FASHION

ใครว่าใส่แตะคีบเก๋ไม่ได้! เปิดเทคนิคการสร้างสรรค์ลุครองเท้าแตะของ Kendall Jenner

ภาพรองเท้าแตะสุดเรียบง่ายอาจจะหลอกตา เพราะแท้จริงแล้วรองเท้าคู่นี้เป็นรองเท้าแตะเสริมส้นที่จะช่วยลุคแคชชวลมีสไตล์กว่าที่เคย

     กาลเทศะเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมตช์ ดังนั้นการหยิบเอารองเท้าที่มีระดับความทางการไม่มากมาสวมใส่สไตลิ่งคู่กับลุคสุดเปรี้ยวจึงอาจจะฟังดูไม่ลงตัวนัก แต่สำหรับ Kendall Jenner กลับไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะหยิบรองเท้าแตะคีบมาผสมผสานกับแฟชั่นสุดเปรี้ยวรับซัมเมอร์ ทำให้ได้ลุคที่ทั้งสวมใส่สบายและเก๋มีสไตล์จนปาปารัสซีต้องลั่นชัตเตอร์เก็บภาพนี้ไว้เป็นหลักฐานเลยทีเดียว

Kendall Jenner กับลุค Flip Flop Heels ที่ทั้งเรียบง่ายและมีสไตล์ในเวลาเดียวกัน / ภาพ: Backgrid

     แท้จริงแล้วมุมกล้องอาจจะทำให้หลายคนคิดว่ารองเท้าของเคนดัลเป็นรองเท้าแตะคีบธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริงรองเท้าคู่นี้เป็นทรง “Flip Flop Heels” หรือรองเท้ามีส้นทรงแตะคีบนั่นเอง หากมองเผินๆ จะเห็นเหมือนเป็นรองเท้าแตะสีดำทั่วไป ทว่าเมื่อสไตลิ่งเข้ากับไอเท็มชิ้นอื่นๆ อาจจะดูไม่สอดคล้องกันเท่าไรนัก เคนดัลจึงเลือกหยิบรองเท้าสวมใส่สบายที่มาพร้อมการเสริมส้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสง่าเวลาก้าวเท้า อีกทั้งยังให้อารมณ์ความเรียบง่ายแต่ก็ไม่แคชชวลจนเกินไป

เพียงเสริมส้นเล็กน้อยก็ทำให้รองเท้าแตะคีบมีมิติที่น่าสนใจขึ้นมากเลยทีเดียว / ภาพ: Footwear News

     รองเท้าแตะคีบแบบมีส้นนี้ถือเป็นไอเท็มที่วิ่งเข้าออกเทรนด์แฟชั่นอย่างรวดเร็วมาโดยตลอด รองเท้าประเภทนี้ไม่เคยอยู่เป็นเทรนด์ให้สาวๆ สวมกันยาวนานเท่าไร ส่วนมากก็มาช่วงสั้นๆ ระหว่างฤดูร้อนและค่อยๆ เงียบหายไป แต่ช่วงหลังเราสามารถเห็นนางแบบระดับเซเลบริตี้อย่างเคนดัลสวมบ่อยขึ้นมาก หรือเรียกว่าเป็นไอเท็มประจำตัวอย่างหนึ่งของเธอเลยก็ว่าได้ ความโดดเด่นของรองเท้าคู่นี้นอกจากความสบายที่ถูกเสริมความน่าสนใจด้วยส้นแล้ว อีกหนึ่งจุดที่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากคือการเสริมส้นมาเล็กน้อยดังกล่าวช่วยให้ขาดูเรียวยาว เวลายืนหรือเดินนั้นสามารถสร้างรูปขาที่ดูโค้งเว้าสวยงาม เหมาะอย่างยิ่งในการสไตลิ่งเข้ากับกระโปรงสั้นเพื่อโชว์เรียวขา หรือกางเกงขายาวทรงตรงหรือสลิม (ไม่ถึงขั้นสกินนี่) ที่สอดประสานกันระหว่างความโฉบเฉี่ยวของลุคกับความสบายสไตล์กึ่งแคชชวลได้เป็นอย่างดี รองเท้าแตะคีบมีส้นแบบนี้เหมาะสำหรับอากาศและแฟชั่นประเทศไทยอย่างมาก ใครยังไม่เคยลองเราแนะนำว่าไม่ควรพลาด เพราะในเมืองไทยใส่รองเท้าแบบนี้ได้ตลอดทั้งปีแน่นอน



WATCH




ภาพ: Visrate

ภาพ: InStyle

WATCH