FASHION

รวบตึงภารกิจที่มิลาน 5 วันเต็มของบรรณาธิการแฟชั่นโว้ก

จงกล พลาฤทธิ์ บรรณาธิการแฟชั่นของเราไปทำอะไรที่มิลานแฟชั่นวีกบ้าง นี่คือตารางอัดแน่นของเธอตลอด 5 วันเต็ม!

เดือนกันยายนเป็นเดือนที่อุตสาหกรรมแฟชั่นคึกคักที่สุด ด้วยตารางโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิปีหน้าที่เหล่าแบรนด์ดังพร้อมใจกันเปิดตัวบนรันเวย์ในเมืองหลักเริ่มตั้งแต่นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน และไปจบที่ปารีส ช่วงเวลาแห่งการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่นี้ย่อมส่งผลให้คนในอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลกทำงานหนักยิ่งกว่าเดือนไหนๆ เช่นเดียวกับ "จงกล พลาฤทธิ์" บรรณาธิการแฟชั่นผู้รับหน้าที่เป็นตัวแทนโว้กประเทศไทยไปทำภารกิจที่มิลานแฟชั่นวีกที่ตารางทั้ง 5 วันของเธออัดแน่นไปด้วยแฟชั่นโชว์และบัตรเชิญจากแบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี ไปดูกันว่าตารางแต่ละวันของเธอมีอะไรบ้าง และเธอเลือกสวมลุคไหนตลอดมิลานแฟชั่นวีก Spring 2018

 

วันที่ 1 - เริ่มต้นสัปดาห์มิลานแฟชั่นวีก

ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์, Indigital.tv / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

บรรณาธิการแฟชั่นโว้กเริ่มเช้าวันแรกในมิลานที่ร้านกาแฟเก่าแก่อย่าง Marchesi 1824 หลังจากถูกซื้อกิจการโดย Prada รูปโฉมของร้านถูกรับให้ดูโมเดิร์นขึ้นแต่ไม่ลืมที่จะคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ ด้วยชื่อเสียงของแฟชั่นเฮาส์บวกกับประวัติอันยาวนานของร้านกาแฟแห่งนี้สามารถเรียกแขกจากทั่วโลกให้ต้องแวะมาสักครั้งเมื่อมาถึงมิลาน ตกบ่ายประเดิมด้วยโชว์ Gucci แบรนด์ที่คนทั้งโลกจับตามอง ครั้งนี้ Alessandro Michele เลือกจัดโชว์ใน Gucci Hub แห่งใหม่ไกลออกจากตัวเมือง งานนี้บรรณาธิการแฟชั่นของเราจึงใช้เวลาพอสมควรในการเดินทาง แต่เมื่อไปถึงเธอกลับพบว่าระยะทางไกลนี้คุ้มค่าแก่การมาเยือนยิ่ง ตึกหลังใหญ่สมบัติของแฟชั่นเฮาส์ถูกเนรมิตให้เป็นดินแดนที่รวบรวมวัฒนธรรมอันหลากหลายไว้ด้วยกันเพื่อสร้างบรรยากาศและเป็นฉากหลังให้กับโชว์ Spring 2018 “ด้วยความตั้งใจของครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ที่ต้องการจะให้ทุกคอลเล็กชั่นของ Gucci สามารถหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ทำให้คอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้ต่างจากครั้งก่อนนัก แต่สิ่งที่โดดเด่นและน่าจับตาคือการหยิบเอาแรงบันดาลใจจากลุคไอคอนิกของศิลปินในตำนาน ‘Elton John’ มาผสมผสานกับสไตล์วินเทจของแบรนด์

 

เริ่มเช้าวันแรกในมิลานที่ร้านกาแฟเก่าแก่อย่าง Marchesi 1824/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

Gucci Hub สถานที่จัดโชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 ที่อยู่ห่างจากตัวเมือง/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

