FASHION

ดิสนีย์รื้อภาพจำใหม่ เตรียมเผยแพร่ Cinderella เวอร์ชั่นที่ทั้งสมจริงและสุดจะร่วมสมัย

เนื้อเรื่องของเจ้าหญิงรองเท้าแก้วจะถูกทำให้สมเหตุสมผลเหมาะกับยุค 2020 มากยิ่งขึ้น

     Cinderella ชื่อนี้คงคุ้นหูเราทุกคนกันเป็นอย่างดี เรื่องราวของเจ้าหญิง เจ้าชายที่มีรองเท้าแก้วเป็นไอเท็มไคลแมกซ์ของเรื่องราว ความสำคัญของการสวมรองเท้าให้ได้พอดีราวกับเป็นผู้ถูกเลือกคงเป็นภาพจำที่ใครหลายคนนึกถึง แต่สิ่งนี้กำลังจะเปลี่ยนแปลงเมื่อสำนักพิมพ์ของ Disney เตรียมตีพิมพ์หนังสือซินเดอเรลล่าเล่มใหม่ในเวอร์ชั่นสดใหม่รับโลกยุค 2020 เมื่อเจ้าของเรื่องราวเจ้าหญิงรองเท้าอย่างดิสนีย์ต้องการการเปลี่ยนแปลง อะไรจะเกิดขึ้นบ้างก็น่าติดตามไม่น้อย

ปกหนังสือ If The Shoe Fits ของ Julie Murphy / ภาพ: Disney Publishing

     หนังสือเล่มใหม่นี้จะออกในชื่อ If The Shoe Fits เรื่องราวจะตั้งต้นจากซินเดอเรลล่าเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าตัวละครจะสมจริงสมจังมากขึ้น นางเอกของเรื่องนั้นชื่อ Cindy โดยเรื่องราวใหม่นี้ถูกเขียนขึ้นโดยฝีมือ Julie Murphy น้กเขียนผู้ฝากผลงานระดับขายดีอันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกาไว้มากมาย ครั้งนี้จูลี่เปลี่ยนคอนเซปต์จากความโรแมนติกคอเมดี้แบบเดิมๆ สู่เนื้อเรื่องที่จริงจังร่วมสมัยมากขึ้น เธอย้ำว่ามันเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักอ่านผู้ใหญ่ด้วย ล้างภาพจำว่าเจ้าหญิงเป็นแค่หนังสือของเด็กและหญิงสาวออกไปอย่างสิ้นเชิง

จังหวะสวมรองเท้าแก้วอันโด่งดังในเรื่อง Cinderella / ภาพ: Disney

     พลอตเรื่องแต่ซินดี้จะไม่ใช่เจ้าหญิงเลอค่าเกินจริง เธอคือหญิงสาวผู้จบการศึกษาสาขาออกแบบนองเท้า ทำงานกับแม่เลี้ยงซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์รายการเรียลิตี้ชื่อดัง ซินดี้จึงเริ่มคลุกคลีและได้รับโอกาสมีส่วนร่วมในรายการ ทั้งนี้เพื่อข้อดีในการทำงานในอนาคต และความโดดเด่นคือเธอสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการให้คุณค่าของร่างกายตัวเอง นางเอกเป็นสาวพลัสไซส์ เธอไม่ได้รอเป็นผู้ถูกเลือกที่ให้ความรู้สึกไม่เท่าเทียมทางเพศ เหมือนสมัยก่อนซินเดอเรลล่าเป็นวัตถุที่มาสอดประสานเข้ากับรองเท้าเพื่อคู่ครอง แต่ตอนนี้เปลี่ยนไป ซินดี้กลายเป็นหญิงสาวผู้มั่นใจจะเลือก กับวลีที่ว่า “ถ้ารองเท้ามันไม่พอดี มันคงถึงเวลาที่จะออกแบบมันเสียเอง” ใครอยากติดตามอ่านซินเดอเรลล่าฉบับรื้อสร้างแบบนี้ต้องรอไปถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2021 เลยทีเดียว แต่มิติใหม่อันน่าตื่นเต้นแบบนี้เราเชื่อว่าแค่นี้ไม่นานเกินรอ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Disney