FASHION

Iris Apfel สาวสายแฟวัย 98 กะรัต ออกหนังสืออัตชีวประวัติภาพสีเป็นของตัวแล้ว

Iris Apfel: A Coloring Book หนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวใหญ่สุดจัดจ้าน

     จินตนาการว่าเราอายุเกือบ 100 ปีแล้วเรากำลังทำอะไรอยู่ บ้างก็คงบอกว่านอนพักผ่อน อยู่กับลูกหลาน หรือบางคนก็ยอมรับว่าอาจไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว แต่สำหรับ Iris Apfel สาววัย 98 ปีเธอยังคงเดินหน้าพัฒนาตัวอย่างไม่รู้จบ ล่าสุดเธอกำลังจะปล่อยหนังสืออัตชีวประวัติภาพสีออกมาให้ทุกคนได้อ่านกันในชื่อ “Iris: The Coloring Book”  ซึ่งจะแสดงแง่มุมต่างๆ ที่น่าสนใจตลอดอายุเกือบ 100 ปีของเธอ ผลงานอันโดดเด่น รวมถึงภาพอิลลัสเตรชั่นชิ้นเด็ดที่เธอรังสรรค์เก็บไว้เป็นคลังศิลปะส่วนตัว เราคงจดจำเธอได้ในภาพลุคสีสันสดใสจัดจ้าน การแต่งกายมิกซ์แอนด์แมตช์แบบ “More is More” วันนี้มีโอกาสได้อ่านเรื่องชีวิตเธอแบบเต็มๆ จากการถ่ายทอดของเธอเอง

     หนังสือเล่มนี้ไอริสใช้เวลาช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดเพื่อรังสรรค์ขึ้นมา หนังสือเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวมากมายทั้งในส่วนของชีวิตส่วนตัว ไปจนถึงผลงานอย่าง “Rara Avis” ที่ได้จัดแสดงใน the Metropolitan Museum of Art หรือ The Met เป็นต้น หรือแม้กระทั่งการส่งผ่านซิกเนเจอร์ประจำตัวอย่างการเพิ่มรายละเอียดภาพวาดตัวเองสวมแว่นทรงกลมขนาดโอเวอร์ไซส์ เรื่องจะหมดจะถูกพิมพ์ลงในหนังสือภาพสีเล่มนี้แน่นอน อินฟลูเอนเซอร์วัย 98 กะรัตที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคนไม่หยุดเดินหน้าและไม่ละทิ้งจุดยืนอันมั่นคงแม้แต่นิดเดียว

     และถ้าพูดถึงไอริสต้องไม่ลืมเรื่องสีสันโดยไอริสเผยว่า “ฉันหวังว่าจะเข้าใจว่าแฟชั่นมันสนุก และสีสันก็สนุกเช่นกัน” และเน้นย้ำว่า “โลกนี้ต้องการสีสัน โลกนี้มันช่างหม่นหมองขึ้นๆ แทบทุกวัน” ความจัดจ้านของเธอคงทำเอาหลายคนอยากจับจองไม่น้อย โดยช่องทางการซื้อเบื้องต้นนั้นไอริสร่วมมือกับมหาวิทยาลัยประจำรัฐเท็กซัสวิทยาเขตนิวยอร์ก หนังสือสนนราคาที่ 45 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งรายได้จะถูกส่งสมทบทุนให้กับเหล่านักศึกษา นอกจากนี้ไอริสยังเคยแนะนำเปิดเส้นทางด้านแฟชั่นให้กับเหล่านักศึกษาด้านแฟชั่นให้พบช่องทางแห่งโอกาสอีกด้วย ถือว่าเป็นไอดอลอายุเยอะที่ยังคงมีอิทธิพลคอยขับเคลื่อนโลกแฟชั่นได้อย่างแท้จริง

 

ภาพ: Courtesy of Iris Apfel



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #IrisApfel