FASHION

Kanye West ทุ่มเงินเกือบ 200 ล้านบาท สร้างแคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง แต่คะแนนเสียงยังตกฮวบ!

ยังนับเป็นเรื่องที่ต้องตามต่อไปว่า คนบันเทิงระดับโลกคนนี้จะไปได้ไกลแค่ไหนในโลกการเมือง...

     ยังคงเป็นที่จับตามองต่อมาเรื่อยๆ หลังจากที่แร็ปเพอร์ชื่อดัง Kanye West ประกาศพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีแห่งอเมริกา เมื่อวันชาติอเมริกาที่ผ่านมา โดยจะลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้ สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก ก่อนที่ในช่วงเดือนต่อมาเราจะเริ่มได้เห็นการเคลื่อนไหวหาเสียจริงจัง ทว่าล่าสุดยังมีรายงานจาก Consequence of Sound ว่าตอนนี้ คานเย่ เวสต์ ได้ทุ่มเงินในการหาเมียงไปกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว แต่คะแนนเสียงของเขาจากการสำรวจกลับไม่ขยับตาม...

     จากรายงานค่าใช้จ่ายแคมเปญที่แร็ปเพอร์ชื่อดังได้ยื่นไว้กับ Federal Election Commission แสดงให้เห็นว่าเขามีผู้สนับสนุนการลงสมัครรับเลือกตั้งเพียง 8 รายเท่านั้น ซึ่งส่งผลให้เขาต้องออกค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเองเกือบทั้งหมด โดยค่าใช้จ่ายส่วนมากยังถูกทุ่มไปกับการจัดจ้างบริษัทที่ปรึกษา เพื่อช่วยให้มีชื่อของคานเย่เข้าไปอยู่ในบัตรเลือกตั้งในแต่ละรัฐให้ได้มากที่สุด

     อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้คานเยมีชื่อในบัตรเลือกเพียง 10 รัฐเท่านั้น อีกทั้งจากผลสำรวจล่าสุดคะแนนความนิยมก็ดูเหมือนจะดิ่งลงเหลือเพียง 2% เท่านั้น จากผู้มีสิทธิ์โหวตอายุ 18-34 ปี และยิ่งไปกว่านั้น ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเพียง 20% ที่โหวตชื่นชอบเขาจากทั้งหมด ที่ยังนับเป็นเรื่องที่ต้องตามต่อไปว่า คนบันเทิงระดับโลกคนนี้จะไปได้ไกลแค่ไหนในโลกการเมือง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KanyeWest