FASHION

เบื้องหลังชุดสีฟ้าน้ำทะเลของ Dr.Jill Biden ในพิธีสาบานตนของสามีที่จุดประกายฝันให้ดีไซเนอร์

ชุดสีฟ้าน้ำทะเลชุดนี้เปลี่ยนชีวิตของ Alexandra O'Neill เจ้าของแบรนด์ Markarian ในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน

     ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาของ Joe Biden มีประเด็นให้พูดถึงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำร้องเพลงชาติของ Lady Gaga, เหล่าแขกคนสำคัญที่สวมชุดสีม่วงมาร่วมงาน, Amanda Gorman สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงอายุน้อยที่สุดที่ขึ้นกล่าวบทกวีในพิธีสาบานตนด้วยอายุเพียง 22 ปี แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือชุดสีฟ้าน้ำทะเลชวนสะดุดตาของสตรีหมายเลขหนึ่งอย่าง Dr.Jill Biden ที่สร้างชื่อให้กับดีไซเนอร์สาวผู้ออกแบบชุดนี้ให้โด่งดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน

Alexandra O'Neill ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Markarian ที่กำลังดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน / ภาพ: Kelsey Rose

     ชุดสีฟ้าน้ำทะเลสุดสง่านี้มาจากแบรนด์ Markarian โดยเป็นฝีมือการออกแบบของ Alexandra O’Neill ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ชุดนี้ได้รับการจับตามองและพูดถึงอย่างมากโดยทันทีเมื่อจิลล์ ไบเดนปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน เสื้อโค้ตสไตล์ “Makarian” เลเยอร์เข้ากับชุดเดรสด้านในที่ส่วนท่อนบนเป็นผ้าชีฟองและท่อนล่างเป็นกระโปรงทรง “Scalloped Skirt” อเล็กซานดร้าเพิ่มความพิเศษให้กับชุดนี้ด้วยการประดับคริสตัลและมุก Swarovski บริเวณช่วงคอของชุดเดรส และคริสตัลอีกจำนวนหนึ่งใช้ตกแต่งเพิ่มให้ส่วนอื่นของชุดเดรสและเสื้อโค้ตด้านนอก ชุดจึงมีรายละเอียดความระยิบระยับสะท้อนแสดงดึงดูดความสนใจได้แบบพอเหมาะพอดี

Joe Biden ขณะกำลังเตรียมเข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ Dr.Jill Biden สตรีหมายหนึ่งในชุดสุดพิเศษจาก Markarian / ภาพ: Jim Lo Scalzo-EPA

     ในฐานะสตรีหมายเลขหนึ่งการเลือกชุดสำหรับงานสำคัญถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย ครั้งนี้จิลล์พิถีพิถันไตร่ตรองเลือกชุดฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์ท้องถิ่น(ชาวนิวยอร์ก) นอกจากนี้แบรนด์มาร์คาเรียนยังเป็นแบรนด์ออกแบบชุดระดับลักชัวรี่ที่ใส่ใจการลดขยะส่วนเกินที่ไม่จำเป็นอีกด้วย ส่วนอัตลักษณ์สำคัญของชุดแบรนด์นี้คือความเบาสบายเหมาะสำหรับโอกาสพิเศษ และซ่อนกลิ่นอายความโรแมนติกไว้ในชุดแทบทุกชุด รวมถึงตัวอเล็กซานดร้าเองนั้นยังสนับสนุนการใช้ช่างฝีมือท้องถิ่นในนิวยอร์กเอง เพราะฉะนั้นการเลือกชุดนี้ของจิลล์แสดงถึงการทำการบ้านและใส่ใจรายละเอียดในวันสำคัญของชีวิตตัวเอง สามี และประเทศสหรัฐอเมริกาไม่น้อยเลยทีเดียว



WATCH




ภาพสเกตช์ชุดสีฟ้าน้ำทะเลของ Jill Biden โดยฝีมือของ Alexandra O'Neill / ภาพ: Courtesy of Markarian

     ความหมายของสีฟ้าน้ำทะเลนั้นก็เป็นอีกประเด็นที่ทำให้ชุดนี้ของสตรีหมายเลขหนึ่งถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะนอกจากสีสันสุดโดดเด่นและคริสตัลสะดุดตาแล้ว สีนี้ยังซ่อนนัยยะสำคัญเกี่ยวกับการสะท้อนตัวตนด้วย โดยสีฟ้าน้ำทะเลนี้สะท้อนนัยยะเรื่องความน่าไว้เนื้อเชื่อใจ ความมั่นใจ และความมั่นคง ซึ่งนับเป็นเรื่องสำคัญของผู้ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญของประเทศที่ประชาชนทุกคนจะต้องให้การยอมรับนับถือ ทั้ง 3 สิ่งที่ชุดสีฟ้าน้ำทะเลของจิลล์แสดงออกมาจึงมีความสำคัญไม่แพ้ประเด็นเรื่องความสวยงามของชุดเลย

ความสง่างามของชุดและยังซ่อนนัยยะสำคัญเอาไว้ยิ่งทำให้ชุดโดดเด่นและได้รับการจับตามองอย่างมากจริงๆ / ภาพ: Vogue US

     ชุดของจิลล์กำลังจุดประกายฝันของอเล็กซานดร้า เพราะแบรนด์มาร์คาเรียนเพิ่งก่อตั้งเมื่อปี 2017 แม้จะมีเซเลบริตี้หลายคนตัดชุดใส่ไปงานต่างๆ บ้าง แต่ก็ยังไม่ถูกยกขึ้นมาพูดถึงในวงกว้างมากนัก วันนี้เพียงชั่วข้ามคืนผู้คนต่างค้นหาชื่ออเล็กซานดร้าและแบรนด์ของเธอกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการเผยแพร่ภาพชุดนี้ออกไปในวงกว้าง เธอก็โพสต์ภาพของจิลล์เช่นกันโดยมีแคปชั่นว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำชุดให้กับ ดร.ไบเดน ในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ฉันซาบซึ้งใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในวันสำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์อเมริกา” ครั้งนี้มันคงเป็นเหมือนชีวิตโลกในเทพนิยายของอเล็กซานดร้าที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจากชุดแห่งประวัติศาสตร์ ต่อไปเราคงได้เห็นการพัฒนาของแบรนด์มาร์คาเรียนและมั่นใจได้เลยว่าชุดเดรสของแบรนด์นี้จะกลายเป็นชุดเดรสที่ใครหลายคนถวิลหาอย่างแน่นอน และนี่ไม่ใช่แค่ช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เป็นช่วงอันยอดเยี่ยมของผู้อยู่เบื้องหลังชุดในวันประวัติศาสตร์นี้ด้วยเช่นกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Inauguration