FASHION

2 อินฟลูเอนเซอร์สาวชวนทุกคนย้อนวัยกันอีกครั้งด้วยการสร้างภาพในตำนานขึ้นใหม่ด้วยตัวเอง

จากการย้อนนึกถึงคอมพิวเตอร์ในยุคเก่าที่เป็นช่วยในการสรรสร้างคอนเทนต์ตั้งแต่วัยเยาว์และไม่สามารถทำได้ วันนี้พวกเธอทำได้และรังสรรค์ออกมาได้น่ารักสุดๆ เลย

     ผู้คนล้วนมีความทรงจำเฉพาะตัว ความทรงจำวัยเด็กมักเป็นเรื่องที่คนอยากจะหยิบยกมาสร้างให้เห็นชัดเจนอีกครั้ง Marta Sierra อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวบาร์เซโลน่าและ Irina อินฟลูเอนเซอร์ชาวเวียนนาหยิบยกไอเดียมาสร้างใหม่อีกครั้งด้วยคอนเซปต์ย้อนหาอดีตด้วยการถ่ายภาพของตัวเอง และไม่ใช่แค่การถ่ายภาพธรรมดาเพราะทุกองค์ประกอบนั้นถูกออกแบบมาเพื่อสอดคล้องรูปในตำนานอย่างจำเพาะเจาะจง ความทรงจำนี้เกิดขึ้นจากวัยเด็กที่มาร์ทาได้คอมพิวเตอร์เครื่องแรกเธอกล่าวว่า “ฉันพยายามดูภาพที่เปิดขึ้นอย่างยาวนานเพื่อลองถ่ายเลียนแบบด้วยการตั้งเวลา และแน่นอนว่ามันล้มเหลวทุกครั้ง” แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปเพราะความสนุกยังคงอยู่แต่เธอไม่ล้มเหลวในการสรรสร้างภาพเลียนแบบที่อยู่ในความทรงจำเธออีกแล้ว

 

Jayne Mansfield – Sophia Loren

     ภาพถ่ายสุดอมตะในแวดวงภาพยนตร์ที่เราเชื่อว่าทุกคนต้องผ่านตา ไม่ว่าจะในรูปภาพคอนเทนต์คลาสสิก ย้อนความวินเทจ ศิลปะหรือแม้แต่มีมต่างๆ ภาพของหญิงสาวคนหนึ่งจ้องมองหน้าอกขนาดใหญ่ของหญิงสาวอีกคนหนึ่ง โซเฟียจ้องมองเจย์นอย่างไม่ละสายตาจากหน้าอกคู่นั้น เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันมองเต้าและจุกของเธอเพราะเกรงมันว่ามันล้นมาในจานตรงหน้าฉัน มันคือสีหน้าแห่งความกลัว ฉันเกรงว่าทุกอย่างในชุดของเธอจะล้นออกมาเสียหมด” และภาพนี้ก็เป็นความทรงจำอันแม่นยำวัยเด็กของมาร์ทา จนวันนี้เธอผลิตซ้ำมันออกมาได้อย่างน่าสนใจ

 

Blake Lively – Leighton  Meester

     อีกหนึ่งภาพคู่หญิงสาวแห่งความทะเล่นที่คลาสสิกสุดๆ คงต้องยกให้ภาพถ่ายหน้าน้ำพุกลางเมืองของเบลคและเลจ์ตัน มันเป็นฉากในภาพยนตร์ Gossip Girl อันโด่งดัง ความขัดแย้งกันของทั้งสีชุด หน้าตา ทรงผม สีผม แต่ก็ยังเหมือนกันในความเป็นผู้หญิงแสนทะเล้น ภาพความทรงจำวัยเด็กนี้คงเป็นภาพความทรงจำร่วมของสาวๆ หลายคนในที่นี้และมาร์ทากับอิรินาก็รังสรรค์มันให้กลับมาสดใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่นของตัวเอง แน่นอนว่าพวกเธอทำออกมาได้น่ารักพร้อมปรับองค์ประกอบต่างๆ ไปตามยุคสมัยได้อย่างไม่ประดักประเดิด

 

Audrey Hepburn in Roma Holiday



WATCH




     ความคลาสสิกในฉากลิ้มรสไอศกรีมคงจะหาภาพถ่ายไหนเปรียบได้ยากหากเทียบกับฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องคลาสสิกอย่าง Roma Holiday ของนางเอกสาวอมตะตลอดกาลอย่างออเดรย์ ย้อนกลับไปเกือบ 70 ปีที่ฉากนี้กลายเป็นความทรงจำของคอภาพยนตร์และแฟนคลับของออเดรย์ เจลาโต้บนโคนพร้อมดอกกุหลาบในมืออาจจะฟังดูเหมือนธรรมดาแต่เมื่อดูซ้ำแล้วซ้ำเล่าภาพนี้ของออเดรย์กลับดูเลอค่าเหนือกาลเวลา ความทรงจำนี้ถูกถอดออกมาเป็นภาพใหม่โดยมาร์ทาอีกครั้งในสถานที่ มุม และองค์ประกอบต่างๆ ของภาพที่เหมือนนั่งไทม์แมชชีนกลับไปถ่ายตามอย่างไรอย่างนั้น

 

The Notebook Bicycle Scene

     ภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ตราตรึงคนมาตลอดนับสิบปีคือ The Notebook ซึ่งฉากจักรยานนี้กลายเป็นฉากในตำนานแล้วเรียบร้อย การเกรดสีออกมาให้อารมณ์อบอุ่นคล้อยตามไปกับบรรยากาศแห่งรอยยิ้ม หญิงสาวทั้ง 2 คนในเรื่องสวมชุดสะท้อนสีสันออกมาชัดเจน “Double Romantic” กลายเป็นสิ่งที่กลุ่มเพื่อนสาวถวิลหากันก็เพราะฉากนี้ มาร์ทาและอิรินาก็มีความทรงจำกับฉากนี้เหมือนกับสาวๆ และสร้างบรรยากาศขึ้นมาเองอีกครั้งเพื่อปิดแคมเปญการสร้างภาพคลาสสิกใหม่ในแบบฉบับของตัวเองของเธอได้สมบูรณ์แบบ

 

ข้อมูล: Vanity Fair, IMDb และ Marta Sierre

ภาพ: Courtesy of Marta Sierra and Movies

WATCH