FASHION

ปังหรือพัง! ที่สุดของสีสันแฟชั่นพรมแดงแห่งปีจากงาน Grammy Awards ครั้งที่ 61

แฟชั่นงานนี้มีทุกแนว...

งานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ รางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับบุคคลคุณภาพในวงการดนตรีของสหรัฐฯ ถือได้ว่าเป็นงานที่แฟชั่นพรมแดงมีสีสันที่สุดอีกงานหนึ่งของโลก ถ้าไม่นับรวม Met Gala เราจะถือว่านี่คือพรมแดงที่สนุกที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเหล่าศิลปินที่มาร่วมงานนั้นล้วนแล้วแต่เป็นผู้สร้างสรรค์งานศิลปะทางเสียงเพลง ไม่แปลกใจว่าทำไมพวกเขาถึงมีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ซึ่งนอกจากจะแสดงออกผ่านผลงานเพลงแล้วยังฉายแววศิลปินผ่านเสื้อผ้าที่สวมมาร่วมงานอีกด้วย งานนี้ใครมาในลุคไหนและใครที่คุณห้ามพลาดชมแฟชั่นในปีนี้ โว้กรวบมาให้ชมแล้วที่นี่

 

 

เปิดตัวด้วยลุคของยานแม่ทุกพรมแดงอย่าง Lady Gaga แม้งานนี้จะไม่ได้ขนชุดใหญ่มาฟาดแต่เธอก็จับแมตช์ชุดสีเงินเมทัลลิกจาก Celine โดย Hedi Slimane และเครื่องประดับจาก Tiffany & Co. ที่มาในดีเทลกำลังพอดิบพอดี ขึ้นคว้ารางวัลไปครองได้ถึง 2 สาขา รวมแล้วกาก้าครองรางวัลแกรมมี่ไปแล้วถึง 9 ครั้งด้วยกัน

 

ต่อด้วยลุคของพิธีกรของงานในค่ำคืนนี้อย่าง Alicia Keys ในชุดกระโปรงยาวเรียบโก้สีแดงสด และเครื่องประดับจาก Bulgari

 

ส่วนนักร้องสาว Katy Perry มาในชุดกระโปรงจากคอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ครั้งแรกของ Balmain โดย Olivier Rousteing 

 

ดีว่าสาวอีกราย Jennifer Lopez ปรากฏตัวในลุคสง่ากับชุดราตรียาวสีขาวจาก Ralph & Russo

 

อีกหนึ่งสาวที่ปรากฏตัวในลุคเรียกสายตาประชาชนเสมอ เธอคือ Janelle Monae ในชุดกระโปรงสั้นซิลูเอตแบบอวองการ์ดจาก Jean Paul Gaultier และเครื่องประดับจาก Tiffany & Co. 

 

 

กินขาดด้านความคิดสร้างสรรค์แห่งปีต้องยกให้ Cardi B นักร้องสาวสุดฮอตในชุดบอดี้สูทวินเทจจาก Mugler พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม Offset ยืนเป็นพร็อบที่ด้านหลัง (งานนี้หลายเสียงเห็นตรงกันว่าฝ่ายชายมาเป็นพร็อบจริงๆ นะ)

 

 

ฟากเรียลลิตี้สตาร์และอิทเกิร์ลสาว Kylie Jenner ก็มาร่วมงานในชุดกางเกงเรียบแต่มีดีเทลจาก Balmain และจิวเวลรี่จาก Lorraine Schwartz 

 

Tierra Whack เป็นอีกหนึ่งสาวที่เป็นที่พูดถึงไม่น้อยในส่วนของชุดใหญ่อลังการเปี่ยมสีสัน 

 

สองพี่น้องคู่ดูโอ้ Halle Bailey และ Chloe Bailey  

 

ศิลปินอเมริกันรุ่นใหญ่ Dolly Parton กับลุคซิกเนเจอร์ของเธอ

 

 

ปิดท้ายด้วยชุดกระโปรงยาวจับระบายสีแดงสดของ Bebe Rexha จาก Monsoori และเครื่องประดับจาก Hearts On Fire ที่ได้ชื่อว่า "ใหญ่" ที่สุดของงานปีนี้ 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: grammys