FASHION

Lady Gaga ดึงตัว Kylie Minogue ร่วมคัฟเวอร์เพลงในอัลบั้มครบรอบ 10 ปี 'Born this Way'

นี่คือการร่วมงานกันของดีว่าต่างยุค ที่ทุกคนต้องตามไปฟัง!

     ดูเหมือนจะเป็นโปรเจกต์ใหญ่ไม่ใช่เล่น สำหรับอัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี "Born this Way" ของศิลปินมากความสามารถ เลดี้ กาก้า หลังจากที่ดึงเอาตัวของศิลปินชื่อดังหลายคนมาคัฟเวอร์เพลงในอัลบั้มดังกล่าว แถมยังสร้างสรรค์เพลงใหม่ร่วมกับศิลปิน LGBTQ+ ต้อนรับ #PrideMonth ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดเธอก็ยังได้สร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้ง ด้วยการดึงอีกหนึ่งศิลปินตัวท็อปจากยุค 1990s อย่าง Kylie Minogue มาร่วมคัฟเวอร์เพลง 'Marry the Night' ซิงเกิ้ลสุดฮิตตลอดกาลในอัลบั้มดังกล่าว โดยทางไคลีย์ได้โพสต์ลงบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ พร้อมแสดงความดีใจที่ได้โคจรร่วมงานกับกาก้า ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งแบบก้าวกระโดดให้กับวงการเพลงอีกด้วย

     เพลง 'Marry the Night' ถูกเผยแพร่ให้ฟังกันแล้วบนยูทูปทำสถิติอยู่ที่ 3 แสนกว่าวิวภายในเวลาไม่ถึง 3 วัน ซึ่งเป็นเพลงลำดับแรกในอัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี 'Born this Way' ที่จะมีเพลงจากอัลบั้มดั้งเดิมครบทั้ง 14 เพลงในเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมกับ 6 เพลงใหม่ ที่กาก้าเลือกดึงตัวเหล่าศิลปินกลุ่ม LGBTQIA+ มาร่วมงาน เพื่อเป็นการสนับสนุน และอุทิศผลงานดังกล่าวให้กับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศทั่วโลกอีกด้วย

     สำหรับอัลบั้ม 'Born This Way' ถูกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2001 ทำสถิติยอดขายไปมากกว่า 6 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก และยังได้เข้าชิงในสาขารางวัลอัลบั้มแห่งปีบนเวทีประกาศรางวัลใหญ่ๆ มากมายในปีนั้น อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นอัลบั้มที่ก้าวล้ำหน้ายุคสมัย ด้วยการสลัดทิ้งกรอบความสามารถแบบเดิมๆ ของกาก้า อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยภาพสะท้อนความเป็น 'Queer' ที่ชัดเจน ดังที่เราได้เห็นลุคต่างๆ ของเธอ และวิธีการเล่าเรื่องในมิวสิกวิดีโอหลายเพลงในอัลบั้มชุดนี้ ซึ่งแปลกใหม่ และแตกต่างจากบรรทัดฐานทั่วไป จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นอัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จทั้งในเชิงของรายได้ และกระแสนิยม

ข้อมูล : Entertainment Weekly

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LadyGaga #BornThisWay #KylieMinogue