FASHION

Gucci ปล่อยแคมเปญ #STANDWITHWOMEN ต่อสู้กับปัญหาความรุนแรงในเพศหญิง

แคมเปญ #StandWithWomen ถือเป็นแคมเปญเพื่อสังคมชิ้นล่าสุดภายใต้การนำของบริษัท Kering ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์กุชชี่ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้าร่วมเพื่อแสดงการยืดหยัดทางสัญลักษณ์ต่อต้านความรุนแรงทางเพศ

ในช่วงที่วิกฤตการณ์โควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ไม่เพียงแต่สร้างความหายนะที่นำภัยมาสู่ชีวิต แต่การฉกฉวยโอกาสจากเหตุการณ์ที่ทุกคนกำลังอ่อนแอและไม่ทันตั้งตัวก็มีให้เห็นมากมาย หนึ่งในนั้นคือเรื่องความไม่เท่าเทียมและความรุนแรงทางเพศที่ส่อแววและทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วยเช่นกัน ล่าสุดแบรนด์แฟชั่นชื่อก้องโลกอย่าง Gucci ยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยการดำเนินการผ่านโครงการ CHIME FOR CHANGE ร่วมกับ KERING FOUNDATION สร้างสรรค์แคมเปญ #StandWithWomen ขึ้น โดยมีเป้าประสงค์เพื่อขยายการระดมทุนในการสนับสนุนองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อให้เป็นแนวหน้าในการสนับสนุนผู้หญิงและเด็กทั่วโลก รวมทั้งจัดการกับความรุนแรงทางเพศระหว่างช่วงการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 

 

แคมเปญ #StandWithWomen ถือเป็นแคมเปญเพื่อสังคมชิ้นล่าสุดภายใต้การนำของบริษัท Kering ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์กุชชี่ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้าร่วมแคมเปญเพื่อ “ทุกคนมีส่วนร่วมด้วยกัน” หรือ “We Are All in This Together” ได้ส่งเงินบริจาคจำนวนทั้งหมด 2 ล้านยูโร เพื่อเข้าช่วยเหลือในประเทศจีน อิตาลี ฝรั่งเศส และสหรัฐฯ ในขณะเดียวกัน Salma Hayek Pinault ผู้ร่วมก่อตั้ง CHIME FOR CHANGE และกรรมการ Kering Foundation เปิดตัวแคมเปญ #StandWithWomen อย่างเป็นทางการเพื่อเรียกร้องให้ประชาคมโลกร่วมมือร่วมใจกับผู้หญิงทั่วโลก แสดงการยืดหยัดทางสัญลักษณ์ต่อต้านความรุนแรงทางเพศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตการณ์นี้ เมื่อการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและทรัพยากรอื่นๆ นั้นเรียกได้ว่าถูกจำกัด

โดยรายงานของ UN Women และองค์กรอนามัยโลกได้แสดงให้เห็นว่าจำนวนเคสกรณีทำร้ายร่างกายภายในครัวเรือนเกิดขึ้นมากมายในช่วงการระบาด COVID-19 ส่วน Google Trends data ก็ร่วมยืนยันว่ามีกรณีทำร้ายร่างกายที่ยังพิสูจน์ไม่ได้เพิ่มขึ้นถึง 143% อีกด้วย ดังนั้นแคมเปญนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองและสนับสนุนงานด้านความปลอดภัย สุขภาพ ความยุติธรรมแก่สตรี รวมถึงผู้หญิงผิวสี หญิงประเภทสอง หญิงพื้นเมือง และหญิงพิการ จึงเกิดการเรียกร้องให้ทุกคนก้าวเข้ามามีส่วนร่วมภายใต้การระดมทุนคราวด์ฟันดิ้ง 2 โครงการ

  • การบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านยูโรให้แก่กรมการป้องกันพลเรือนแห่งชาติแห่งประเทศอิตาลี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยจากวิกฤตการณ์โดยเฉพาะ ผ่านช่องทางการระดมทุนคราวด์ฟันดิ้งของ Intesa Sanpaolo’s For Funding เพื่อส่งเสริมงานบริการด้านสุขภาพของอิตาลีและเพิ่มเตียงห้องไอซียู
  • การบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านยูโรให้แก่กองทุน COVID-19 Solidarity Response Fund ขององค์กรสหประชาชาติ เพื่อช่วยเหลือองค์กรอนามัยโลกในการติดตามและรวบรวมข้อมูลการกระจายของไวรัส เพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับงานไอซียูทั่วโลก รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้แก่บุคลากรด้านสุขภาพ งานวิจัยคิดค้นวัคซีนและการรักษา

 

นอกจากนี้มูลนิธิยังได้เปิดตัวอีกหนึ่งแคมเปญ #YouAreNotAlone เพื่อสร้างความตระหนักรู้ ให้ข้อมูลและเป็นแหล่งความรู้ให้แก่ผู้หญิงที่รอดชีวิตจากกรณีความรุนแรง รวมถึงส่งผ่านพวกเขาไปให้กับองค์กรผู้เชี่ยวชาญในยุโรปและอเมริกาที่สามารถให้ความช่วยเหลือพวกเขาต่อไปได้

 

หมุดหมายของแคมเปญ #StandWithWomen อยู่ที่ความต้องการเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างอย่างเป็นระบบเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสาธารณสุขและวิกฤตเศรษฐกิจในขณะนี้ คุณเองก็สามารถร่วมเป็นพลังในส่วนหนึ่งจากผู้สนับสนุนทั่วโลกในแคมเปญนี้ได้ ด้วยการผ่านพันธมิตรการระดมทุนคราวด์ฟันดิงอย่าง Global Giving ที่หน้าเว็บเพจ globalgiving.org/standwithwomen 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Gucci Kering #StandWithWomen