FASHION

Instagram ปิดการมองเห็น 'ข้อมูลเท็จ' จากบัญชีของมาดอนนา เรื่องวัคซีนโควิด-19

Instagram ได้ออกมาปิดการมองเห็นโพสต์วิดีโอบนบัญชีอินสตาแกรมของศิลปินชื่อดังอย่าง Madonna พร้อมระบุว่าเป็นข้อมูลเท็จ หลังจากที่เธอได้ออกมาให้ข้อมูลว่า "วัคซีนสำหรับรักษาโรคระบาดโคโรนาไวรัสนั้นถูกคิดค้นออกมาแล้ว แต่ยังไม่ถูกแจกจ่าย เพราะถูกเก็บไว้สร้างรายได้ให้กับคนรวย" สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียในทันที แม้ว่าตอนนี้มาดอนนาจะลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วก็ตาม

     กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อล่าสุด Instagram ได้ออกมาปิดการมองเห็นโพสต์วิดีโอบนบัญชีอินสตาแกรมของศิลปินชื่อดังอย่าง Madonna พร้อมระบุว่าเป็นข้อมูลเท็จ หลังจากที่เธอได้ออกมาให้ข้อมูลว่า "วัคซีนสำหรับรักษาโรคระบาดโคโรนาไวรัสนั้นถูกคิดค้นออกมาแล้ว แต่ยังไม่ถูกแจกจ่าย เพราะถูกเก็บไว้สร้างรายได้ให้กับคนรวย" สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียในทันที แม้ว่าตอนนี้มาดอนนาจะลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วก็ตาม

     จากโพสต์วิดีโอดังกล่าว เรายังได้เห็นคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต เหล่าแฟนคลับ และเพื่อร่วมวงการอีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น Annie Lennox ดารานักแสดงที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า "มันเป็นเรื่องบ้าบอที่สุด" ก่อนที่จะกล่าวต่อไปว่า "ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคุณจะพูดสิ่งนี้ออกมา ฉันหวังว่าบัญชีของคุณอาจจะโดนแฮ็ค และคุณน่าจะต้องออกมาอธิบายทีหลัง"

     ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาดอนนาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสุ่มเสี่ยง เกี่ยวกับวิกฤตการณ์โควิด-19 เพราะย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคม และพฤษภาคมที่ผ่านมา กับประเด็นเรื่องราวที่ว่า "การระบาดของโควิด-19 สร้างความเท่าเทียมให้กับเราทุกคนในทุกด้าน" ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างทั้งด้านบวก และด้านลบ ครั้งนี้ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปแล้วว่า มาดอนนาจะออกมาพูดถึงเหตุกาณณ์ครั้งนี้หรือไม่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #Madomna