FASHION

เพราะอะไรเจ้าชายจอร์จถึงชอบทำการบ้านให้น้องสาว เคต มิดเดิลตันเฉลยแล้ว

เมื่อครอบครัวเคมบริดจ์แห่งราชวงศ์อังกฤษต้องเปลี่ยนแผนการใช้ชีวิต ทั้งเรียนที่บ้าน ไปจนถึงการใช้ Face Time มากขึ้นกว่าเคย

     คงเหมือนกับหลายๆ ครอบครัวในตอนนี้ที่ต้องเปลี่ยนชีวิตประจำวันของตัวเอง ตามมาตรการกักตัวอยู่บ้านของภาครัฐในหลายประเทศที่ประกาศออกมาเพื่อเป็นการลดอัตราเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกันกับสมาชิกราชวงศ์ อย่างครอบครัวเคมบริดจ์ ที่เคต มิเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพิ่งจะได้เผยเรื่องราวความท้าทายที่เธอต้องคอยดูแลความเรียบร้อยสมาชิกในครอบครัว รวมไปถึงเรื่องราวสุดน่ารักที่เกิดขึ้นระหว่างเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ โดยเคต มิดเดิลได้เผยว่า ตอนนี้เจ้าชายจอร์จคงกำลังรู้สึกผิดหวัง และไม่ค่อยพอใจนักที่ตัวเองต้องเรียนหนังสืออย่างขะมักเขม้นอยู่ที่บ้านคนเดียว...

เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ขณะให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "This Morning" ทาง ITV

 

     เคตให้สัมภาษณ์กับรายการ “This Morning” ของ ITV ที่ออกอากาศไปเมื่อไม่นานมานี้ว่า "เป็นเรื่องจริงที่ เจ้าชายจอร์จรู้สึกเสียใจมากที่เขาต้องนั่งอ่านหนังสือ และเรียหนังสืออยู่ที่บ้านอย่างหนัก ในขณะที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์มีโปรเจ็กต์สนุกๆ ทำ เพราะแท้จริงแล้วเขาอยากจะทำโปรเจ็กต์สนุกๆ แบบเดียวกันกับเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเขาก็จะขอทำการบ้านแบบเดียวกับที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ได้ทำอยู่เสมอนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำ Sandwish Spider ก็คงจะเป็นอะไรที่เจ๋ง และก็สนุกกว่าการนั่งเขียน หรืออ่านหนังสือ” เคตให้สัมภาษณ์กลั้วหัวเราะ


     ก่อนที่เธอจะให้สัมภาษณ์ถึงวิกฤตการณ์ และผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อไปว่า "ฉันแน่ใจว่าทุกคนกำลังประสบกับตัวเอง และกับครอบครัวของคุณ ที่ต้องเปลี่ยนชีวิตประจำวันของตัวเองใหม่ เช่นการเรียนที่บ้านเช่นนี้ แต่ถึงแม้ว่ามันจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่พวกเราก็สบายดี” และดังที่ประชาชนทั่วโลกได้เห็นแล้วว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมาสมาชิกครอบครัวเคมบริดจ์ ยังได้เข้าร่วมส่งกำลังใจให้กับเหล่าแพทย์ พร้อมกับผู้คนทั่วสหราชอาณาจักร ในการสละเวลาปรบมือในเวลากลางคืน เพื่อส่งต่อเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพที่กำลังอย่างแข็งขันกับเชื้อไวรัสโควิด-19 จนถึงตอนนี้

ภาพถ่ายขณะที่เจ้าชายวิลเลียม, เคต มิดเดิลตัน, เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์  และเจ้าชายหลุยส์ กำลังร่วมปรบมือให้กำลังใจแพทย์

 

     แน่นอนว่านอกจากชีวิตประจำวันที่ต้องปรับเปลี่ยน อีกหนึ่งสิ่งคือการอยู่ร่วมกับในบ้านของแต่ละครอบครัว ที่เคต มิดเดิลตันยังได้สารภาพเอาไว้ว่า “นับเป็นเรื่องยากมาก ที่เราจะอยู่ใกล้กัน และสามารถติดต่อกันได้อย่างปกติในช่วงเวลาแบบนี้ เราจึงเรียนรู้ที่จะใช้การ FaceTime ในการติดต่อสื่อสารกับสมาชิกในครอบครัวของเรา ซึ่งนับเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากจริงๆ เราสามารถอัพเดตข่าวสาร และเรื่องราวในแต่ละวันของสมาชิกครอบครัวแต่ละคนได้มากขึ้น”



WATCH




ตัวอย่างภาพถ่ายในโครงการ "Hold Still" ที่ได้รับการโพสต์ลงบนบัญชีอิสตาแกรม @kensingtonroyal ที่ผ่านมา

 

     อีกทั้งยังเป็นที่ทราบกันดีว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์นั้น นับเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่โปรดการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก และยังนับอีกหนึ่งคนที่มีฝีมือในการถ่ายรูป ดังที่ใครหลายคนได้เห็นผ่านผลงาน คอลเล็กชั่นภาพถ่ายเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ในวาระฉลองครบรอบอายุ 5 ปี และเจ้าชายหลุยส์ ในวาระฉลองครบรอบอายุ 2 ปี เมื่อไม่นานที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดเคต มิดเดิลตัน ยังได้ออกโปรเจ็กต์การถ่ายภาพ โดยใช้ชื่อแคมเปญในครั้งนี้ว่า "Hold Still" ร่วมมือกับ National Portrait Gallery ที่เธอได้ขอให้คนทั่วอังกฤษส่งภาพถ่ายชีวิตประจำวันของพวกเขาในช่วงวิกฤตโควิด-19 มาผ่านการแท็กบัญชีอินสตาแกรม @kensingyonroyal เพื่อคัดเลือก 100 ภาพที่ดีที่สุดเพื่อนำไปจัดแสดงบนนิทรรศการออนไลน์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้


     ทั้งนี้ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์กล่าวทิ้งท้ายถึงโปรเจ็กต์ดังกล่าวไว้ว่า “เธอเชื่อว่าภาพถ่ายเหล่านั้นจะช่วยให้เราทุกคนสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ และรับรู้ช่วงเวลาอันยากลำบากไปได้พร้อมๆ กัน อีกทั้งโปรเจ็กต์ดังกล่าวอาจจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนในชาติได้ในที่สุด”...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #RoyalFamily