FASHION

เตรียมประมูล! รองเท้ารุ่น Louis Vuitton I (Red) ตัวต้นแบบในเว็บไซต์ Sotheby

คาดว่ารองเท้าตัวต้นแบบรุ่นนี้จะสามารถทำรายได้สูงสุดถึงกว่า 1 ล้านบาท!

     ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าสายแฟ(ชั่น) สาวกรองเท้าเทรนเนอร์ทันที หลังจากที่ WWD ได้รายงานว่า Vitgil Abloh ดีไซเนอร์ชื่อดังแห่งแบรนด์ Louis Vuitton ได้บริจาครองเท้าเทรนเนอร์รุ่น Louis Vuitton I (Red) ตัวต้นแบบให้กับบริษัทจัดการประมูลผลงานศิลปะอย่าง Sotheby เพื่อนำไปเปิดประมูลหารายได้สมทบให้กับกองทุนระดับโลกเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ และผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า รองเท้าตัวต้นแบบรุ่นนี้จะสามารถสร้างรายได้สูงสุดถึงราวๆ 1 ล้านบาท ในช่วงระหว่างการประมูลผ่านทางออนไลน์ จนถึงวันที่ 4 มีนาคม 2021 ทีจะถึงนี้

     ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ทาง Louis Vuitton ได้เผยแพร่รองเท้าเทีนเนอร์รุ่น Louis Vuitton I (Red) ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์หลุยส์วิตตง และ (RED) องค์กรณ์อิสระเพื่อร่วมสนับสนุนการช่วยเหลือด้าน HIV และ COVID-19 ซึ่งงานดีไซน์นี้ของดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงอย่าง Virgil Abloh ได้ปรากฏอยู่ในในคอลเล็กชั่นฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2019 ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นให้มีกลิ่นอายของสนีกเกอร์บาสเก็ตบอลสีขาวแดงอย่างสวยสะดุดตา และรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายรองเท้าคู่นี้ในครั้งนั้นยังถูกบริจาคให้กับองค์กรที่ดูแลเรื่องโรคเอดส์ต่อไปอีกด้วย

     สำหรับสาวกรองเท้าเทรนเนอร์ สามารถเข้าไปประมูลรองเท้าตัวต้นแบบรุ่นดังกล่าวได้แล้วที่ https://www.sothebys.com/en/digital-catalogues/by-virgil-louis-vuitton-red

ข้อมูล : WWD

WATCH