FASHION

ดราม่าถ้วยล่าสุด...พี่สาวเมแกน มาร์เคิลเดือด ถึงขั้นลั่นว่า เธอมันไม่มีหัวใจ!

Samantha Markle ลั่นถึง Meghan Markle ว่าเธอมันไม่มีหัวใจเกี่ยวกับประเด็นในสารคดีชุดใหม่เกี่ยวกับครอบครัว

     พี่น้องตีกันคงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับครอบครัวทั่วไปแต่ถ้าพูดถึงครอบครัวมาร์เคิลมันไม่เคยเป็นการทะเลาะเบาะแว้งกันธรรมดาทั่วไป แต่ละเรื่องกลายเป็นเรื่องใหญ่ขั้นมหากาพย์ที่คนทั้งโลกโดยเฉพาะผู้ชื่นชอบติดตามข่าวสารราชวงศ์คอยเลื่อนฟีดดูตลอด มาครั้งนี้ผลพวงจากสารคดีเรื่อง Meghan and the Markles: A Family at War ที่มีการเปิดเผยเบื้องหลังความขัดแย้งและแง่มุมของเมแกน มาร์เคิลและครอบครัวต่อเนื่องจนถึงแง่มุมของราชวงศ์อังกฤษกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ และเหมือนครั้งนี้เนื้อหาจากผลผลิตของสื่ออังกฤษจะกลายเป็นประเด็นใหญ่อีกครั้ง

Thomas Markle กับฉากเซตอัพที่เป็นประเด็นเมื่อกลางปีที่แล้ว / ภาพ: blogspottips

     เรื่องราวใหญ่โตเมื่อครั้งกลางปี 2018 ที่โธมัส มาร์เคิลคุณพ่อของดัชเชสแห่งซัสเซกส์คนมีข่าวเกี่ยวกับการจัดฉากถ่ายรูปให้เหมือนถูกปาปารัสซี่แอบถ่ายและขายรูปนั้นในราคากว่า 100,000 ปอนด์หรือประมาณ 4,000,000 บาท และเรื่องการให้สัมภาษณ์โจมตีลูกสาวตัวเองและราชวงศ์ 2 เรื่องนี้ถูกผลิตซ้ำและเพิ่มเติมมุมมองใหม่ ๆ ลงไปในสารคดีเรื่องนี้ ประเด็นใหญ่ที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือจดหมายของเมแกนซึ่งเขียนถึงพ่อบังเกิดเกล้าคนนี้ด้วยเนื้อหาบอกกับบุพการีประมาณว่า เขา(พ่อ)นั้นทำลายหัวใจเธอแตกเป็นเสี่ยง ๆ ด้วยเหตุการณ์ 2 เรื่องที่กล่าวไป นี่กลายเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้ครอบครัวมาร์เคิลดุเดือดเหมือนละครพีเรียดอีกรอบ

Samantha Markle พี่สาวของ Meghan / ภาพ: Daily Express

     ซามานธาพี่สาวของเมแกนพูดถึงเรื่องราวนี้ในสารคดีเช่นกัน “เธอ (เมแกน) ไม่มีหัวใจ เธอก็จะทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของสามี แสดงความรัก ชื่นชมและความสบายใจเพียงเท่านั้น” พี่สาววัย 54 ปียังพูดเพิ่มเติมอีกว่า “อกหักเสียใจเกี่ยวกับเรื่องนี้งั้นเหรอ? ไม่เลย...ต้องเป็นพ่อมากกว่าที่เสียใจ เมแกนจะแสดงบทเหยื่อผู้ถูกกระทำไม่ได้” ความสัมพันธ์ของ 2 ฝั่งนั้นไม่ลงรอยกันมาตลอด แม้แต่เรื่องปาปารัสซีเองซามานธาก็มีเอี่ยวด้วยในครั้งนั้นยิ่งทำให้เยื่อใยของพ่อ พี่สาวและเมแกนค่อนข้างเปราะบางอย่างมาก



WATCH




Meghan Markle กับการฉลองวันคริสต์มาสปี 2017 ที่เป็นประเด็นโจมตีของ Samantha / ภาพ: Chris Jackson

     ย้อนกลับไปปี 2017 ในงานเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสของราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่พูดถึงงานครั้งนั้นว่า “นี่เป็นโมเมนต์ครอบครัวที่เมแกนไม่เคยได้รับ” ร้อนถึงซามานธาอีกครั้งให้คิดไปต่าง ๆ นานาทั้งเรื่องน้องชายที่ขายกัญชาในชื่อนามสกุลมาร์เคิลและเรื่องอื่น ๆ เกี่ยวกับครอบครัว ทำให้พี่สาวคนนี้พูดถึงประเด็นนี้ว่า “อย่างแรกคือฉันคิดว่าแฮร์รี่ได้ยินเรื่องราวมาไม่ครบถ้วน เหมือนบางอย่างจะไม่ถูกต้อง...ถึงแม้พวกเราจะไม่ใช่ครอบครัวอบอุ่นสไตล์ดั้งเดิมที่รวมตัวกันทุกวันหยุด แต่แน่นอนยังไงเราก็เป็นครอบครัว” เธอออกโรงปกป้องตระกูลมาร์เคิลที่ดูเหมือนว่าเมแกนจะหลุดวงโคจรไปสู่เกราะป้องกันในฐานะดัชเชสเต็มตัว

Meghan Markle และแม่ของเธอ / ภาพ: DailyMail

     เรื่องราวเหล่านี้ถูกผลิตซ้ำออกมาในหลากหลายแง่มุม ในสารคดีเรื่องนี้ก็เป็นอีกมุมมองที่ถูกเปิดเผยถึงความขัดแย้งในตระกูลมาร์เคิลนี้ และดูเหมือนว่าจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากแม่ของเมแกนแล้วเหมือนกับว่าคนอื่น ๆ จะเป็นปฏิปักษ์ต่อเธอไปเสียหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งซามานธาที่มีชุดความคิดเกี่ยวกับเมแกน “เธอไม่ได้สนใจครอบครัวนี้แล้ว เธอไม่รู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับพวกเราเลยตอนนี้และไม่คิดจะรู้ด้วย เธอวางตัวเองเหมือนเหยื่อของเรื่องนี้” ความคิดซามานธาเกี่ยวกับแง่มุมความสัมพันธ์และขอให้คนจับตามองสิ่งที่เมแกนย้อนทำกับครอบครัวว่าสุดท้ายแล้วใครเป็นเหยื่อกันแน่

     ทั้งหมดคือชุดความคิดที่เป็นขั้วตรงข้ามกัน ณ ตอนนี้ ถือเป็นเรื่องยากจะกลับมาสมานแผลกันแล้วหากซามานธายังคงมีความคับแคบในจิตใจเช่นนี้ ความเข้าใจกันต้องตั้งอยู่บนรากฐานไร้กำแพงทางความคิด ตราบใดที่ยังเล่นแง่และมีอคติต่อกันไม่ว่าความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นผูกพันเพียงใดย่อมไม่มีทางผูกติดกันได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าเรื่องนี้ใครจะถูกจะผิดเราเป็นเพียงผู้เสพย์เท่านั้นขอให้มีวิจารณญาณและเปิดมุมมองรับฟังจากทุกฝ่าย เพราะสุดท้ายความขัดแย้งจะถูกกำหนดและผลิตซ้ำผ่านสื่ออีกครั้ง ในวันที่คนหนึ่งกลายเป็นเหยื่ออีกฝั่งจะกลายเป็นผู้ร้ายทันที ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองและการนำเสนอของผู้ถ่ายทอดเสมอ

WATCH

คีย์เวิร์ด: Meghan Markle