FASHION

สุดยอดช่างภาพระดับโลกผันตัวเป็นนายแบบ(เกือบ)เปลือยในลุคบุ๊กของแบรนด์ JW Anderson

ในลุคบุ๊กคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 เราจะได้เห็น Juergen Teller เปลืองผ้าพร้อมกับยางรถยนต์ขนาดยักษ์

     ช่วงแฟชั่นวีกเป็นช่วงสนุกสุดหรรษาของเหล่าสาวกแฟชั่น เพราะการนำเสนอรูปแบบความสวยงามตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน และปารีส แต่ละแบรนด์มักงัดไม้เด็ดออกมานำเสนอให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจอยู่เสมอ นอกเหนือจากเสื้อผ้าแล้วไอเดียต่างๆ ที่สอดแทรกเข้ามาบนรันเวย์ หรือในลุคบุ๊กก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างแบรนด์ JW Anderson ณ ลอนดอนแฟชั่นวีกก็ทำสิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดมาก่อน เพราะหลายภาพในลุคบุ๊กสุดเก๋เต็มไปด้วยภาพของช่างภาพระดับตำนานกำลังทำท่าทางสุดประหลาดจนทุกคนต้องหยุดมอง

     Jonathan Anderson เจ้าของแบรนด์ผู้ช่ำชองเรื่องการใช้ไอเดียสุดแปลกแหวกแนวได้จับมือกับ Juergen Teller ช่างภาพชื่อดังผู้สร้างผลงานระดับโลกไว้มากมายมาทำโปรเจกต์ลุคบุ๊กคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ด้วยกัน ซึ่งความสนุกสุดเหวี่ยงเกิดขึ้นเมื่อเยอร์เกนโน้มน้าวให้โจนาธานตอบรับข้อเสนอที่ว่าให้เขา(เยอร์เกน)ถ่ายภาพตัวเองในลุคกางเกงในพร้อมกับยางรถยนต์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในธีมนำเสนอคอลเล็กชั่นครั้งนี้ของแบรนด์ ความพิเศษทั้งหมดจึงเกิดขึ้น

     คงไม่มีคิดว่าในลุคบุ๊กคอลเล็กชั่นหลักแบบนี้จะมีภาพของช่างภาพชื่อดังปรากฏในท่าทางประหลาดมากมายหลายภาพขนาดนี้ เยอร์เกนสะพายกล้องคู่ใจเปลี่ยนอิริยาบถไปเรื่อยๆ โดยแต่ละภาพจะมียางเส้นใหญ่พร้อมพื้นหลังสีขาวสบายตาอยู่ในภาพเสมอ โดยช่างภาพชาวเยอรมันคนนี้ต้องการนำเสนอเรื่องการเปิดเผยร่างกายอย่างตรงไปตรงมา ช่วงหลังเขาได้ยึดถือวิถีการทำงานที่ให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการไม่รีทัชหรือใช้ฟิลเตอร์ใดๆ



WATCH




     ความหมายเบื้องหลังการเปลื้องผ้าถ่ายภาพราวกับอยู่ในปฏิทิน Pirelli (แบรนด์ยางรถยนต์ชื่อดังสัญชาติอิตาลี) คือการสร้างความตระหนักรู้กับทุกคนทั่วโลกรู้สึกไม่เขินอายกับร่างกายของตัวเอง และพวกเขาจะได้มั่นใจมากขึ้น อีกทั้งมันยังทำให้หลายคนหันมาสนใจภาพเซตดังกล่าว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้คนอยากรู้และเริ่มตั้งคำถาม ค้นหาความหมาย เรื่อยไปจนถึงสำรวจความคิดของตัวเอง ดังนั้นการเผยร่างกายในแบบฉบับของเยอร์เกนไม่ใช่แค่การเปลื้องผ้าเอาสนุก แต่ยังเป็นวิธีสอดแทรกแง่คิดผ่านศิลปะที่สร้างรอยยิ้มได้อย่างน่าสนใจ หากใครกำลังรู้สึกไม่มั่นในใจร่างกายของตัวเอง ลองเปิดใจชมภาพเซตนี้ดูอาจจะทำให้ความคิดนั้นจางหายไป

 

ภาพ: Juergen Teller / JW Anderson

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SpringSummer2022