FASHION

การจับการมือกันของเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซชื่อดังกำลังจะปลุกตลาดไอเท็มวินเทจให้คึกคักอีกครั้ง

การร่วมมือกันของทั้ง 2 แบรนด์กำลังเปิดมิติใหม่แห่งการช็อปปิ้งของวินเทจบนโลกออนไลน์

     กระแสแฟชั่นที่วิ่งสอดคล้องกันคือกุญแจสำคัญที่คอยเปลี่ยนแปลงทิศทางของโลกแฟชั่นเสมอ ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าการซื้อ-ขายไอเท็มบนแพลตฟอร์มออนไลน์มีอิทธิพลกับคนรุ่นใหม่อย่างมาก เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซหลายแห่งสร้างผลกำไรได้มหาศาล แต่ละเว็บไซต์ก็มีจุดเด่นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ดังนั้นจึงต้องสร้างความแตกต่างเพื่อดึงดูดคนให้มาช็อปปิ้งบนแพลตฟอร์มของตนเอง Machine A เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่กำลังพยายามจับทิศทางของกระแสแฟชั่นยุคใหม่ ซึ่งทีมผู้บริหารเล็งเห็นตลาดของวินเทจว่ามันกำลังเติบโตไปพร้อมกับธุรกิจของพวกเขา

     แมคชีน เอถือเป็นเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์สำหรับคอแฟชั่นที่มีการเลือกของมาเจาะตลาดค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม และฐานราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ในเกณฑ์สูงเลยทีเดียว ตอนนี้เมื่อต้องการพัฒนาเลียนล้อไปกับกระแสตลาดไอเท็มวินเทจก็ย่อมต้องมาแบบไม่ธรรมดา ทางทีมผู้บริหารจึงตัดสินใจจับมือกับ Byronesque เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซชื่อดังอีกแห่งที่สรรสร้างพื้นที่สำหรับคอแฟชั่นวินเทจเปิดตัวไลน์ “Machine B” เพื่อเปิดโอกาสให้สาวกแฟชั่นวินเทจได้ช็อปปิ้งกันอย่างสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องไปกับเทรนด์รักษ์โลกที่คนเริ่มกลับสนใจการช็อปปิ้งไอเท็มวินเทจอีกครั้ง

     ตามประกาศระบุว่าจะมีไอเท็มวินเทจจากแบรนด์ชั้นนำทั้ง Rick Owens, Maison Margiela, Raf Simons รวมถึง Gareth Pugh มากกว่า 80 ชิ้นวางขายในเบื้องต้น แสดงให้เห็นว่าโลกแฟชั่นยุคใหม่เริ่มใส่ใจและให้ความสำคัญกับตลาดวินเทจมากขึ้น อีกทั้งยังล้อไปกับเทรนด์โลกที่เริ่มคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมที่มีเสียงเรียกให้นำเสื้อผ้าจากคลังเก่ากลับมาสู่ตลาดอีกครั้ง โดยทางผู้เกี่ยวข้องจากทั้ง 2 ฝ่ายกล่าวว่าไลน์แมคชีน บีไม่ได้เป็นเพียงแผนกของวินเทจที่วางขายเกลื่อนกลาดทั่วไป แต่เป็นความร่วมมือกันระหว่าง 2 แบรนด์ที่ตั้งใจพัฒนาแนวทางการหยิบไอเท็มชิ้นสำคัญในคลังเก่าแบรนด์ดังมาให้ทุกคนได้สัมผัส

 

ข้อมูล: WWD

ภาพ: Machine A / Byronesque



WATCH




WATCH