โมเดลมัมมี่ถูกนำมาจัดวางไว้ข้างที่นั่งแขกเพื่อเพิ่มบรรยากาศของดินแดนอียิปต์โบราณให้กับโชว์ Gucci/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Gucci / ภาพ: Indigital.tv

 

ตารางของวันแรกต่อด้วยการเดินทางไปชมการแสดง Art Performance ที่จัดโดยแบรนด์ Furla เจ้าของและผู้ริเริ่มสถาบัน Fondazione Furla ที่จัดตั้งเพื่อสนับสนุนเหล่าศิลปินทั่วยุโรปให้มีเวทีแสดงผลงาน วันนี้เป็นคิวของการแสดงชุด Time after Time, Space after Space นำแสดงโดย Simone Forti ในพิพิธภัณฑ์ Museo del Novecento

 

 

การแสดงชุด Time after Time, Space after Space จัดโดย สถาบัน Fondazione Furla/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

STYLE FOCUS!

“เห็นว่าวันแรกที่มิลานครั้งนี้อากาศดีมาก เลยอยากใส่อะไรที่มีสีสันสดใสหน่อยเพื่อเป็นการเปิดซีซั่น Spring 2018 เริ่มด้วยเดรสยาวทรงเคปผ้าชีฟองสีแดงสด แมตช์กับรองเท้าสีชมพูที่มีลูกเล่นน่าสนใจคู่นี้ค่ะ”

Look Details: ชุดกระโปรงทรงเคปผ้าชีฟอง จาก VICKTEERUT รองเท้าส้นสูง จาก CÉLINE

 

วันที่ 2 - วันที่ตารางอัดแน่น

 ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์, Indigital.tv / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

“วันนี้เป็นวันที่ยุ่งมากตารางแน่นสุด” จงกลให้นิยามของวันที่ 2 ในมิลานทริปนี้ของเธอ เวลาหมุนตั้งแต่ 9 โมงครึ่งที่โชว์ Max Mara “คอลเล็กชั่นนี้น่าสนใจที่การเลือกใช้วัสดุที่ดูบางเบาเป็นพิเศษ อย่างการใช้ผ้าออแกนซ่ามาเป็นตัวชูโรงของลุคหลัก นอกจากสีเบสิกอย่างขาว-ดำแล้ว ซีซั่นนี้ยังมีสีพิเศษอย่างสีลาเวนเดอร์และลายพิมพ์ลายดอกไม้มาผสมผสาน รวมไปถึงการนำโลโก้เก่าของแบรนด์กลับมาให้เราได้เห็นกันอีกครั้งในบางลุคด้วยค่ะ” จงกลเล่าถึงไฮไลต์ของโชว์ Max Mara ในครั้งนี้ หลังจบโชว์เธอวิ่งไปต่อที่งานแสดงคอลเล็กชั่นกระเป๋าใหม่ล่าสุดของ Bulgari ที่ขอนำแฟชั่นสตรีตมาเจอกับความหรูหราดูบ้าง ไฮไลต์อยู่ที่การทำคอลาบอเรชั่นกับแบรนด์รองเท้าสตรีตจากเมืองผู้ดีอย่าง Nicholas Kirkwood ทำให้กระเป๋าในซีซั่นดูสนุกสนานและเด็กขึ้น

 

 

โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Max Mara / ภาพ: Indigital.tv

 

 

คอลเล็กชั่นกระเป๋าใหม่ล่าสุดจาก Bulgari ในชื่อ Forever Love/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

ไม่เว้นช่วงให้ได้พัก จงกลเดินทางต่อไปชมแฟชั่นโชว์ของ Fendi โดยทันที ซึ่งงานนี้โว้กประเทศไทยได้บัตรผ่านเข้าไปชมถึงแบ็กสเตจแบบเอ็กซ์คลูซีฟ “ซีซั่นนี้ Fendi ยังสนุกสนานในการเล่นกับโลโก้ทั้งบนเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ ผสมผสานความทรอปิคอล ลายพิมพ์ดอกไม้ ลายทาง และกลิ่นอายสปอร์ตเข้าด้วยกัน ชวนให้นึกถึงการเดินทางของหญิงสาว” จงกลเล่าถึง Fendi ที่เธอได้ชมทั้งจากหน้าและหลังรันเวย์

