FASHION

มีล้ำกว่านี้ไหม! Kiko มาพร้อมความเซอร์เรียลสุดขีดที่สะท้อนว่าเธอเอาอยู่ทุกลุค

ไม่ว่าเสื้อผ้าและเครื่องประดับจะล้ำแค่ไหน Kiko Mizuhara ก็ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง

     เมื่อพูดถึงสไตล์ไอคอนสุดเก๋ชาวเอเชีย จะไม่พูดถึง Kiko Mizuhara นั้นเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด แต่ละลุคที่เธอรังสรรค์ขึ้นล้วนสะกดตาผู้ชมทุกช่องทางได้เป็นอย่างดี ความสามารถในการผสมผสานความสวยงามของเสื้อผ้า สีสัน แสง เงา และอื่นๆ อีกมากมายผสมกันในภาพของเธอทำให้คิโกะโดดเด่นมากในช่วงหลายปีมาที่ผ่านมา และตอนนี้ในอินสตาแกรมก็มีผู้ติดตามเธอแล้วมากกว่า 5.8 ล้านคน  ถือเป็นชาวเอเชียอีกหนึ่งคนที่มียอดผู้ติดตามเกินหลัก 5 ล้านคน วันนี้เธอรังสรรค์อีกหนึ่งลุคที่น่าสนใจจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงกัน

     ไม่ว่าจะคลาสสิก ร่วมสมัย หรือล้ำสมัย คิโกะแทบไม่เคยผิดพลาด โดยวันนี้โว้กจะนำเสนอความเซอร์เรียลที่เธอตั้งใจสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบกึ่งงานศิลปะ วันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมาคิโกะโพสต์ภาพโทนสีม่วง-ฟ้าพร้อมกับเสื้อผ้าและเครื่องประดับสุดแปลกตา แต่แทนที่สิ่งต่างๆ จะรบกวนสายตาเพราะถ้าหากแยกชิ้นดูจะเห็นว่ามันสอดประสานไปทางเดียวกันได้ยากมาก แต่เมื่ออยู่ผสมรวมกันและผลักดันด้วยจริตความมีสไตล์ของคิโกะมันกลับกลายเป็นงานศิลปะด้านความงามที่น่าสนใจจนต้องเลื่อนดูภาพถัดไปในอัลบั้ม

     จุดโฟกัสในภาพนี้นอกจากโทนสีม่วง-ฟ้าอันสะท้อนถึงความเหนือจริงแล้ว สิ่งที่การันตีว่าภาพนี้คือศิลปะที่สุดจะล้ำสมัยก็คือเล็บของเธอ โดยงานนี้คิโกะร่วมงานกับศิลปินทำเล็บชื่อดังอย่าง Eichi Matsunaga และ Tomoya Nakagawa ทั้งคู่มีจุดเด่นในการรังสรรค์งานกลิ่นอายแบบฟิวเจอริสติก สอดแทรกความละเอียดประณีตไว้ภายใต้รูปลักษณ์อันแปลกประหลาดได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งครั้งนี้พวกเขาได้ทำชิ้นงานพิเศษให้คิโกะคือการต่อเล็บที่มีรายละเอียดของวัตถุทรงรีเป็นเหมือนแท่นพร้อมฐานอยู่บนเล็บ อีกทั้งยังรังสรรค์เครื่องประดับศีรษะที่ลักษณะคล้ายกับเครื่องจุดประกายไฟฟ้าอย่างไรอย่างนั้น แต่ความเหนือชั้นของผลงานไม่ใช่แค่เรื่องรูปทรง เพราะสีของมันยังโดดเด้งออกมาอย่างเห็นได้ชัด ภายในเองก็เหมือนมีของเหลวไหลวนสร้างความไหลลื่นให้กับลุคอีกด้วย



WATCH




     ความลงตัวคือกุญแจสำคัญที่ทำให้คิโกะไม่เคยพลาดการสไตลิ่งทุกรูปแบบ อย่างในลุคนี้เครื่องประดับทั้ง 2 หลักมีความเกินจริงไปไกล รายละเอียดทุกอย่างก็โดดเด่นจนมั่นใจได้เลยว่านี่คือคีย์ไอเท็มของลุคนี้ เธอจึงเลือกเสื้อผ้าที่มีลูกเล่นสอดคล้องกันอย่างดีโดยยึดไอเท็ม 2 ชิ้นนี้เป็นจุดตั้งต้น และในขณะเดียวกันเสื้อผ้าต้องมีความพอดี ถ้าหากมินิมอลไปก็ไม่ตรงคอนเซปต์ตามเครื่องประดับ หรือถ้าแม็กซิมัลไปก็อาจทำลายความโดดเด่นของเครื่องประดับได้เหมือนกัน เสื้อแนบเนื้อลายพิมพ์สีเบจ-ฟ้าจึงเป็นคู่สีที่เข้ากันได้ดี มากไปกว่านั้นแสงภายในภาพก็เป็นแสงที่เหมาะสมในการนำเสนอไอเท็มที่แตกต่าง ไม่เหมือนภาพที่แสดงเซนส์ด้านแฟชั่นทั่วไป เพราะคิโกะไม่ได้กำลังอวดโฉมลุคสุดเก๋เพียงอย่างเดียวแต่กำลังรังสรรค์งานศิลปะต่อยอดจากผลงานของช่างทำเล็บทั้ง 2 คนขึ้น และทั้งหมดนี้คือความยอดเยี่ยมที่คิโกะสามารถทำได้แม้จะอยู่ในสภาพแสงยากที่สุด เครื่องประดับที่ 'เอาอยู่' ยากที่สุด และเสื้อผ้าที่แค่แอตติจูดจัดจ้านอาจจะเอาไม่อยู่ ภาพสไตล์นี้การันตีได้อย่างชัดเจนว่าเธอคือตัวแทนของความสมบูรณ์แบบทั้งเชิงศิลปะ แฟชั่น รวมถึงการรังสรรค์คอนเทนต์ออนไลน์ระดับโลก

 

ภาพ: @i_am_kiko

WATCH