FASHION

คอนเฟิร์มแล้ว! Greta Thunberg กำลังจะมีภาพยนตร์สารคดีเป็นของตัวเองปีหน้า

     ข่าวดีส่งท้ายปี 2019 เมื่อล่าสุด Hulu ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งระดับโลกได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในปี 2020 ทุกคนจะได้ชมภาพยนตร์สารคดีชีวิตของ Greta Thunberg อย่างแน่นอน ที่ได้โปรดิวเซอร์มือฉมังอย่าง Cecilia Nessen และ Fredrik Heinig มาถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กสาววัย 16 ปีคนนี้ ในฐานะของนักเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสภาวะปัญหาการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศโลก

     ในการถ่ายทำครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจที่ทีมงานของสารคดีเรื่องดังกล่าวได้ติดตามเกรธา นับตั้งแต่วันแรกที่เธอออกจากโรงเรียนเพื่อรณรงค์เคลื่อนไหว และประท้วงเรื่องสภาพภูมิอากาศไปจนถึงอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเธออย่างการได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2019 ที่รับประกันได้ว่าทุกคนจะได้รับชมอีกด้านหนึ่งของเด็กสาวคนนี้ที่อาจไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนอย่างแน่นอน

      ดูเหมือนว่าภาพยนตร์สารคดีจะกลายเป็นเทรนด์ของหลายๆ แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ยกตัวอย่างเช่น Netflix ที่นับเป็นบริการสตรีมมิ่งที่รู้จักกันดีที่สุดในเวลานี้ กับภาพยนตร์สารคดีที่หลายคนรอคอยอย่าง Lady Gaga: Five Foot Two, Tig และ The White Helmets ที่ชนะรางวัลออสการ์มาแล้ว แต่ Hulu ก็ดูเหมือนจะท้าทายสถานการณ์ดังกล่าวด้วยข้อเสนอใหม่นี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และคงต้องรอติดตามกันต่อไป อีกไม่นานเกินรอ...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GretaThunberg