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Fendi / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

Karl Lagerfeld และ Silvia Venturini Fendi จากโชว์ Fendi คอลเล็กชั่น Spring 2018/ ภาพ: Indigital.tv

 

อีกโชว์ที่บรรณาธิการแฟชั่นเราประทับใจไม่น้อยคือโชว์ของ Prada ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานภาพวาดการ์ตูนของศิลปินหญิงถึง 8 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการตูนเสียดสีสังคมที่หยิบเอาประเด็นความจริงต่างๆ มาตีความและใส่อารมณ์ขันลงไป “เราจึงได้เห็นลายพิมพ์ภาพการ์ตูนจากยุค ’50 และ ’60 ถูกสอดแทรกลงในผลงานทั้งเสื้อผ้า แอ็กเซสเซอรี่ และกำแพงฉากหลังขนาดมหึมา เป็นอีกโชว์ที่ชอบมากค่ะ”

 

 

รันเวย์โชว์ Prada คอลเล็กชั่น Spring 2018/ ภาพ: Indigital.tv

 

 

รันเวย์โชว์ Prada คอลเล็กชั่น Spring 2018/ ภาพ: Indigital.tv

 

บรรณาธิการแฟชั่นโว้กปิดจ็อบวันที่สองในมิลานด้วยพรีเซนเทชั่นคอลเล็กชั่นใหม่จาก Furla ที่หยิบเอาความสำคัญของตัวเลข 57 ซึ่งมาจากจำนวนสัปดาห์ใน 1 ปีมาเป็นคีย์หลัก ประกอบด้วยลายพิมพ์ลวดลายจากธรรมชาติแตกต่างกันถึง 57 ลายที่ถูกนำมาพิมพ์ลงบนกระเป๋า 3 รุ่นหลักของแบรนด์

 

STYLE FOCUS!

“เนื่องจากเป็นวันที่ตารางแน่นมากและมีกิจกรรมที่ต้องทำเยอะ วันนี้เลยเลือกลุคที่ให้ความคล่องตัวเป็นหลักค่ะ อย่างเสื้อเชิ้ตชิ้นเบสิก ใส่กับกางเกงขายาวที่ดูทะมัดทะแมง สวมทับด้วยเสื้อโค้ตตัวหลวม รวมๆ แล้วเป็นลุคที่เคลื่อนตัวได้ง่าย เหมาะสำหรับวันที่ต้องเดินทางไปหลายที่ค่ะ”

Look Details: เสื้อเชิ้ตแขนยาวผ้าฝ้ายจาก MATTER MAKER ใส่กับกางเกงขายาวทรงตรง จาก CÉLINE สวมทับด้วยเสื้อโค้ตตัวหลวมจาก MAX MARA กระเป๋าสะพายตัดต่อลายหนังงู จาก FURLA แว่นกันแดดกรอบอะคริลิก จาก CÉLINE

 

วันที่ 3 - เมื่อกลิ่นอายสปอร์ตเยือนรันเวย์

ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์, Indigital.tv / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

