FASHION

Kenneth Ize x Karl Lagerfeld การคอแลบอเรชั่นที่จะเปิดทางให้แฟชั่นแอฟริกันก้าวสู่ระดับโลก!

การคอแลบอเรชั่นโปรเจกต์ใหม่อย่าง Kenneth Ize x Karl Lagerfeld ที่ดีไซเนอร์ไฟแรงเตรียมจุดไฟให้แฟชั่นทวีปตนเองลุกโชน

     เหล่าสาวกแฟชั่นคงทราบกันอยู่แล้วว่ายุคปัจจุบันคือยุคแห่งการคอแลบอเรชั่น เพราะฉะนั้นแบรนด์น้อยใหญ่ต่างหาทางจับมือกับเพื่อเป้าประสงค์ต่างๆ และวันนี้แบรนด์ของสุดยอดดีไซเนอร์ผู้ล่วงลับอย่าง Karl Lagerfeld กำลังจะจับมือกับดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงจากดินแดนอินทรีมรกต Kenneth Ize โดยเว็บไซต์ WWD รายงานว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะจำมือกันทำคอลเล็กชั่นแคปซูลและปล่อยในช่วงเดือนเมษายนปี 2021 ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่เหลือค่อนข้างแต่บอกเลยปฏิทินแฟชั่นถ้าไม่เกิน 1 ปีถือว่ารวดเร็วมากๆ ดูอย่างการเปิดขายคอลเล็กชั่นแต่ละครั้งเราดูโชว์กันมาหลายเดือนพอของจริงเตรียมเข้าร้านเราก็ยังจดจำได้อย่างติดตา และยิ่งโปรเจกต์พิเศษแบบนี้ย่อมคุ้มค่าแก่การรอคอยแน่นอน

ตัวอย่าผลงานของ Kenneth Ize ที่ดึงเอาความโดดเด่นเรื่องการถักทอของชาวแอฟริกันมานำเสนอบนรันเวย์ได้อย่างน่าสนใจ / ภาพ: Courtesy of Kenneth Ize

     เคนเนธเผยว่า “ผลงานของคาร์ลสร้างแรงบันดาลใจให้ผม และเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ร่วมทำงานกับแบรนด์ที่เขาก่อตั้งขึ้น” เขาเสริมถึงรายละเอียดในการคอแลบอเรชั่นครั้งนี้ว่า “มุมมองของแบรนด์เราจะหยิบยกความสวยงามแบบปาริเซียงชิกผสมผสานเข้ากับงานศิลปะสไตล์แอฟริกัน” ต้องบอกว่าเคนเนธเป็นดีไซเนอร์ดาวรุ่งพุ่งแรงจริงๆ เพราะเขาเป็นที่พูดถึงเสมอในหน้าข่าวแฟชั่นไม่ว่าคอลเล็กชั่นใด ทักษะการทอผ้าที่อยู่ในระดับแถวหน้าของวงกา และการถ่ายความสดใสด้วยสีสันตระการตา เพราะฉะนั้นรูปแบบงานจะไม่ใช่สินค้าเรียบง่ายธรรมดาแน่นอน คาดว่าเราจะได้เห็นซิลูเอตแบบร่วมสมัยแต่ใช้เทคนิคการถักทอแบบดั้งเดิม ความจัดจ้านของเด็กหนุ่มคนนี้เมื่อรวมกับห้องเสื้อของดีไซเนอร์ชั้นครูจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องติดตามเมษยน 2021 แอบกระซิบว่าจะขายเฉพาะที่ร้านและช่องทางออนไลน์ของแบรนด์คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์เท่านั้น

 

ข้อมูล: WWD

WATCH