FASHION

เปิดเผยความหมายในการ์ด! รายละเอียดและที่มาสุดพิเศษบนการ์ดแต่งงานของเจนี่-มิกกี้

เอ็กซ์คลูซีฟที่โว้กก่อนใคร...

เปิดใจถึงโมเมนต์การขอแต่งงานแบบเต็มๆ ที่โว้กเป็นที่แรกในซีรีย์ #VogueWedding EP.1 ไม่เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดว่าที่บ่าวสาว "เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ์" และ "มิกกี้-นนท์ อัลภาชน์" เผยโฉมการ์ดแต่งงานของทั้งคู่เป็นครั้งแรกบนอินสตาแกรม และแน่นอนว่าโว้กย่อมต้องพาไปเจาะรายละเอียดและที่มาของการ์ดแต่งงานเป็นที่แรกด้วยเช่นกัน

 

การ์ดแต่งงานอะคริลิกใสตัดลายเส้นด้วยเลเซอร์สีชมพูอ่อนดูไม่เหมือนการ์ดแต่งงานทั่วๆ ไปที่หลายคนคุ้นเคย "การ์ดแต่งงานของเราเจนี่กับมิกกี้ช่วยกันคิดไอเดียและคอนเซปต์เองหมด เราทำเป็นการ์ดอะคริลิกแล้วตัดด้วยเลเซอร์ท่ามกลางพื้นหลังแบบใสเพราะมันดูเป็นตัวตนของเรา เราลงมือคุมงานและดูแลเองหมดเพราะอยากให้ทุกรายละเอียดมันพิเศษจริงๆ และไม่เหมือนใคร ทุกอย่างบนการ์ดแต่งงาน กระดาษเช็ดปาก สัญลักษณ์ทั้งหมดเราอธิบายความหมายได้หมด" เจนี่เล่าแง้มถึงการ์ดแต่งงานเมื่อครั้งพบกับทีมโว้กครั้งล่าสุด และเมื่อยิ่งได้เห็นการ์ดของทั้งคู่เป็นครั้งแรกเราก็ยิ่งไม่แปลกใจในความใส่ใจรายละเอียด

 

 

จุดสนใจที่โดดเด่นที่สุดบนการ์ดแต่งงานของทั้งคู่เห็นจะเป็นตราสัญลักษณ์ที่มีตัวอักษร "ณ" อยู่ใจกลาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูล "ณ ป้อมเพชร" ของฝ่ายชาย เป็น 1 ใน 10 ตระกูลเก่าแก่ของไทยที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามสกุลแก่พระสมุทบุรานุรักษ์ ซึ่งต่อมาได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นพระยาวรุณฤทธีศรีสมุทปราการ พระยาเพชร์ชฏา และพระยาชัยวิชิตวิศิษฏ์ธรรมธาดา (ขำ ณ ป้อมเพชร) อธิบดีกรมราชทัณฑ์คนแรกของประเทศไทย ขณะประทับแรมที่อ่างศิลาในปี พ.ศ 2456


ซึ่งหากย้อนกลับไปถึงต้นตระกูล ณ ป้อมเพชร นั้นเล่ากันว่าเป็นคนในบ้านของพระปฐมบรมราชชนก (พระราชบิดาของรัชกาลที่ 1) ตั้งแต่ยังตั้งบ้านเรือนอยู่แถวป้อมเพชรเมื่อครั้งกรุงเก่ายังไม่แตก ถือว่าเป็นข้าหลวงเดิมและเป็นข้าเก่าเต่าเลี้ยงของครอบครัวมาตั้งแต่ก่อนจะสถาปนาขึ้นเป็นราชวงศ์จักรีเลยทีเดียว จนถึงบัดนี้ตราประจำตระกูลยังเป็นสิ่งที่มีความหมายในประวัติศาสตร์และเป็นสิริมงคลแก่ลูกหลานตระกูล “ณ ป้อมเพชร” มาโดยตลอด แน่นอนว่าในโอกาสงานมงคลอย่างงานสมรส เจนี่และมิกกี้จึงไม่ลืมที่จะเชิญสัญลักษณ์เก่าแก่เปี่ยมความหมายนี้มาไว้เป็นสิริมงคลบนการ์ดแต่งงานด้วย

 

อีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่หลังจากนี้เราคงได้เห็นกันบ่อยๆ จนกว่าจะถึงงานแต่งเห็นจะเป็นสัญลักษณ์ JM ที่กึ่งกลางการ์ด ซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์ของคู่บ่าวสาว ออกแบบโดยอาจารย์เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร โดยยึดตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกโฉลกกับทั้งคู่นั่นเอง

 

คอยติดตามรายละเอียดสุดพิเศษอีกเพียบจนกว่าจะถึงงานแต่งของทั้งคู่ได้ที่โว้กประเทศไทย ห้ามพลาด! 



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Wedding Janie & Mickey