อย่าเพิ่งหลงคิดว่าเมื่อวานตารางแน่นแล้ววันนี้จะชิล เพราะบรรณาธิการแฟชั่นของเรายังคงออกตัวว่า “วันที่ 3 นี้ก็แน่นมากเหมือนกัน” เริ่มช่วงเช้าด้วยโชว์ของ Tod’s “ชอบการเลือกใช้สีสันตลอดทั้งคอลเล็กชั่นของ Tod’s ซีซั่นนี้ โดยมีการใช้สีทั้งโทนร้อนและโทนเย็นผสมผสานกัน ถ้าคิดเป็นภาพก็ไล่ตั้งแต่ตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นยันพระอาทิตย์ตก มีทั้งสีพาสเทลไปจนถึงสีขาว-ดำ ที่ขาดไม่ได้เลยคือการนำหนังเข้ามาสอดแทรกในเสื้อผ้าซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ค่ะ” จบโชว์ Tod’s ยังไม่ทันได้หายใจ โชว์ของ Giorgio Armani ก็มารอจ่อแบบติดๆ ในเวลาห่างกันเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น สิ่งที่บรรณาธิการแฟชั่นของเราทำ (พร้อมกับเซเลบริตี้และช่างภาพจากทั่วโลก) คือการ “วิ่ง” เพื่อไปให้ทันดูคอลเล็กชั่นสไตล์มัสคิวลีนแบบฉบับของ Giorgio Armani

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Tod's / ภาพ: Indigital.tv

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Giorgio Armani / ภาพ: Indigital.tv

 

ถัดมาที่อีกโชว์ที่ใช้คำว่า “รีบวิ่ง” ไม่แพ้กันคือโชว์ของ Sportmax ที่จงกลบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่สวยมาก “ชอบคอลเล็กชั่นนี้ของ Sportmax มาก เพราะเป็นคอลเล็กชั่นที่นำจิตวิญญาณของแบรนด์ออกมาได้ชัดเจนที่สุด ทึ่งกับเทคนิคการผสมผสานระหว่างความเฟมินินและความสปอร์ตเข้าด้วยกันได้อย่างน่าสนใจ

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Sportmax / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Sportmax/ ภาพ: Indigital.tv

 

ไม่มีเวลาให้มื้อกลางวันที่มิลานในเวลานี้ ภารกิจต่อไปของปุ๊ก-จงกลคือการไปชม Re-See หรือรอบพิเศษที่แฟชั่นเฮาส์เชิญแขกคนสำคัญให้เข้ามาชมรายละเอียดของคอลเล็กชั่นใหม่แบบใกล้ๆ อีกครั้งหลังชมบนรันเวย์ไปแล้ว บ่ายวันนี้เป็นคิว Re-See ของ 2 แบรนด์ด้วยกันคือ Prada และ Fendi

 

 

ชมรายละเอียดของ Prada คอลเล็กชั่น Spring 2018 แบบใกล้ๆ จากรอบ Re-See / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

ชมรายละเอียดของ Fendi คอลเล็กชั่น Spring 2018 แบบใกล้ๆ จากรอบ Re-See / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

ปิดท้ายวันนี้ด้วยการไปชมพรีเซนเทชั่นของอีกหนึ่งแบรนด์กระเป๋าชื่อดังของอิตาลีอย่าง Coccinelle ที่ซีซั่นนี้นำแรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยวและบรรยากาศของช่วงซัมเมอร์มาเป็นคีย์หลัก เห็นได้จากการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติอย่างหวายสานผสมผสานเข้ากับหนัง และการใช้สีสันสดใสสไตล์หน้าร้อน

 

 

กระเป๋าคอลเล็กชั่นใหม่จาก Coccinelle ที่ได้จากการท่องเที่ยวและซัมเมอร์/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

กระเป๋าคอลเล็กชั่นใหม่จาก Coccinelle ที่ได้จากการท่องเที่ยวและซัมเมอร์/ ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

STYLE FOCUS!

"วันนี้เต็มไปด้วยโชว์ที่นำกลิ่นอายสปอร์ตมาใช้ในคอลเล็กชั่นเพียบ รวมถึงเป็นวันที่มาดูโชว์ Sportmax ด้วย เลยเลือกลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ยังผสมผสานความสปอร์ตเข้าไป แมตช์กับกระเป๋าสีเมทัลลิกใบนี้ค่ะ"

Look Details: ชุดกระโปรงยาวจัมป์เอว จาก SPORTMAX กระเป๋าถือหนังตกแต่งรูปดาวสีเมทัลลิก จาก COCCINELLE รองเท้าส้นสูง จาก MARTIN MARGIELA และตุ้มหู จาก LOEWE

