FASHION

พลิกโฉมอเมริกา Kanye West ประกาศจะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ปี 2024

     Kanye West ขึ้นชื่อเรื่องการเรียกเสียงฮือฮาจากคนทั่วโลกอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสด เพลงใหม่ อัลบั้ม ข่าวชีวิตส่วนตัวและครอบครัว แต่ล่าสุดในงาน Fast Company Innovation Festival เขาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการปรากฏตัวในงานและพูดคุยกับหัวหน้าฝ่ายออกแบบรองเท้าของ Yeezy อย่าง Steven Smith โดยไฮไลต์ในช่วงนี้คือการที่คานเยนิยามแบรนด์ตัวเองว่าเป็น “บริษัท Apple แห่งวงการเสื้อผ้า” แต่ที่ดึงความสนใจได้มากที่สุดไม่ใช่เรื่องแบรนด์เสื้อผ้าของเขาแต่มีอีกเรื่องที่เมื่อศิลปินหนุ่มวัย 42 พูดขึ้น แฟนๆ ก็มีปฏิกิริยากลับมากันไปในทิศทางเดียวกันเลยทีเดียว!

Kanye West และ Steven Smith ภายในงาน Fast Company Innovation Festival / ภาพ: Brad Barket

     “เมื่อผมลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2024” สิ้นเสียงคานเยไม่ทันไร แฟนๆ ก็หัวเราะลั่นขึ้นมาเสียอย่างนั้น หลายคนอาจมองว่าแนวคิดของเขาเป็นเรื่องตลก เขาถึงกับสวนด้วยประโยคว่า “คุณหัวเราะอะไรกัน เรา(คานเยและทีมงาน) จะสร้างอาชีพมากมาย ฉันไม่ผลีผลามวิ่งชิงตำแหน่งหรอก ฉันจะค่อยๆ เดินไปชิง (เป็นการเล่นคำ run for president มาเสียดสีกลับด้วยคำว่า walk)”  

Kanye West ขณะกำลังพูดคุยกับแฟนๆ ในงาน / ภาพ: Courtesy of Fast Company

     ผู้คนมักพูดถึงคนผิวสีในทางลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเซเลบริตี้ที่เหมือนจะมีข่าวสารทั้งจริงและลวงเกิดขึ้นแทบทุกวันอย่างคานเย เขาก็มีความเห็นกับเรื่องนี้เช่นกันว่า “ที่พวกเขา(คนต่อว่า) พูดเช่นนี้เพราะพวกเขาพูดอะไรไม่ได้ ไร้ซึ่งความเห็น พวกเขาแค่กลัวเท่านั้นล่ะ” เป็นการตอกย้ำว่าเขามั่นใจและมั่นคงมากเพียงใด และช่วงที่แสงไฟแห่งความน่าสนใจสาดส่องมาที่คานเยมากที่สุดคือการนิยามตนเองว่า “Christian Genius Billionaire” นับว่าเป็นคำนิยามที่ดูจะอวยตัวเองสักหน่อยแต่ก็ใช่ว่าจะไม่เป็นความจริง ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าอัจฉริยะหนุ่มคนนี้จะจริงจังกับเรื่องการลงชิงตำแหน่งใหญ่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกามากน้อยแค่ไหน แต่จากคำนิยามที่เขาตั้งให้ตัวเองก็ดูจะจริงจังมากเลยทีเดียว



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KanyeWest