FASHION

ต่อสายตรงคุยกับ Jaime Xie แฟชั่นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีดีมากกว่าแค่สไตล์!

อีกหนึ่งสาวรุ่นใหม่ไฟแรงในโลกของแฟชั่นต้องยกให้เธอคนนี้ “เจมี่ เซีย”

หากคุณคร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นชื่อของ “Jaime Xie” (เจมี่ เซีย) ก็จะต้องผ่านหูมาบ้าง แม้เธอเพิ่งจะก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่นได้ไม่นานมากนักแต่ก็ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเก็งที่ใครๆ ต่างต้องจับตามอง และแม้ว่าครอบครัวของเธอจะเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มชนชั้นอภิมหารวยเนื่องด้วยพ่อของเธอทำงานที่ซิลิคอนแวลลีย์ แต่เธอเริ่มต้นถางทางให้ตัวเองด้วยความสนใจในแฟชั่น และเรียกว่าแจ๊กพอตเพราะสไตล์การแต่งตัวของเธอฉุดให้ใครๆ ก็ต้องเหลียวหลังมองด้วยความสนใจ บล็อกที่เธอเริ่มต้นเขียนขึ้นเพื่อแชร์เรื่องราวไลฟ์สไตล์และความชอบในแฟชั่นของเธอทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนแบรนด์แฟชั่นต่างต้องเริ่มเข้าคิวต่อแถวเพื่อขอทำงานร่วมด้วย กระทั่งไปจนถึงอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ทำให้ทั้งโลกต้องสนใจเมื่อสาววัย 22 ปีตอบตกลงถ่ายทำเรียลลิตี้โชว์ที่ชื่อว่า "Bling Empire" บอกเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตในแบบ Crazy Rich Asian บนโลกของความเป็นจริง และวันนี้โว้กมีโอกาสต่อสายตรงคุยกับแฟชั่นอินฟลูเอนเซอร์คนนี้ พร้อมขุดถึงตัวตน ความชื่นชอบ และวิสัยทัศน์ในอนาคต และนี่คือสิ่งที่เราได้คุยกัน

เสื้อคอร์เซต: Sami Miro Vintage

กางเกง: Ottolinger 

สร้อยคอและต่างหู: Louis Vuitton  

สร้อยคอมือ: Cartier

รองเท้า: SHU

V: ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคุณเติบโตขึ้นในฐานะของแฟชั่นอินฟลูเอนเซอร์ สไตล์ของคุณเปลี่ยนแปลงไปบ้างไหม

J: สไตล์ของฉันผ่านการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตลอดหลายปีที่ผ่านมา ความหลงใหลในแฟชั่นอย่างหนึ่งของฉันคือการค้นพบแบรนด์และดีไซเนอร์ที่กำลังมาแรงแทนที่จะยึดติดกับความคลาสสิกที่ทุกคนคุ้นเคยอยู่แล้ว ฉันชอบค้นหาและมองเห็นความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบหน้าใหม่ เพราะบ่อยครั้งฉันพบว่าการออกแบบของพวกเขามีเอกลักษณ์และพิเศษสุดๆ

V: คุณจะอธิบายสไตล์ของคุณในตอนนี้ว่าอย่างไร

J: เป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่จะบอกว่าฉันมีสไตล์ที่เฉพาะเจาะจง เพราะจริงๆ แล้วฉันใส่อะไรก็ได้ขึ้นกับอารมณ์ในวันนั้น ฉันชอบเสื้อผ้าแนวเท่ๆ เก๋ๆ แต่บางครั้งก็อยากแต่งตัวที่ให้อารมณ์แบบเฟมินินด้วย

เบลเซอร์และเลกกิ้ง: Jacquemus 

ต่างหู: CHANEL

รองเท้า: SHU

V: คุณผสมผสานเทรนด์แฟชั่นเข้ากับสไตล์ของคุณเองอย่างไรบ้าง

J: ฉันชอบที่จะนำเทรนด์และสร้างกระแสให้เป็นของตัวเอง ฉันพูดแบบนั้นเพราะฉันจะไม่ทำตามเทรนด์เพื่อให้เข้ากับสิ่งนั้นๆ สิ่งสำคัญคือต้องยึดมั่นในสไตล์ส่วนตัวของคุณและแต่งตัวในแบบที่ทำให้คุณรู้สึกสบายใจและมั่นใจ

V: ถ้าให้เลือกสไตล์ระหว่าง Minimal และ Maximal ล่ะ

J: ฉันชอบแนว minimal และ minimal และแน่นอนว่าทุกอย่างระหว่างนั้นด้วย



WATCH




เสื้อ: Rosie Assoulin

กางเกง: Vaquera 

รองเท้า: SHU

V: มีคำแนะนำในการเลือกรองเท้าที่เพอร์เฟคสักคู่ไหม

J: มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์จริงๆ บางครั้งฉันมีรองเท้าหนึ่งคู่ที่อยากใส่และในกรณีนั้นฉันจะแมตช์ชุดของฉันขึ้นมาเพื่อรองเท้าคู่นั้น แต่ถ้าฉันเตรียมแมตช์ชุดเอาไว้แล้วและค่อยมองหารองเท้าที่เข้ากันมันดูจะเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายกว่านี้นะ อย่างช่วงซัมเมอร์ฉันชอบเลือกรองเท้าแตะแบบเปิดกับส้นที่หนาๆ หรืออย่างหน้าหนาวฉันชอบรองเท้าบู้ทดีๆ สักคู่ ฉันชอบรองเท้าบู้ทยาวถึงเข่ามากกว่ารองเท้าบู้ทหุ้มข้อ เพราะฉันคิดว่ารองเท้าบู้ทสูงจะทำให้ฉันดูดีกว่าเมื่อเทียบกับความสูงและชุดที่ฉันมักจะใส่

V: กระเป๋า Everyday Bag ของคุณเป็นแบบไหน

J: กระเป๋าประจำวันของฉันเป็นกระเป๋าใบใหญ่ที่เหมาะกับของทุกสิ่ง แน่นอนมันเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวัน อาจเป็น Birkin หรือกระเป๋ายิม หรือแม้กระทั่งถุงช้อปปิ้งก็ได้ถ้าฉันต้องรีบออกจากบ้าน

เสื้อคอร์เซต: Sami Miro Vintage

กางเกง: Ottolinger 

สร้อยคอและต่างหู: Louis Vuitton  

สร้อยคอมือ: Cartier

รองเท้า: SHU

V: เล่าถึงเว็บไซต์ของคุณให้ฟังหน่อย มันเริ่มต้นขึ้นอย่างไรแล้วตอนนี้ล่ะเป็นอย่างไรบ้างแล้ว

J: ฉันเริ่มต้นเว็บไซต์เมื่อ 5 ปีที่แล้วด้วยความสนับสนุนจากเพื่อนๆ และครอบครัวว่าฉันควรสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถแบ่งปันความรักในเรื่องแฟชั่นให้กับคนทั้งโลก แต่ตอนนี้ฉันไม่ได้ให้ความสนใจมากนักเพราะปัจจุบันบล็อกไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่แล้ว แต่ฉันกำลังคิดจะเปลี่ยนมันเป็นพื้นที่เพื่อจัดแสดงโปรเจกต์ที่ฉันทำกับเพื่อนๆ และสื่อต่างๆ

V: ตอนนี้คุณก้าวสู่โลกกว้างในแบบของคุณเอง ครอบครัวได้ให้บทเรียนชีวิตอะไรกับคุณบ้างไหม

J: พ่อแม่ของฉันปลูกฝังความสำคัญของการทำงานหนักและการอุทิศตนว่ามันจะเป็นสิ่งที่นำไปสู่ความสำเร็จในที่สุด พวกเขายังเชื่อมั่นให้ฉันได้เลือกและทำในสิ่งที่ฉันรักอย่างแท้จริง เพราะแบบนี้ฉันจึงโชคดีมากที่ได้รับการสนับสนุนให้มีอาชีพด้านแฟชั่น เนื่องจากมันไม่ใช่เรื่องปกติเท่าไหร่สำหรับเด็กเอเชีย

เบลเซอร์และเลกกิ้ง: Jacquemus 

ต่างหู: CHANEL

รองเท้า: SHU

V: เมื่อคนพูดถึง "เจมี่ เซีย" คุณอยากให้พวกเขารู้จักคุณในแบบไหน

J: ฉันต้องการให้คนอื่นรู้จักฉันในฐานะคนที่รักแฟชั่น แต่ก็หลงใหลในการขี่ม้าและการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี

V: คุณเห็นตัวเองที่ไหนในอนาคตกับวงการแฟชั่น

J: ฉันหวังจะสร้างแบรนด์แว่นตากันแดดหรือไม่ก็รองเท้าที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเพลิดเพลินไปกับมันได้ นอกจากนี้ฉันยังอยากทำงานร่วมกับแบรนด์หรูที่ฉันชอบและจะเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านสไตล์ส่วนตัวของฉันด้วย

เสื้อ: Rosie Assoulin

กางเกง: Vaquera 

รองเท้า: SHU

WATCH

คีย์เวิร์ด: Jamie Xie Bling Empire Netflix