 

วันที่ 4 - ช่วงเวลาแห่งปาร์ตี้และการเฉลิมฉลอง

ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์, Indigital.tv / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

หลังจากหนักหน่วงมา 2 วันติด มิลานแฟชั่นวีกครั้งนี้ยังคงต่อเนื่องความแน่นต่อไปในวันที่ 3 ซึ่งเป็นอีกวันที่ยาวนานของบรรณาธิการแฟชั่นโว้ก เปิดเช้าวันนี้ด้วยโชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 ของ Bottega Veneta “คอลเล็กชั่นนี้โดยรวมเสื้อผ้าดูบางเบาขึ้น มีการใช้สีพาสเทลและมีลุคของผู้ชายเข้ามาผสมเยอะค่ะ ประกอบกับเพลงฮิพฮอพจากยุค ’90 ที่เป็นเสียงขับกล่อมของโชว์ถูกจริตผู้ชมมาก” จ่อมาติดๆ ด้วยตาราง Re-See ของแบรนด์ Max Mara และ Sportmax ที่โชว์รูมของทั้ง 2 แบรนด์ ซึ่งเป็นอีก 2 โชว์โปรดของจงกลในซีซั่นนี้ ต่อด้วยชมการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของ Weekend Max Mara ที่มีชื่อว่า Aegean Sun ไฮไลต์อยู่ที่การร่วมทำคอลาบอเรชั่นกับช่างภาพสาว Micol Sabbadini โดยหยิบเอาภาพถ่ายและภาพวาดประกอบของหมู่เกาะแถบทะเลอีเจียนของเธอมาออกแบบเป็นลายพิมพ์บนเสื้อผ้า

 

 

โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Bottega Veneta / ภาพ: Indigital.tv

 

 

ชมรายละเอียดของ Max Mara คอลเล็กชั่น Spring 2018 แบบใกล้ๆ จากรอบ Re-See / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

หลังจบภารกิจการ Re-See เรียบร้อยแล้ว บ.ก.แฟชั่นของเราขอกลับโรงแรมไปเปลี่ยนชุดสักหน่อยเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานใหญ่ของแบรนด์ Missoni ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลากว่า 2 ทศวรรษของ Angela Missoni ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์คนปัจจุบัน เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ผ่านรันเวย์โชว์ที่นำเสนอเสื้อผ้าสไตล์รีสอร์ตสีสันสดใส รวมไปถึงชุดว่ายน้ำสีหวาน ไปจนถึงหมวกปีกกว้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการพักผ่อน

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Missoni / ภาพ: Indigital.tv

 

จบโชว์ Missoni เรามีเวลานิดหน่อยเลยขอแวะไปที่ร้านอาหารร้านโปรดอย่าง I Pesciolini ซึ่งเป็นร้านซีฟู้ดเล็กๆ ที่ต้องมาทุกครั้งที่มามิลาน เมนูโปรดส่วนใหญ่จะเป็นพวกรอว์ซีฟู้ดอย่างกุ้งสด ปลาดิบ และทาร์ทาร์ปลา เรียกว่าเป็นร้านประจำเลยค่ะ” ปุ๊ก-จงกลเล่าถึงช่วงเวลาว่างอันน้อยนิดท่ามกลางตารางที่อัดแน่น ก่อนจะถึงคิวชมโชว์ต่อไปของแบรนด์ Salvatore Ferragamo ที่โดดเด่นด้วยสลิปเดรสยาวสีสันสดใสและลวดลายเอ็กซอติกอย่างลายหนังงู

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Salvatore Ferragamo / ภาพ: Indigital.tv

 

 

เมนูจากร้านซีฟู้ด I Pesciolini ร้านโปรดของบรรณาธิการแฟชั่นโว้ก / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

