FASHION

เผยนิทรรศการผลงานของไอริส แอพเฟล สไตล์ไอคอนหญิงอายุเกือบ 100 ปี

     กลายเป็นที่จับตามองของเหล่าสาวกแฟชั่นอีกครั้ง หลังจากที่พิพิธภัณฑ์ Peabody Essex แห่งแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนการจัดนิทรรศการแกลเลอรี่ แสดงผลงานของสไตล์ไอคอนตลอดกาลวัย 98 ปี Iris Apfel ผู้ควบตำแหน่งอดีตนางแบบ และศิลปินที่โด่งดังไปทั่วโลก ที่จะได้รับการเปิดให้ชมในรอบแรกวันที่ 21 กันยายน ก่อนที่จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ พร้อมพิธีการตัดริบบิ้นในวันที่ 28 กันยายนนี้ ภายใต้ชื่อ "Iris and Carl Apfel gallery"

ภาพ : Iris.apfel

 

     ความน่าสนใจยังอยู่ที่ ภายในนิทรรศการจะไม่ได้มีแค่ผลงานของไอริส แอพเฟลเท่านั้น หากยังรวมไปถึงเสื้อผ้า และผลงานรวมกันกว่า 1,000 ชิ้นของคาร์ล แอพเฟล สามีผู้ล่วงลับของเธอ ที่พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมสร้างแรงบันดาลใจใหม่ให้กับผู้เข้าชม ในพื้นที่จัดแสดงกว่า 40,00 ตารางฟุตของนิทรรศการครั้งนี้ ที่ทุ่มเงินไปกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้รับการออกแบบโดย Ennead Architects นักออกแบบชื่อดังแห่งมหานครนิวยอร์กอีกด้วย

ศิลปินไอริส แอพเฟล และสามีของเธอ คาร์ล แอพเฟล / ภาพ : nytimes.com

 

     นับเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่ต้องจับตามอง ด้วยสไตล์เฉพาะตัวของไอริสที่ทำให้โลกใบนี้รู้จักเธอ และเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ได้รับการพูดถึงมานานหลายทศวรรษในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก เป็นไอคอนของสายแฟชั่น จากผลงานทั้งภาพยนตร์กึ่งสารคดีเรื่อง Iris ในปี 2014 หรือกระทั่งตุ๊กตาบาร์บี้ที่จำลองตัวของเธอแบบเสมือนจริง ไปจนถึงหนังสือเกี่ยวกับไสตล์นับไม่ถ้วน ที่สามารถการันตีได้ว่าไอริส เอปเฟลคือไสตล์ไอคอนตลอดกาลอย่างแท้จริง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #IrisAndCarlApfelGallery