FASHION

Louis Vuitton ประกาศจัดโชว์ที่ La Samaritaine อาคารที่ดีไซเนอร์เฝ้ารอนานถึง 15 ปี!

La Samaritaine กลายอาคารที่ถูกปิดไปนานกว่า 15 ปีกำลังจะปรับปรุงเสร็จ และ Louis Vuitton คือแบรนด์แรกที่ก้าวเท้าเปิดทางเป็นอันดับแรก

     สำหรับโชว์ยุคหลังโควิดสาวกแฟชั่นย่อมคาดหวังไว้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น บรรยากาศในโชว์ สถานที่จัดโชว์ และถ้าเป็นโชว์ดิจิทัลก็มีย่อมคาดหวังการนำเสนอ ซึ่งวันนี้ Louis Vuitton แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากปารีสประกาศสถานที่จัดโชว์อย่างเป็นทางการแล้ว โดย Nicolas Ghesquière ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์เลือก La Samaritaine เป็นสถานที่จัดรันเวย์โชว์ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2021 ซึ่งที่นี่ถือเป็นที่สำคัญเพราะเป็นอาคารหลังใหญ่ของบริษัทแม่อย่าง LVMH

สถาปัตยกรรมสุดอลังการภายใน La Samaritaine / ภาพ: The Moodie Davitt Report

     โชว์หลุยส์ วิตตองที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมเวลาบ่าย 3 โมงตรงตามเวลาปารีส หรือ 2 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทยนั้น แบรนด์จะใช้พื้นที่บริเวณชั้นบนสุดของ La Samarataine ในชื่อ “La Rotonde” ซึ่งความพิเศษอยู่ที่อาคารแห่งนี้ปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2005 เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย หลังจากนั้นเครือ LVMH ก็เข้ามาทำการบูรณะใหม่เพื่อปรับปรุงและคาดว่าพร้อมเปิดอีกครั้งช่วงต้นปี 2021 และแน่นอนว่าจะต้องมากับความเพียบพร้อมระดับสูงสุด ทั้งโรงแรม ร้านค้า ออฟฟิศ ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าโชว์นี้เป็นการนำร่องก่อนกลับมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า

ความหรูหราอลังการภายในที่ตอนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุง คาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดช่วงต้นปี 2021 / ภาพ: Courrier Picard

     ความน่าสนใจของโชว์ครั้งนี้อีกอย่างหนึ่งคือนิโกลาส์เตรียมผสมผสานโชว์ในโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนในช์เดียว โดยไอเดียหลักคือกการนำเสนอโชว์บนรันเวย์จริงโดยมีฉากเขียว (Green Screen) คอยช่วย ซึ่งคนที่ชมสดกับชมจากทางบ้านจะได้ประสบการณ์ต่างกันราวกับมี 2 โชว์เกิดขึ้นพร้อมกัน ทางแบรนด์มีแผนจะจัดสรรให้คนเข้าชมประมาณ 200 คน ซึ่งการตัดสินใจเลือกสถานที่และรูปแบบการนำเสนอแบบนี้ทำให้หลุยส์ วิตตองกลายเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในช่วงปารีสแฟชั่นวีกที่น่าติดตามมากเลยทีเดียว

 

ข้อมูล: WWD



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton