FASHION

การกลับมาของ Jackie ซิกเนเจอร์แบ็กที่เปลี่ยนโลกไร้เพศให้กับวงการแฟชั่น

in partnership with Gucci

Created in partnership with Gucci

         

การกดปุ่มหยุดโลกชั่วคราวและใช้เวลาขณะนั้นเพื่อตัวเองฟังดูไม่ใช่เรื่องง่ายในวัฒนธรรมที่ทุกอย่างเคลื่อนไปข้างหน้าตลอด 24 ชั่วโมง หากการก้าวออกไปข้างนอกด้วยตัวเองพร้อมกระเป๋าถือเพียงอย่างเดียวกลับจะช่วยเพิ่มศักยภาพและโอกาสพิเศษในการค้นพบตัวตนได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการไปเยี่ยมชมแกลเลอรี ไปโรงแรม จนไปถึงการนั่งกินอาหารจานโปรดในร้านอาหารก็ตาม นี่คือแนวคิดในการเชื่อมต่อตัวตนของตัวเองเข้าด้วยกันแบบ Reservation for One ซีรีส์จากแบรนด์ Gucci ที่นำเสนอตัวตนอันโดดเด่นของแบรนด์ควบคู่ไปกับกระเป๋าที่อยู่เหนือยุคสไตล์และเพศอย่าง Gucci Jackie 1961 ซึ่งกระเป๋าใบนี้ถูกรีดีไซน์ขึ้นใหม่ด้วยฝีมือของครีเอทีฟไดเรกเตอร์ Alessandro Michele โดยมีตัวแทนของ Gucci ในฟากฝั่งเซาท์อีสเอเชียคือ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่จะมาเล่าการสไตลิ่งกระเป๋าใบนี้ให้เข้ากับเอกลักษณ์ของเธอกับการดื่มด่ำช่วงเวลาสันโดษพร้อมสถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจและนำเสนอถึงตัวตนของเธอมากที่สุด

ภาพจากซ้ายไปขวา: Jackie 1961 Mini Black, Mini Pink, Small Black

ถ้าพูดถึง Jackie 1961 แล้วกระเป๋าใบนี้คือไอเท็มที่จับตาเราได้มากที่สุดในแฟชั่นโชว์แบรนด์ Gucci ฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 ที่ผ่านมา ด้วยกระเป๋ารูปทรงคุ้นตาที่ครั้งหนึ่งโลกแฟชั่นเคยได้เห็นมันโลดแล่นอย่างโดดเด่นในวงสังคมช่วงยุค 60s-70s มาก่อนแล้ว และตอนนี้ดูท่าทางแล้วว่ามิเคเล่ตั้งใจจะดันกระเป๋าใบนี้ให้กลับมาเจิดจ้าอีกครั้งท่ามกลางแสงสปอตไลต์อย่างแน่นอน ซึ่งก่อนจะมาเป็นกระเป๋า Jackie 1961 ในปีปัจจุบัน เรื่องราวของ The Jackie รุ่นออริจินัลก็ต้องเริ่มจากปี 1961 เมื่อแบรนด์นำเสนอกระเป๋ารุ่นใหม่ที่มาพร้อมรูปทรงหรูหราแต่ทันสมัยในสไตล์โฮโบ โดดเด่นด้วยโกลด์ฮาร์ดแวร์และขนาดที่จุของได้ชนิดที่เรียกว่าแบกบ้าน 

 

เมื่อโลกเหวี่ยงเรากลับมาที่ปัจจุบันอีกครั้ง ครีเอทีฟไดเรกเตอร์หัวก้าวหน้าอย่าง Michele เลือกหยิบเอากระเป๋าใบนี้มาปรุงแต่งด้วยส่วนผสมใหม่ๆ ที่ลงตัวมากขึ้นกว่าเดิมพร้อมใช้ชื่อว่า Jackie 1961 หากแท้จริงแล้วกระเป๋ารุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกในคอลเล็กชั่นของสุภาพบุรุษฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 มาพร้อมขนาดที่หลากหลายเพื่อเพิ่มการใช้งานที่กว้างมากขึ้นทั้งไซส์ Medium, Small และ Mini ด้วยเส้นสายการปรับแต่งที่เรียบง่ายมากขึ้นจึงช่วยดึงสายตาไปที่ฮาร์ดแวร์สุดเนี๊ยบและตัวหนังที่เรียบกริบนุ่มมือ ในขณะที่สายกระเป๋า Michele ดีไซน์ให้มีสายยาวที่สามารถถอดออกได้เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นการสะพายและการใช้งานที่เยอะมากขึ้น เราจึงจะได้เห็นการจับคู่กระเป๋าใบนี้เข้ากับลุคต่างๆ บนรันเวย์ของทั้งชายและหญิงไม่ว่าจะเป็นการแมตช์กระเป๋าเข้ากับลุคสูทเทเลอร์เรียบกริบ จะเป็นแนวมินิเดรสวัยใส แนวคลาสสิกในแบบยีนส์ ไปจนถึงแนวเท่ในแบบกรั๊นจ์ก็ตาม

ภาพ: Jackie 1961 Mini Pink

ความสวยงามของ Jackie ใบใหม่คือความสนุกสนานที่คุณสามารถเลือกปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ได้ในหลากหลายรูปแบบ โดยที่กระเป๋าใบนี้เรียกว่าตอบโจทย์แทบทุกกลุ่มคนในช่วงเวลาที่แตกต่างกันได้ ตั้งแต่วัยรุ่นหนุ่มสาวยามออกเที่ยวในตอนกลางวัน ชายหนุ่มนักธุรกิจขี่จักรยานในเมืองใหญ่ หรือแม้แต่สาววัยกลางคนที่เข้าร่วมชมโอเปร่าในยามค่ำคืนก็ตาม เพราะกระเป๋าใบนี้ได้เบลอคำว่าเส้นจำกัดในทุกรูปแบบให้เลือนรางไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเส้นจำกัดในเรื่องเพศ อายุ หรือสถานการณ์ต่างๆ ก็ตาม

 

กระเป๋า Jackie 1961 คือความสดใหม่ที่ยังคงเก็บรายละเอียดในสไตล์วินเทจได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะนอกจากดีไซน์แล้ว วัสดุที่ใช้ยังหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแบบหนังวัว หรือ ผ้าแคนวาสพิมพ์ลาย ยังมาพร้อมสีสันที่ไล่ตั้งแต่โทนนู้ดสีอ่อนอย่างสีชมพู มาถึงโทนหวานในเฉดสีกลางอย่างสีม่วง และไล่ไปจนถึงโทนแดงในเฉดสีเข้มและสีดำ แน่นอนว่า Jackie 1961 ไม่ได้หยุดแค่ที่เราเห็นบนรันเวย์เท่านั้น เมื่อแบรนด์ตั้งใจแล้วว่าจะนำเสนอแก่นแท้ของกระเป๋ารุ่นนี้ว่ามันคือความคลาสสิกในแบบร่วมสมัยที่ใช้ได้หลากหลายแบบไม่มีจำกัด จึงเดินหน้าต่อพร้อมประกาศทำโปรเจกต์ระดับ Global ภายใต้ชื่อว่า Conde Nast X Gucci ที่มาพร้อมการนำเสนอซีรีส์ Reservation for One ที่กำลังจะเกิดขึ้นในภาคพื้นฝั่งเอเชีย เพื่อมุ่งเน้นในการนำเสนอเรื่องราวของกระเป๋าที่ยังคงความคลาสสิกของดีไซน์และเพิ่มสัมผัสของความเป็นปัจจุบันเข้าไปผสมผสานด้วย และสิ่งที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศได้ตื่นเต้นมากกว่าเดิมเมื่อครั้งนี้หนึ่งในรายชื่อของเซเลบริตี้ที่แบรนด์เลือกให้มาเป็นตัวแทนเพื่อนำเสนอตัวตนผ่านกระเป๋าใบนี้ก็มีชื่อของสาวใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ จากประเทศไทยร่วมอยู่ด้วย ซึ่งใหม่ยังถือเป็นเซเลบฯ เพียงคนเดียวจากฝั่งเซาท์อีสเอเชีย โดยมีประเทศอื่นๆ อย่างจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน เป็นประเทศฝั่งนอร์ธเอเชียทั้งหมด



