FASHION

แฟน Louis Vuitton เตรียมรอกระเป๋ารุ่นใหม่ได้เลยเมื่อแบรนด์แต่งตั้งผู้อำนวยการคนใหม่

Louis Vuitton ประกาศแต่งตั้ง Johnny Coca รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องหนังคนใหม่ของแบรนด์

    ช่วงนี้แบรนด์แฟชั่นเริ่มขยับเคลื่อนไหวปรับเปลี่ยนพัฒนากันอย่างต่อเนื่องหลังจากต้องหยุดชะงักไประยะหนึ่งจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสถานการณ์โลกและพักการก้าวเดินของการรังสรรค์แฟชั่นไอเท็มไป แต่ตอนนี้การหยุดนิ่งเฉยๆ ไม่ใช่วิถีทางที่ดีนัก เพราะฉะนั้นเหล่าแฟชั่นเฮาส์เริ่มริเริ่มแนวทางของตัวเอง ทั้งเพื่อการปรับตัวเข้ากับสถานะ “New Normal” หรือจะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อสู้ต่อในสนามการแข่งขันทั้งช่วงระหว่างและหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ Louis Vuitton จึงใช้เวลาช่วงนี้ประกาศเปิดตัวผู้อำนวยการคนใหม่!

Johnny Coca ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องหนังคนใหม่ของ Louis Vuitton / ภาพ: Courtesy of Brand

     Johnny Coca คือบุคคลที่เรากำลังจะพูดถึงกันในวันนี้ เพราะหลุยส์ วิตตองเลือกเขามารีบตำแหน่งสำคัญอย่างผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องหนัง ซึ่งถือเป็นไลน์ที่สำคัญมากๆ ของแบรนด์ เขาต้องเข้ามาแบกรับความคาดหวังไว้อย่างหนักอึ้งแน่นอน เพราะต้องบอกว่าเครื่องหนังของหลุยส์ วิตตองถือเป็นจุดชูโรงของแบรนด์เลยก็ว่าได้ การพัฒนาจุดนี้เหมือนการเติมความแข็งแกร่งให้จุดเด่นของตัวเองได้หนักแน่นกว่าเดิม เพราะชายคนนี้ผ่านงานในแวดวงแฟชั่นระดับสูงมามากกว่า 20 ปี

Celine Trapeze ไอคอนิกแบ็กสำคัญที่ Johnny Coca มีส่วนร่วมในกระบวนการ / ภาพ: Racked

     หลายคนอาจจะได้ยินชื่อเขาผ่านหูมาบ้างแต่จดจำได้ไม่แม่นยำนัก แต่เราบอกเลยว่าเขาคือยอดฝีมืออีกหนึ่งคนของวงการเพราะเคยร่วมงาน Phoebe Philo ที่ Celine รวมถึงการดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของ Mulberry เปลี่ยนแปลงชุบชีวิตให้แบรนด์เปรี้ยงขึ้นอีกครั้ง และที่สำคัญเขาเคยร่วมงานกับแบรนด์ที่้เขากำลังจะรับตำแหน่งใหม่แล้วเมื่อปี 1996 ถึง 2000 ภายใต้การนำทัพของ Marc Jacobs ณ ตอนนั้น ต้องติดตามกันต่อไปว่างานใหม่ภายใต้การควบคุมของ Nicolas Ghesquière จะออกมาเป็นรูปแบบใด โดยพนักงานใหม่สุดเก๋าจะเริ่มงานวันแรกวันที่ 2 มิถุนายนนี้

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton