FASHION

Gwen Stefani รับรางวัลแฟชั่นไอคอนประจำปี 2019 พร้อมรายละเอียดของชุดที่ทุกคนพูดถึง

     เป็นประจำทุกช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปีจะมีการจัดงาน “People’s Choice Award” ขึ้นหรือที่มีชื่อเล่นภาษาไทยว่า “ขวัญใจมหาชน” ปีนี้ครั้งที่ 45 มีไฮไลต์อย่างรางวัล Fashion Icon เป็นรางวัลที่น่าสนใจมากสำหรับเหล่าสายแฟชั่นทุกคน มีการลุ้นว่าใครจะขึ้นแท่นสถานะไอคอนแห่งการแต่งกาย ปีที่แล้วมีรางวัลนี้เป็นปีแรกโดย Victoria Beckham คว้าตำแหน่งนี้ไปครอบครองอย่างสมศักดิ์ศรี ปีนี้ก็ไม่แพ้กันไอคอนหญิงทางวงการดนตรีอีกหนึ่งที่คนก้าวเข้ามาบนพรมแดงพร้อมรอรับรางวัลอันทรงเกียรติปีนี้ก็นับว่าไม่ธรรมดา

ลุคชุดเดรสขาว Vera Wang แบบเต็มๆ ของ Gwen Stefani / ภาพ: Amy Sussman/E! Entertainment/NBCU Photo Bank

     Gwen Stefani คือบุคคลที่เรากำลังกล่าวถึงกันอยู่ตอนนี้ รางวัลแฟชั่นไอคอนปีนี้ตกเป็นของเธอ แต่ที่คนให้ความสนใจอย่างมากคือช่วงเวลาบนพรมแดงที่เกวนเผยชุดราตรีสั่งตัดพิเศษจากแบรนด์ Vera Wang ชุดนี้ไม่ใช่เดรสสั้นเกาะอกสีขาวธรรมดา เพราะชุดของเกวนมีการใส่รายละเอียดของการจับระบายและปล่อยชายยาวไปทางด้านหลังพร้อมทั้งมีตัวอักษรสีดำอยู่บริเวณขอบชายกระโปรงอีกด้วย ความน่าสนใจของลุคนี้ยังไม่หมดเพราะศิลปินวัย 50 ปี เลือกหยิบรองเท้าบู๊ตยาวมาแมตช์เข้ากับถุงมือยาว และถุงน่องตาข่าย แต่ที่จะพูดถึงไม่ได้เลยคือโบว์ขนาดโอเวอร์ไซส์ด้านหลังของชุดที่ผูกติดช่วงเอวของเกวนยิ่งทำให้ดูน่าตื่นเต้นมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองจากด้านหลังและด้านข้างจะเหมือนได้ 2 ลุคในเวลาเดียวกันเพียงแค่เปลี่ยนมุมมอง

ช่วงเวลาการขึ้นรับรางวัล Fashion Icon และกล่าวสุนทรพจน์ของ Gwen Stefani / ภาพ: Alberto Rodriguez

     นอกจากเรื่องของชุดแล้วความน่าสนใจของเกวนในการขึ้นรับรางวัลนี้คือการกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับเรื่องแฟชั่น “ฉันรักแฟชั่น ฉันคิดว่าฉันรักมันเพราะคุณแม่ คุณยาย และคุณทวดของฉันตัดเย็บเสื้อผ้า ฉันชอบในการไปเลือกผ้าและสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ กับแม่นะ ฉันไปกับแม่เสมอและวันนี้สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นเหมือนฝันไป” เธอยังเสริมด้วยว่า “ฉันรักแฟชั่น ผู้คนในวงการทั้งดีไซเนอร์และคนอื่นๆ สอนฉันในสิ่งที่ฉันรู้ทั้งหมดในวันนี้ จริงๆ ฉันเคยเกลียดมัน ฉันเคยรู้สึกว่าแฟชั่นเป็นเรื่องของคนรวย แล้วฉันก็ไปร้านเสื้อผ้าถูกๆ หรือร้านมือสองและสร้างสรรค์ไอเท็มชิ้นเด็ดของตัวเอง ฉันทำเช่นนี้เสมอมาจนวันนี้ฉันอยู่ตรงนี้ อยู่กับถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ” เธอกล่าวพร้อมขอบคุณ Blake Shelton สามี และแฟนๆ เป็นการปิดท้ายการขึ้นรับรางวัลครั้งนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #PCAs