WATCH




ภาพจากซ้ายไปขวา: Jackie 1961 Mini Black, Small Black และ Mini Pink 

เมื่อโว้กถามเธอว่าความพิเศษของกระเป๋า Jackie รุ่นนี้อยู่ที่ตรงไหนบ้าง เธอตอบเราด้วยรอยยิ้มว่า “จริงๆ แล้วมันต่างกับรุ่นอื่นๆ นะคะ ด้วยรูปทรงและดีไซน์ที่โดดเด่นมาก มีหลายสีเลยดูเป็นกระเป๋าที่สนุกสนาน สามารถแต่งตัวได้หลายแบบเลยด้วย ใหม่ว่ามันเป็นกระเป๋าที่ควรมีอีกใบหนึ่งเลยก็ว่าได้” ไม่เพียงแค่พูดเท่านั้น เพราะเธอโชว์ให้เราเห็นด้วยซ้ำ กับภาพในแต่ละวันว่าเธอหิ้ว Jackie ใบนี้ไปไหนมาไหนในลุคใดบ้าง อย่างวันไหนสบายๆ ใหม่เลือกสวมเพียงเสื้อแขนพองจับจีบกางเกงยีนส์เท่านั้นแต่พอสะพายกระเป๋า Jackie ก็ทำให้ลุคธรรมดามันดูพิเศษและแปลกใหม่มากขึ้น ในขณะที่บางวันเธอหยิบเอามินิเดรสลายกลิตเตอร์กับรองเท้าบู้ทขึ้นมาสวมเพื่อสร้างลุคสนุกๆ ในวันว่าง กระเป๋าใบนี้ก็ยังเข้าได้เป็นอย่างดีกับลุคที่เธอเลือกมา อีกหนึ่งลุคที่ค่อนข้างเซอรไพรส์เรามากๆ เมื่อเธอบอกว่าเธอหิ้ว Jackie เข้าวัดพร้อมด้วยการนุ่งผ้าซิ่นในแบบชาวไทยพื้นเมืองสมัยก่อนเธอก็บอกกับเราว่ามัน “เข้ากันได้กับทุกชุดจริงๆ”  

ภาพ: Jackie 1961 Mini Pink

ตลอดเวลาในการถ่ายแฟชั่นเซตนี้ใหม่เล่าให้ฟังว่าเธอดึงเอาเอกลักษณ์ของกระเป๋า Jackie ที่ทั้งคลาสสิกและร่วมสมัยพร้อมผสมผสานความเป็นตัวเองลงไปตลอดทั้งการถ่ายทำเลยด้วย และแน่นอนว่าโปรเจกต์นี้แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ใช่แค่ใหม่เท่านั้นที่พร้อมในการทำงานร่วมกับแบรนด์ แต่กระเป๋า Jackie 1961 ใบนี้เองก็พร้อมแล้วเช่นกันที่จะกลับมาเปล่งประกายบนรันเวย์ และทวงบัลลังก์ความเป็น Signature Bag คืน และจากที่กล่าวไปข้างต้นว่าโปรเจกต์ Gucci ครั้งนี้เป็นระดับ Global จึงยังมีอีกหลากหลายประเทศที่เข้าร่วมแสดงตัวตนผ่านซีรีส์ Reservation for One โดยหนึ่งในนั้นมีนางแบบระดับโลกจากประเทศจีนอย่าง Liu Wen พร้อมด้วยนักแสดงมากความสามารถจากประเทศเดียวกันอย่าง Ni Ni ถัดมาที่ประเทศเกาหลีใต้ก็ได้นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ Hwasa และนักแสดง Nayoung Kim โปรเจกต์นี้ยังคลาคล่ำไปด้วยเซเลบริตี้อีกมากมายจะมีใครบ้างและจะตื่นเต้นขนาดไหน ห้ามพลาดรอติดตามชมกันได้ พบกับกระเป๋า Jackie 1961 ได้ที่นี่ และคอลเล็กชั่นล่าสุด Fall/Winter 2020 ได้ที่นี่

Liu Wen

Ni Ni

Hwasa

Hwasa

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Gucci Jackie1961 Alessandro Michele