FASHION

ปิดตำนาน! โคบี้ ไบรอันต์ และลูกสาว เสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตก

     นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้ารับปี 2020 สำหรับวงการกีฬาบาสเก็ตบอล เมื่อล่าสุดมีรายงานออกมาอย่างเป็นทางการว่า Kobe Bryant นักบาสเก็ตบอล NBA ระดับตำนาน วัย 41 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว พร้อมกับลูกสาวของเขาวัย 13 ปี จานนา มาเรีย-โอนอเร หลังที่ทั้งคู่ได้ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่คาลาบาซัส ใกล้กับเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในประเทศสหรัฐอเมริกา นับเป็นการปิดตำนานนักบาสเก็ตบอลชื่อดังขวัญใจของคนทั่วโลกลงอย่างน่าเศร้าใจ...

     กล่าวได้ว่า โคบี้ ไบรอันต์ คืออีกหนึ่งสุดยอดผู้เล่นในหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการ NBA อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของคนนับล้านทั่วโลก โดยโคบี้เพิ่งจะวางมือจากกีฬาบาสเก็ตบอลไปเมื่อช่วงปี 2016 หลังจากที่สังกัดทีม ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส เพียงแค่ทีมเดียวตลอดระยะเวลาเล่น 20 ปี กระทั่งได้ฉายาที่โด่งดังไปทั่วโลกว่า "Black Mamba" ด้วยฝีมือที่เก่งถึงขั้นหาตัวจับยาก ทำให้โคบี้ถูกส่งตัวเข้าสู่เกม NBA ในเวลาอันรวดเร็ว ในตอนที่เขามีอายุเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น ก่อนที่ในเวลาต่อมาเขาำด้ฉายแววอย่างต่อเนื่อง และถูกส่งตัวไปให้สังกัดทีม ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ทันที

     ระหว่างที่ โคบี้ ไบรอันต์ เล่นให้กับทีม ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ตลอดสองทศวรรษที่โลดแล่นใน NBA  (ระหว่างปี 1996-2016) นั้น เขานับเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการคว้าแชมป์ได้ถึง 5 สมัย จนกลายเป็นอีกหนึ่งสถิติที่ไม่อาจปฎิเสธได้ ทว่าเกมการแข่งขันที่กลายเป็นที่เลื่องลือ และถูกพูดถึงอยู่เสมอๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นเกมที่สามารถเอาชนะทีม โตรอนโต้ แร๊พเตอร์ส ได้ เมื่อวันที่ 22 มกราคม ปี 2006 ซึ่งในครั้งนั้นโคบี้ ไบรอันต์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ด้วยการทำคะแนนคนเดียวไปถึง 81 แต้ม ซึ่งนับเป็นสถิติการทำคะแนนได้มากที่สุดในเกมเดียวอันดับสองตลอดกาลของ NBA

     สำหรับชีวิตครอบครัว โคบี้ ไบรอันต์ ได้แต่งงานกับ วาเนสซ่า ในช่วงปี 2001 โดยทั้งสองมีลูกสาวด้วยกันทั้งหมด 4 คน ได้แก่ นาตาเลีย (17 ปี), จานนา (13 ปี), เบียนก้า (3 ปี) และ คาปรี้ (7 เดือน) โดยจานนา ลูกสาวคนที่สองที่เสียชีวิตพร้อมกับคุณพ่อของเธอนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะเด็กสาวคนนี้เล่นบาสเกตบอลเก่ง และมีแววกำลังไปได้สวยกับกีฬาชนิดนี้ อีกทั้งยังเป็นที่ทราบกันดีว่าโคบี้ คือคุณพ่อที่รักครอบครัวที่สุด ขนาดที่ว่าการวางมือจากวงการกีฬาบาสเก็ตบอลนั้น ก็เป็นผลมาจากที่ลูกสาวของเขาขอร้องนั่นเอง

     ดังนั้นแล้วการจากไปของโคบี้ ไบรอันต์ในครั้งนี้จึงไม่เพียงเป็นการสูญเสียนักกีฬาบาสเก็ตบอลมากความสามารถที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่ยังนับเป็นการสูญเสียอีกหนึ่งตำนาน ที่เป็นดั่งแรงบันดาลใจให้กับวงการกีฬาระดับโลกอีกด้วย...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KobeBryant