FASHION

งานศิลปะจากผมเดรดล็อก! เมื่อศิลปินสาวร่วมมือกับ Marc Jacobs เฉลิมฉลองความงามให้คนผิวสี

Laetitia Ky นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินหญิงผิวสีที่ใช้ผลงานศิลปะของเธอในการขับเคลื่อนสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของการเมือง เฉกเช่นผลงานที่ได้ร่วมมือกันกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Marc Jacobs

     กลายเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ถูกพูดถึงทันที หลังจากที่ Marc Jacobs ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของศิลปินสาวผิวสีนามว่า Laetitia Ky พร้อมด้วยไอเท็มกระเป๋าของแบรนด์ ที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในหลายทาง หนึ่งในนั้นคือการเปลี่ยนไอเท็มแฟชั่นให้กลายเป็นผลงานศิลปะสุดไอคอนิกทันที ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นกระแสนิยมอย่างมากในโลกของแอปพลิชั่น TikTok โดยเธอได้สร้างงานศิลปะด้วยอัตลักษณ์ทรงผมเดรดล็อกของเธอเอง ด้วยการเปลี่ยนแปลงเป็นผมทรงต่างๆ ให้น่าสนใจคู่กับกระเป๋ารุ่นไอคอนิกของแบรนด์ ที่ไม่เพียงเป็นงานศิลปะทั่วไปเท่านั้น หากยังแฝงความหมายบางอย่างอยู่ในนั้นอีกด้วย...

     Laetitia Ky นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินหญิงผิวสีที่ใช้ผลงานศิลปะของเธอในการขับเคลื่อนสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของการเมือง เฉกเช่นผลงานที่ได้ร่วมมือกันกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Marc Jacobs ในครั้งนี้ที่เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากโลกรอบตัว และเหตุการณ์ต่างๆ รอบตัวของเธอ หรือก่อนหน้านี้ที่เธอเคยมีผลงานภาพเรือนร่างของผู้หญิง เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นผู้หญิง รวมไปถึงผลงานศิลปะที่ชื่อว่า “กำปั้นแห่งความหวัง” เพื่อเป็นการสนับสนุนการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดสีผิว “Black Lives Matter” ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

     โดยการร่วมงานกับแบรนด์ Marc Jacobs ในครั้งนี้ Laetitia Ky ยังได้เปิดเผยไว้อีกว่า “ฉันรู้สึกประทับใจมากที่แบรนด์ปล่อยให้ฉันได้คิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานทั้ง 3 ภาพนี้อย่างไม่มีข้อจำกัดใดๆ เลยแม้แต่น้อย เพราะฉันคิดว่าแบรนด์ต้องการได้ความคิดสร้างสรรค์จริงๆ และการร่วมงานกับมาร์ค จาค็อบส์ ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากเช่นเดียวกัน” เธอยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า “ผลงานทั้ง 3 ชิ้นนี้ของฉันนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะพาให้ฉันได้กลับไปสู่รากของความเป็นแอฟริกัน และชนผิวสีอย่างแท้จริง นี่คือการแสดงให้โลกใบนี้ได้เห็นถึงความงามของผู้หญิงผิวสีอย่างแท้จริง ผ่านเรือนผมเดรดล็อกของฉัน” และแน่นอนว่าโว้กก็ไม่พลาดที่จะนำผลงานในครั้งนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันแล้วที่นี่...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LaetitiaKyXMarcJacobs