FASHION

Harry Styles ตัวแทนผู้ชายกับลุคเฟมินีนใน Met Gala 2019 ที่แสดงความไร้พรมแดนเรื่องเพศ!

     เราอาจจะเคยเห็นผู้ชายใส่รองเท้าบู๊ตส้นสูงกันมาบ้าง แต่ทว่าการจะปรับลุคให้มีความเฟมินีนสุดขีดนั้นยากที่จะเห็นสำหรับผู้ชาย เริ่มแรกเราอาจจะเห็นกลิ่นอายของผู้หญิงบางอย่างในการแต่งตัวของผู้ชาย ในทางกลับกันเราก็อาจจะเห็นกลิ่นอายของผู้ชายบางอย่างในการแต่งตัวของผู้หญิง  ในปีนี้ Met Gala กับธีม “CAMP” เปิดโอกาสให้เหล่าเซเลบฯ ระดับโลกได้ตีความในรูปแบบของตัวเอง แต่ก็มีอยู่ความหมายสำคัญหนึ่งที่ระบุไว้ว่าการข้ามเพศหรือไร้ขีดจำกัดเรื่องเพศคือนัยยะของแคมป์เช่นเดียวกัน ฉะนั้นการแต่งกายข้ามเพศจึงปรากฏขึ้นในงานครั้งนี้ ผู้หญิงแต่งทักซิโด้หรือการประกาศจุดยืนสำคัญบนพรมแดงออสการ์ของ Billy Porter มาในวันนี้เราจะโฟกัสที่ Harry Styles กับเสื้อเชียร์ลูกไม้พร้อมกางเกงซิลูเอตแปลกตาและรองเท้าบู๊ตส้นสูงหนังเงา และที่สำคัญตุ้มหูไข่มุก! ทั้งหมดจาก Gucci ลุคครั้งนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจอย่างยิ่งเพราะน้อยครั้งที่เราจะเห็นชายแท้พลิกบทบาทการแต่งตัวมาสู่เอกลักษณ์ของผู้หญิงแบบนี้ และมันไม่ใช่แค่การสลับข้ามเพศเท่านั้นเพราะตามคอนเซปต์แคมป์คือการเล่นใหญ่เซอร์เรียลอีกด้วย

พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 กับชุดที่มีดีเทลช่วงคอและรองเท้าส้นสูง

     เมื่อเทียบกับความฮอตฮิตในสมัยก่อน เสื้อเชียร์ปักดีเทลลูกไม้ พร้อมโบว์ขนาดใหญ่มันย้อนให้นึกถึงสมัยอดีตกาลที่แท้จริงแล้วเสื้อและรองเท้าส้นสูงย้อนกลับไปถึงพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 มันมีสำหรับผู้ชายแต่ก็ถูกแปรสภาพเปลี่ยนอัตลักษณ์ด้านเพศไป รวมถึงเสื้อซีทรูสุดเซ็กซี่ก็เป็นสิ่งที่ถูกจำกัดไว้ให้ผู้หญิงในความคิดของคนทั่วไป ฉะนั้นถือว่าแฮร์รีลุคนี้แปลความหมายของแคมป์จากซูแซน ซอนแท็กแทบจะครบองค์ผ่านชุดที่เรียกเสียงฮือฮาชุดนี้ได้ครบเลยทีเดียว!

Cody Fern และเจมส์-ธีรดนย์กับลุคเฟมินีนตีกรอบข้อจำกัดเรื่องเพศ 

     เมื่อมองย้อนกลับไปดูอีกทีเราจะเห็นได้ว่าโลกสมัยนี้มันเปิดช่องทางด้านการแต่งตัวหรือรสนิยมแฟชั่นมากขึ้นจริง ๆ เพราะเหล่าชายแท้สามารถสวมบู๊ตส้นสูงได้อย่างไม่แปลกประหลาดราวกับว่ามันออกแบบมาเพื่อพวกเขา (ในความเป็นจริงก็ใช่เพราะออกแบบเพื่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 14) เห็นได้จากการใส่ Tabi Boots จาก Maison Margiela ของ Cody Fern ในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ หรือจะเป็นเจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญที่ไม่เพียงแต่สวมรองเท้าส้นสูงเพราะดาราไทยคนนี้สวมเสื้อผ้าของผู้หญิงด้วย เห็นได้จากไลฟ์สไตล์ในหน้าโซเชียลมีเดียและงานล่าสุดของ Chanel ที่เจมส์เข้าร่วมที่กรุงปารีสเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นับว่าการปรากฏตัวของแฮร์รีครั้งนี้ทำให้เรามองย้อนถึงเส้นทางการพัฒนาของการไร้ขีดจำกัดเรื่องเพศได้อย่างแท้จริง



WATCH




ภาพโคลสอัพโชว์ตุ้มหูไข่มุกที่เปิดมิติใหม่แอ็กเซสเซอรี่สำหรับผู้ชาย

Harry Styles และ Alessandro Michele ดีไซเนอร์ของ Gucci ที่รังสรรค์ชุดให้เขาในวันนี้

ลุคเต็ม ๆ ของ Harry Styles ใน Met Gala 2019

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala19