบโจทย์แฟนคลับสาว ๆ ของเขาด้วยมิติใหม่ในความเก่า!

ภาพ: Hugo Scott - Courtesy of Marc Jacobs

     The Marc Jacobs ชื่อง่าย ๆ ที่มาจากชื่อแอคเคาต์อินสตาแกรมกลายเป็นไลน์แบรนด์ใหม่ของมาร์คโดยถือคติว่า “ฉันอยากทำอะไรที่มันไม่เหมือนกับของรันเวย์นัก มันจะเหมือนไอเท็มที่สามารถหยิบจับปรับลุคเข้าด้วยกันได้” แต่ทว่ามันก็ไม่ได้ละทิ้งรายละเอียดและความสร้างสรรค์ของมาร์ค จาคอบส์ไปแม้แต่น้อย ช่วงเวลา 30 ปีบนหน้าฟีดแฟชั่นสร้างให้แบรนด์มาร์ค จาคอบส์และเสื้อผ้าจากคอลเล็กชั่นต่าง ๆ เป็นที่จดจำ จนวันนี้มันกลายมาเป็นรากฐานสำคัญให้กับไลน์ใหม่พร้อมติดแฮชแท็ก #THEMARCJACOBS ให้เราได้ตื่นเต้นกับสิ่งเก่า ๆ ที่ถูกเล่าและตีความใหม่อีกครั้ง

ภาพ: Hugo Scott - Courtesy of Marc Jacobs

     The Romantic Blouse, The Grunge Sweater, The Smock Dress, The Disco Skirt, The Panama Pant และชื่ออื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นลายเซ็นของแบรนด์ไปแล้ว รวมถึงคีย์ลุคในคอลเล็กชั่นต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาที่มาร์คส่งต่อผลงานสู่สายตาสายแฟก็ถูกวางเป็นบรรทัดฐานสำหรับแบรนด์ใหม่นี้ “ตอนเริ่มโปรเจกต์นี้ ฉันและคนในทีมมองหาชิ้นงานที่เราย้อนกลับไปนึกถึงอย่างสม่ำเสมอ เราเริ่มใส่หัวข้อตราลงบนไปเสื้อผ้าและปัง! มันก็ออกเริ่มออกมาเป็นรูปเป็นร่างในคอลเล็กชั่น” ใครอยากติดตามเสื้อผ้าพร้อมชื่อเฉพาะพิเศษติดตามได้ทางอินสตาแกรมของมาร์คโดยตรงในชื่อ @themarcjacobs



WATCH




ภาพ: Hugo Scott - Courtesy of Marc Jacobs

     คอลเล็กชั่นนี้ยังเปี่ยมไปด้วยความร่วมมือกับทั้ง Sofia Coppola, Milton Glaser, New York Magazine และฝ่ายอื่น ๆ อีกพอสมควร คอลเล็กชั่นจะไม่ใช่แค่เสื้อผ้าจะมีของเบ็ดเตล็ดที่ถูกเรียกว่าเป็นเอกลักษณ์อย่าง ‘Trade-Marc’ เป็นการเล่นคำที่น่าสนใจ “ไลน์เดอะ มาร์ค จาคอบส์ คือตั้งอยู่บนแนวคิดความโดดเด่นของไอเท็มแต่ละชิ้น ฉะนั้นมันจะไม่ใช่เรื่องของโททัลลุคหัวจรดเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า แอ็กเซสเซอรี่ทุกอย่างถูกหยิบยกมานำเสนอให้โดดเด่นด้วยตัวมันเอง ฉันชอบความสมบูรณ์แบบอย่างที่ของมันเป็น” มาร์ค จาคอบส์พูดถึงคอนเซปต์ของแบรนด์ใหม่นี้

ภาพ: Hugo Scott - Courtesy of Marc Jacobs

     ต้องคอยจับตาดูให้ดีว่าแบรนด์ใหม่ของดีไซเนอร์ที่เพิ่งผ่านพิธีวิวาห์อิ่มเอมกับความรักจะกลับมาสร้างสีสันให้กับโลกแฟชั่นได้เพียงใด 30 ปีแห่งประสบการณ์และคีย์พีซต่าง ๆ ถูกนำเสนอแบบใหม่ในปี 2019 ที่พร้อมจะให้สาว ๆ ทุกคนมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ตามใจ เพราะไอเท็มทุกชิ้นโดดเด่นจากตัวมันเอง ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่มาร์คสวมชุดสูทสีเขียวตัวงามพร้อมกับถือกระเป๋า Chanel Classic มิกซ์ลุคออกมาจากความโดดเด่นของไอเท็มทั้ง 2 ชิ้นได้อย่างลงตัว บางครั้งไอเท็มชิ้นเดียวก็อาจจะเปลี่ยนมู้ดของลุคไปสู่สาวแฟชั่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ไม่แน่ไอเท็มชิ้นนั้นอาจจะมาจาก ‘The Marc Jacobs’ นี่เอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Marc Jacobs #THEMARCJACOBS