FASHION

ปิดดีล! LVMH ซื้อกิจการ Tiffany & Co. แบรนด์จิวเวลรี่ในตำนานอีกราย

      หลังจากที่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าบริษัท LVMH ผู้ถือครองลิขสิทธิ์แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ระดับโลกจำนวนมาก ได้ทำการเข้าตกลงเพื่อซื้อกิจการ Tiffany & Co. ด้วยจำนวนเงินหลักหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในเวลานั้นทาง Tiffany & Co. ยังขอปฎิเสธข้อตกลงดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า จำนวนเงินที่ทางบริษัท LVMH เสนอมานั้นมีจำนวนน้อยกว่าที่คาดหวังไว้...

     หากล่าสุดยังมีรายงานข่าวว่า บอร์ดผู้บริหารของทั้ง 2 ฝ่ายนั้น ได้เข้าพบกันเพื่อเจรจาตกลงกันอีกครั้งหนึ่ง ในครั้งนี้ทางบริษัท LVMH ได้เพิ่มจำนวนเงินในการลงทุนซื้อกิจการมากขึ้น โดยมีมูลค่าตีเป็นเงินไทยกว่า 5 แสนล้านบาท และดูท่าว่าแนวโน้มจะเป็นไปตามคาด ที่บริษัท LVMH จะได้แบรนด์ Tiffany & Co. เข้ามาไว้ในครอบครอง ซึ่งถ้าหากผลที่ออกมาเป็นเช่นนั้นจริง การลงทุนซื้อกิจการของ LVMH ในครั้งนี้จะนับว่าเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมาอีกด้วย ทั้งนี้ยังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

     เป็นที่น่าสนใจว่า การลงทุนซื้อกิจการของ Tiffany & Co. มาไว้ในครอบครองครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านการตลาดให้กับบริษัท LVMH เท่านั้น หากยังเป็นการขยายตลาดกลุ่มลูกค้า ที่พร้อมจะสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้หมุนเวียนในองค์กร LVMH มากขึ้นอีกด้วย ตามข้อมูลของ Bain & Co. ว่า ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา สินค้ากลุ่มจิวเวลรี และรองเท้า เป็นสินค้าที่มียอดขายเติบโตถึง 7% ซึ่งมากกว่าตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นนั่นเอง...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LVMH