ใกล้ปิดท้ายวันนี้ที่งานเปิดตัวน้ำหอมรุ่น Amo จาก Salvatore Ferragamo ที่จัดปาร์ตี้ยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองให้กับน้ำหอมกลิ่นใหม่ สร้างเสียงขับกล่อมในงานด้วยดีเจชื่อดัง ไปจนถึงการฉายภาพชื่อน้ำหอมลงบนตึก Piazza Affari อันเก่าแก่ของมิลาน จบด้วยปาร์ตี้ฉลองครบรอบ 20 ปีครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์แห่ง Missoni ที่เวลาตีสอง

 

 

งานเปิดตัวน้ำหอมรุ่น Amo ใหม่ล่าสุดจาก Salvatore Ferragamo / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

STYLE FOCUS!

“วันนี้เป็นวันที่ยาวนานมาก เลยขอเริ่มช่วงเช้าด้วยลุคสบายๆ และคล่องตัวอย่างชุดสูทกางเกงขาสั้นตัวหลวม แต่ในขณะเดียวกันก็สร้างลุคที่ดูสนุกสนานด้วยการเลือกแมตช์เสื้อผ้าผู้ชายเข้ากับลายพิมพ์สีสดใส ส่วนช่วงบ่ายเพื่อฉลองให้กับงานใหญ่ของ Missoni จึงเลือกใส่แบรนด์เดียวแบบโททัลลุค แมตช์กับรองเท้าของ Prada ค่ะ”

Look Details: (ซ้าย) เสื้อทีเชิ้ตพิมพ์ลาย จาก MISSONI ใส่กับกางเกงขาสั้นลายตาราง สวมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ตสูทลายตาราง ทั้งคู่จาก VVON SUGUNNASIL สร้อยคอตกแต่งเปลือกหอย จาก PRADA กระเป๋าถือหนังจระเข้ จาก BANGKOK BOOTERY (ขวา) ชุดกระโปรงยาวไหมพรมทอลาย สวมทับด้วยกระโปรงทรงสอบ ทั้งคู่จาก MISSONI รองเท้าส้นสูงประดับขนนก จาก PRADA กระเป๋าถือหนังจระเข้ จาก BANGKOK BOOTERY

 

 วันที่ 5 - ปิดท้ายด้วยกิจกรรมโปรด

ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์, Indigital.tv / ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

วันสุดท้ายในมิลานดูเหมือนจะเป็นวันสบายๆ ที่สุดในบรรดาตารางจากทั้งหมด 5 วัน เริ่มต้นด้วยโชว์ของ Marni ในเวลา 11 โมงเช้า ซึ่งเป็นอีกโชว์ที่ได้ใจบรรณาธิการแฟชั่นโว้ก “นับตั้งแต่ Marni เปลี่ยนดีไซเนอร์คนใหม่ คอลเล็กชั่น Spring 2018 เป็นคอลเล็กชั่นที่น่าสนใจที่สุด ไม่ว่าจะเป็นซิลูเอต ลายพิมพ์ หรือสีสัน ทั้งหมดทำได้สนุกหมด และนำเสนอเสื้อผ้าในมาดใหม่ที่โมเดิร์นขึ้นเยอะ เป็นอีกแบรนด์ที่ชอบมากค่ะ”

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Marni / ภาพ: Indigital.tv

 

ทิ้งระยะห่างก่อนจะถึงโชว์ต่อไปนิดหน่อย ประจวบเหมาะกับเป็นวันอาทิตย์สิ้นเดือนซึ่งเป็นช่วงเวลาของตลาดเก่าริมคลองที่เป็นแหล่งรวมของวินเทจทั้งหลาย ปุ๊ก-จงกลเลยมีโอกาสได้แวะไปเดินครู่หนึ่ง “นี่เป็นตลาดโปรดที่พยายามไม่พลาดเลยทุกครั้งที่มามิลานค่ะ แม้ว่ามีเวลาแค่ชั่วโมงเดียวก็จะหาทางไปเดินดูสักแปปเดียวก็ยังดี ไฮไลต์คือสินค้าเครื่องปั้นดินเผา จาน แก้ว เซรามิก กระเบื้องเพนต์มือสไตล์ยุโรป ไปจนถึงเครื่องแก้วสีๆ และของแต่งบ้านช่วงยุค ’60 และ ’70 ที่สำคัญอากาศดีมาก

