FASHION

ถอดรหัส 'เข็มกลัดนกพิราบสีทอง' ของเลดี้ กาก้า เธอต้องการสื่ออะไรในพิธีสาบานตนของ โจ ไบเดน

มันคือเข็มกลัดทองรูปนกพิราบขนาดใหญ่ ที่กำลังโบยบินอย่างอิสระ ในปากคาบใบมะกอก...

     ผ่านพ้นไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับพิธีสาบาตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 ของ Joe Biden และรองประธานาธิบดีหญิงผิวสีเชื้อสายเอเชียคนแรกอย่าง Kamala Harris ซึ่งแน่นอนว่านอกเหนือจากคำปราศรัยรับตำแหน่งในครั้งนี้ของทั้งคู่ที่ถูกจับจ้องแล้วนั้น เหล่าบรรดาเซเลบริตี้คนสำคัญที่เข้าร่วมเฉลิมฉลองชัยชนะในครั้งนี้อย่าง Jennifer Lopez และ Lady Gaga ก็นับว่าถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นวงกว้างไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรายหลัง ที่ได้รับเกียรติให้ขึ้นร้องเพลงชาติอเมริกาในพิธีดังกล่าว

     เลดี้ กาก้า ปรากฏตัวในชุดกระโปรงยาว โดยฝีมือของกูตูริเยร์ชาวอเมริกันอย่าง Daniel Roseberry ผู้อำนวยการสร้างสรรค์คนปัจจุบันของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส Schiaparelli โดยจุดสนใจในครั้งนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้น "เข้มกลัดรูปนกพิราบสีทอง" ที่กลัดติดอยู่บนหน้าอกข้างซ้ายของเธอ ซึ่งกาก้าได้อธิบายไว้ในบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอว่า "นี่คือเข็มกลัดรูปนกพิราบสีทองขนาดใหญ่ ที่กำลังโบยบิน ในปากคาบใบมะกอกเอาไว้ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสงบของเราทุกคนต่อจากนี้" ที่กำลังโบยบินอย่างโดดเด่นอยู่บนเสื้อแจ็กเก็ตผ้าแคชเมียร์คอสูง สีกรมท่าของเธอ เป็นดั่งสัญญะสำคัญอย่างที่หลายคนพูดไว้ว่า "นี่คือวันใหม่ของอเมริกา"...

     ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปก่อนวันเข้ารับพิธีสาบานตนของ โจ ไบเดน ศิลปินสาวอย่าง เลดี้ กาก้า ยังได้โพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดียของเธอเอาไว้ว่า "ฉันภาวนาให้พรุ่งนี้มีสันติภาพเกิดขึ้นสำหรับคนอเมริกันทุกคน ซึ่งเราจะส่งต่อความรักแทนความเกลียดชัง และความกลัว เป็นวันที่เราทุกคนจะสามารถฝันถึงความสุขของอนาคตได้โดยไม่ใช้ความรุนแรง มีแต่ความปลอดภัยในจิตใจ ซึ่งฉันจะขอร่วมส่งความรักให้ทุกคนจากอาคารรัฐสภา”

     อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการแล้ว ก็มีกระแสข่าวทันทีว่า โจ ไบเดน ได้เริ่มงานแรกของเขาในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาด้วยการสั่งแก้ไขพันธะสัญญา และมาตรการหลายฉบับที่ โดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีเคยลงนามไว้ เป็นงานถอนรากถอนโคนนโยบายของทรัมป์ภายใน 10 วันแรกของการทำงานนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การเพิ่มมาตรการป้องกันการเหยียดเพศให้กับกลุ่มคน LGBTQ+ ซึ่งสวนทางกับทรัมป์โดยสิ้นเชิง



WATCH




ข้อมูล : www.express.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LadyGaga #Inauguration #Jewellery #JoeBiden