FASHION

บริษัท Kering ทุ่มงบเปลี่ยนโรงงานผลิตเสื้อ ให้กลายป็นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยชั่วคราว!

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราต่างได้เห็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกออกมายื่นมือร่วมช่วยเหลือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างองค์กร LVMH ที่ได้เริ่มเปลี่ยนโรงงานผลิตเครื่องสำอาง และน้ำหอมของแบรนด์ในเครืออย่าง Dior และ Givenchy ให้กลายเป็นรงงานผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อสอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว พร้อมทั้งช่วยเหลือหน่วยงานด้านการแพทย์ และสาธารณสุขในประเทศฝรั่งเศสอย่างเต็มที่...

     ล่าสุดก็ถึงคิวของบริษัท Kering อีกหนึ่งองค์กรแฟชั่นยักษ์ใหญ่ จากประเทศฝรั่งเศส ผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็น Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, Bottega Veneta และอีกมากมาย ที่พร้อมวางแผนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ด้วยการเปลี่ยนโรงงานผลิตเสื้อผ้าของแบรนด์ Balenciaga และ Saint Laurent ให้กลายเป็นโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยชั่วคราว เพื่อแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาล หน่วยงานสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ในฝรั่งเศส

     ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทเคอริ่งยังวางแผนบริจาคหน้ากากอนามัยราว 3 ล้านชิ้นในนามของแบรนด์ Gucci ให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุขในฝรั่งเศส เพื่ช่วยลดสภาวะขาดแคลนที่กำลังเกิดขึ้น หลังจากที่ทางบริษัทได้ดำเนินการจัดซื้อ และนำเข้ามาจากประเทศจีนแล้วเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ยังร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการวิจัยให้กับ Institut Pasteur องค์กรวิจัยด้านชีววิทยา และคิดค้นวัคซีน เพื่อศึกษาการรับมือกับโควิด-19 โดยตรงอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #kering