 

 

บรรยากาศของตลาดเก่าริมคลองในมิลานที่บรรณาธิการแฟชั่นโว้กโปรดปราน / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

 โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Dolce & Gabbana / ภาพ: Indigital.tv

 

ต่อด้วยอีกภารกิจสำคัญของทริปนี้คือการไปดูโชว์ Dolce & Gabbana ซึ่งครั้งนี้โว้กไปชมพร้อมกับปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก เพื่อสกู๊ปพิเศษที่แฟนๆ สามารถติดตามชมวิดีโอสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ที่นี่ “โชว์ในครั้งนี้ของ Dolce & Gabbana ก็ยังคงเสน่ห์สไตล์อิตาเลียนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ มีการหยิบเอารายละเอียดของไพ่ และสัญลักษณ์ต่างๆ ที่มีความหมายมาสร้างลูกเล่นให้กับโชว์และเสื้อผ้า โดยเฉพาะรูปหัวใจจะเห็นเยอะมาก ชวนให้นึกถึงเมืองทางใต้ของอิตาลีที่ขึ้นชื่อเรื่องอาณาจักรเจ้าพ่อคาสิโน”

 

 

จงกล พลาฤทธิ์ บรรณาธิการแฟชั่นโว้ก และปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ขณะถ่ายสกู๊ปพิเศษในมิลาน / ภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

 

 

ร้านบาร์ริมถนนสำหรับมาจิบค็อกเทลยามบ่ายสไตล์สาวอิตาเลียน / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

 

ดินเนอร์วันสุดท้ายที่มิลานในร้าน Langosteria ร้านซีฟู้ดเจ้าประจำของบรรณาธิการแฟชั่นโว้ก / ภาพ: จงกล พลาฤทธิ์

 

บ่ายวันสุดท้ายที่มิลานบรรณาธิการแฟชั่นของเราขอสวมวิญญาณสาวอิตาเลียนด้วยการแวะไปนั่งจิบค็อกเทลยามบ่ายที่บาร์ริมถนน ดื่มเมนูโปรดอย่าง Aperol Spritz ซึ่งเป็นค็อกเทลไอคอนิกของเมืองมิลาน ดื่มช่วงหัวค่ำก่อนรับประทานอาหารคู่กับของว่างจานเบาๆ ก่อนจะไปดินเนอร์มื้อใหญ่อย่างจริงจังที่ร้าน Langosteria ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลอย่างหอยนางรม กุ้งสด และปู ซึ่งเป็นร้านดังที่ต้องจองคิวกันเป็นเดือนเป็นปีเลยทีเดียว เป็นการปิดทริปมิลานซีซั่น Spring 2018 นี้ในร้านโปรดเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

 

STYLE FOCUS!

วันสุดท้ายบรรณาธิการแฟชั่นโว้กขอเล่นสนุกกับการแมตช์ลายพิมพ์กับลวดลายตัดต่อเข้าด้วยกัน รวมถึงการเลเยอร์เดรสความยาวระดับปานกลางกับกางเกงขายาวทรงตรง และกระเป๋าถือหนังเรียบที่สามารถถือเป็นคลัตช์ได้ในเวลาเดียวกัน

Look Details: ชุดกระโปรงแขนยาวพิมพ์ลาย จาก CÉLINE ใส่กับกางเกงขายาวทรงตรงตัดต่อลายดอกไม้ จาก SIMONE ROCHA กระเป๋าถือหนังเรียบ จาก LOEWE และแว่นกันแดด จาก YVES SAINT LAURENT

 

 

เรื่อง: จงกล พลาฤทธิ์, ปภัสรา นัฏสถาพร

ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

WATCH