FASHION

LVMH ทุ่มสุดตัว! เปลี่ยนโรงงานผลิตน้ำหอมเป็นโรงงานผลิตเจลล้างมือ พร้อมสู้โควิด-19

    หลังจากออกมาประกาศช่วยเหลือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการร่วมบริจากคทุนให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด LVMH บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมแฟชั่น ยังได้ออกแถลงการณ์ มีนโยบายเปลี่ยนโรงงานผลิตน้ำหอมทั้ง 3 แห่ง ที่ผลิตน้ำหอมให้กับแบรนด์ดังอย่าง Dior , Givenchy และ Guerlain ให้กลายเป็นโรงงานผลิต Hand Sanitizer หรือ เจลทำความสะอาดมือแทน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวฝรั่งเศส และโรงพยาบาลหลายแห่งสำคัญในทวีปยุโรป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าว ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า "การเปลี่ยนแปลงนโยบายการผลิตชั่วคราวในครั้งนี้ จะยังคงใช้ทีมงานเดิมที่ทำการผลิตน้ำหอม และเครื่องสำอางให้กับทั้ง 3 แบรนด์ดังก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพของเจลทำความสะอาดมือแบบฆ่าเชื้อ ที่กำลังจะได้รับการผลิตออกมาจำนวนมากตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป" อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตของทางองค์กร LVMH ยังได้คาดการณ์เอาไว้อีกว่า "ในช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็มต่อจากนี้ ทางโรงงานจะสามารถผลิตเจลล้างมือได้จำนวนกว่า 12 ตัน ที่น่าจะเป็นจำนวนมากพอที่จะสามารถแจกจ่ายในพื้นที่ของฝรั่งเศส และแลนด์มาร์กสำคัญของทวีปยุโรปได้"

     ทั้งนี้ในหลายประเทศได้ออกมาตรการ ประกาศปิดการเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศชั่วคราว เช่นเดียวกันกับประเทศฝรั่งเศส ที่กำลังจะมีมาตรการออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้วยเหตุผลการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องของผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตกว่า 120 ชีวิตแล้วในเวลานี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #LVMH