FASHION

Gucci เตรียมกลับมาจัดโชว์คอลเล็กชั่นตามตารางมิลานแฟชั่นวีกอีกครั้ง

นับเป็นการเปลี่ยนแผนอีกครั้งของแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ที่ต้องมาติดตามดูกันว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

     หลังจากที่ตัดสินใจออกนอกตารางโชว์มิลานแฟชั่นวีกประจำปี ไปตั้งแต่เมื่อช่วง 2 ปีก่อน ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด Macro Bizzarri ประธานกรรมการบริหารของแบรนด์กุชชี่ ก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า กุชชี่จะกลับมาโชว์คอลเล็กชั่นตามตารางประจำปีของมิลานแฟชั่นวีกอีกครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 นี้เป็นต้นไป

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะมาโครยังได้ชี้แจงในที่ประชุม Pambianco Fashion Summit ครั้งที่ 26 ต่อไปอีกด้วยว่า “ในปีหน้าทางแบรนด์กุชชี่จะมีการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ใหญ่อีก 2 โชว์ในปีเดียวกัน นั่นคือคอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2022 และคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2022 ที่จะถึงนี้อีกด้วย” ซึ่งทั้งหมดนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้น

     สำหรับกุชชี่เอง ถือเป็นหนึ่งแบรนด์แฟชั่นชื่อดังในหลายแบรนด์ที่ตัดสินใจออกมาจัดโชว์ด้วยตัวเอง โดยไม่อิงตามปฏิทินแฟชั่นวีกของกรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งผลตอบรับจากเหล่าสายแฟ(ชั่น)ก็นับว่าเป็นไปในทางที่ดีมากทีเดียว โดยคอลเล็กชั่นแรกที่กุชชี่ตัดสินใจแยกตัวออกมา นั่นคือคอลเล็กชั่นที่ใช้ชื่อว่า ‘Epilogue’ ซึ่งจัดแสดงโชว์ไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ต่อด้วยโชว์ ‘Ouverture’ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 ก่อนที่ในปีนี้กุชชี่จะฉลองครบรอบ 100 ปีด้วยแฟชั่นโชว์ดิจิทัลสุดยิ่งใหญ่อย่างคอลเล็กชั่น #GucciAria จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย และล่าสุดที่เพิ่งจบลงไปไม่นานกับ ‘Gucci Love Parade’ ที่ Alessandro Michele ทุ่มทุนยกโชว์ไปจัดถึง Hollywood Boulevard ที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นเอง

ข้อมูล : Business of Fashion

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #MilanFashionWeek