FASHION

อีกครั้งที่ เมแกน มาร์เคิล ทำให้เรานึกถึงเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับ

โว้กพาไปไขรหัสความสำคัญของคู่สีแดง และสีม่วง ที่เป็นมากกว่าการจับคู่แบบทฤษฎีสีทั่วไป

ภาพปก : People

 

     ในขณะที่หญิงสาวคนเมืองทั่วไปจับคู่สีแต่งตัว ระหว่างสีม่วง และสีแดง ก็คงจะดูเป็นเรื่องปกติว่า เป็นดังสีสันในการแต่งตัวธรรมดา หากเมื่อเมแกน มาร์เคิล ผู้เป็นดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้จับคู่สีนี้ขึ้นมาในการแต่งตัวเพื่อปรากฏตัวต่อสายตาสาธารณชนแล้ว สิ่งนั้นหาใช่เรื่องธรรมดาไม่ แต่กลับกลายเป็นที่จับตามองของสื่อหลายสำนักโดยทันที เพราะสิ่งที่เมแกน มาร์เคิลได้สวมใส่ในครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่มากกว่าคำว่า “แฟชั่น”

     เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็ด้วยเหตุผลประการหลักที่ว่า คู่สีม่วง และสีแดง นับเป็นคู่สีโปรดของเจ้าหญิงผู้อยู่ในดวงใจประชาชนตลอดกาลอย่าง เจ้าหญิงแห่งเวลส์ หรือที่รารู้จักกันดีในนามเจ้าหญิงไดอาน่า

ภาพ : Getty Images

 

     โดยการปรากฏตัวเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาของดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ (พร้อมกับข่าวดีที่ว่าลูกคนแรกของเธอ และดยุกแห่งซัสเซกซ์นั้นจะมีกำหนดคลอดในช่วงเดือนเมษายนที่กำลังจะถึงนี้) ณ Birkenhead ประเทศอังกฤษ เมแกน มาร์เคิล ได้สวมใส่เสื้อโค้ทยาวสีแดงจากห้องเสื้อ Sentaler เข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงในเฉดสีเดียวกัน คลุมทับบนชุดเดรสสีม่วงจาก Babaton โดย Aritizia และคอมพลีตลุคด้วยกระเป๋าถือจาก Gabriela Hearst และนั่นก็ได้เรียกแสงแฟลชจากเหล่าช่างภาพที่รอต้อนรับได้เป็นอย่างดี

1 / 3

ภาพถ่ายเจ้าหญิงไดอาน่าในชุดงานกลางคืน จาก Catherine Walker ที่กรุงเทพมหานคร ในปี 1988 / ภาพ : Getty Images


2 / 3

ภาพถ่ายเจ้าหญิงไดอาน่าในชุดแจ็คเก็ตสีแดง เข้าคู่กับกระโปรงสีม่วง เมื่อครั้งเดินทางไปเยือนฮ่องกงในปี 1989 / ภาพ : Getty Images


3 / 3

ภาพถ่ายเจ้าหญิงไดอาน่า หน้าปราสาททัชมาฮาล ประเทศอินเดีย ในปี 1992 / ภาพ : Getty Images




WATCH




     อีกทั้งยังทำให้เราหลายคนหวนนึกไปถึงเจ้าหญิงไดอาน่าผู้วายชนม์ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าคู่สีม่วง และสีแดงนั้นเป็นสีโปรดของเธอ ดังเมื่อครั้งที่เธอได้เดินทางเพื่อไปเยือนฮ่องกง ในปี 1997 ในชุดเแจ็คเก็ตสีแดง และกระโปรงระดับเข่าสีม่วง หรือกระทั่งปรากฏในภาพถ่ายที่มีเบื้องหลังเป็นเรื่องราวอันแสนเศร้าหน้าปราสาททัชมาฮาล ในปี 1992 อันเป็นที่เลื่องลือ รวมไปถึงเมื่อครั้งที่ไดอาน่าได้มาเยือนเมืองไทยในปี 1988 ก็ตาม

     จริงๆ แล้วดูเหมือนว่า การจับคู่สีทั้งสองสีนี้จะไม่ใช่เรื่องธรรมดาเสมอไป เมื่อ The New York Times ยังให้ข้อมูลเชิงลึกต่อไปอีกว่า สีม่วง มักจะถูกตีความหมายไปถึงความรุ่มรวย อำนาจ และความเป็นราชนิกุล แต่เมื่อได้ย้อนกลับไปในช่วงรัชสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 ยังเคยมีการห้ามสมาชิกราชวงศ์ และผู้ที่เกี่ยวข้องสวมใส่เครื่องแต่งกายสีม่วงอีกด้วย

     หลายคนอาจจะมองเพียงว่า เป็นแค่เรื่องของการจับคู่ตามทฤษฎีสีธรรมดา หากมากกว่านั้นเรายังได้สืบสาวราวเรื่องจากสีม่วง และสีแดงไปถึงข้อมูล และสิ่งที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนหลายๆ อย่างดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MeghanMarkle #Dianan #Dressing