FASHION

Top 10! ที่สุดของลุคปังจากพรมแดงงานลูกโลกทองคำปี 2018

ในบรรดาอีฟนิ่งกาวน์ดำล้วนของเซเลบริตี้กว่า 300 ชีวิต ลุคของใครคือที่สุด?

เช้าวันนี้อีเวนต์ใหญ่ของโลกอย่างงานลูกโลกทองคำปี 2018 เป็นประเด็นที่คนทั้งโลกกำลังพูดถึงอย่างออกรสถึงเดรสโค้ด Time’s Up ที่เหล่านักแสดงหญิงกว่า 300 ชีวิตรวมพลังกันใส่ชุดดำปรากฏตัวบนพรมแดงเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเป็นข่าวถี่ๆ เมื่อช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะกรณีผู้กำกับและนักแสดงชายชื่อดังที่ถูกเปิดโปงว่าเคยล่วงละเมิดนักแสดงหญิงฮอลลีวู้ดหลายราย งานนี้ “สีดำ” จึงกลายเป็นดาวเด่นที่สุดของงาน แต่ในบรรดาหลายร้อยลุคบนพรมแดงมีเพียง 10 ลุคของนักแสดงสาวฮอลลีวู้ดที่โว้กประเทศไทยขอยกให้เป็น “ที่สุดของลุคปัง” ในปีนี้

 

(ซ้าย) Margot Robbie สวมชุดกระโปรงยาวปักประดับเลื่อมสีเงิน จาก Gucci และรองเท้าส้นสูง จาก Roger Vivier, (ขวา) Dakota Johnson สวมชุดกระโปรงยาวปักประดับคริสตัล จาก Gucci / ภาพ: GETTY

 

เริ่มด้วยนักแสดงสาวผู้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทรายการตลกหรือมิวสิคัลอย่าง Margot Robbie ในชุดกระโปรงยาวปักประดับเลื่อมสีเงิน เช่นเดียวกับนักแสดงสาวสร้างชื่อจากภาพยนตร์สีเทาอย่าง Dakota Johnson ที่เลือกชุดราตรียาวปักประดับคริสตัล ทั้งสองสวมชุดจากแบรนด์ Gucci ซึ่งต้องยอมรับว่าทั้งคู่คิดมาดีเพราะสีดำช่วยขับทั้งเลื่อมและคริสตัลวาววับนั้นให้โดดเด่นได้ดีเสียจริง

 

 Alicia Vikander ในชุดกระโปรงยาวปักประดับลูกปัดทั้งตัวจาก Louis Vuitton / ภาพ: GETTY

 

ฟาก Alicia Vikander แม้จะปรากฏตัวในลุคสีกรมท่าก็ไม่ถือว่าผิดคอนเซ็ปต์เนื่องจากชุดกระโปรงยาวปักประดับลูกปัดทั้งตัวจาก Louis Vuitton ชุดนี้เล่นกลกับแสงไฟได้ดีเยี่ยม ส่วนนักแสดงรุ่นใหญ่ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เห็นจะเป็น Tracee Ellis Ross ในชุดกระโปรงยาวและผ้าโพกศีรษะจาก Marc Jacobs ที่ตอกย้ำความสำคัญของแคมเปญ #MeToo ให้ยิ่งใหญ่เหมือนกับเสื้อทีเชิ้ต Time’s Up ที่เธอสวมระหว่างแต่งตัว อีกหนึ่งนางแบบสาวที่ชุดใหญ่ไม่แพ้ใครคือ Kendall Jenner ในชุดจากแบรนด์ Giambattista Valli ที่แม้หลายคนจะตั้งคำถามว่าเธอมาทำอะไรที่งานลูกโลกทองคำแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าลุคนี้ของเธอปังไม่เบา

 

 Tracee Ellis Ross ในชุดกระโปรงยาวและผ้าโพกศีรษะจาก Marc Jacobs / ภาพ: GETTY

 

Kendall Jenner ในชุดกระโปรงยาวผ้าทูลล์ จาก Giambattista Valli / ภาพ: GETTY

 

ด้วยความที่ชุดของแต่ละคนแข่งกันในเรื่องของรูปทรงและรูปแบบที่ชัดแล้ว จึงทำให้สร้อยคอซึ่งเป็นเครื่องเพชรชิ้นที่ใหญ่ที่สุดกลับกลายเป็นปรากฏให้เห็นน้อยที่สุดบนเวทีนี้ ที่เห็นได้ชัดจาก 10 ลุคของเราในวันนี้มีเพียง Alison Brie ในชุดเกาะอกกางเกง-กระโปรงจาก Vassilis Zoulias ที่สวมสร้อยคอเพชรเส้นโตจาก Bulgari ส่วนเซเลบริตี้คนอื่นๆ เลือกที่จะสวมเพียงตุ้มหูและเครื่องประดับเพชรชิ้นเล็กๆ เท่านั้น

 

Alison Brie ในชุดเกาะอกกางเกง-กระโปรงจาก Vassilis Zoulias และเครื่องประดับเพชรจาก Bulgari / ภาพ: GETTY

 

(ซ้าย) Diane Kruger ในชุดกระโปรงยาวซีทรูมีเคป จาก Prada, (ขวา) Jessica Biel ในชุดเกาะอกกระโปรงยาวซีทรู จาก Dior Couture / ภาพ: GETTY

 

อีกหนึ่งเทรนด์ของงานลูกโลกทองคำปีนี้คือชุดราตรียาวซีทรูที่ทั้ง Jessica Biel นักแสดงนำหญิงผู้เข้าชิงจากเรื่อง The Sinner และ Diane Kruger เลือกสวม โดยทั้งสองชุดนี้แม้จะมาจากต่างแบรนด์แต่การหยิบเอาเสน่ห์ของผ้าซีทรูสีดำมาจับคู่กับชุดตัวในสีเนื้อทำได้ดีทั้งคู่ ส่วนฟาก Reese Witherspoon และ Zoe Kravitz ปีนี้นัดกันเรียบโก้ด้วยชุดเดรสสุดมินิมัลแต่ทรงพลังทั้งคู่

 

 (ซ้าย) Reese Witherspoon ในชุดกระโปรงยาวไหล่เดี่ยว จาก Zac Posen , (ขวา) Zoe Kravitz ในชุดเกาะอกกระโปรงยาว จาก Saint Laurent / ภาพ: GETTY

 

คุณเห็นด้วยไหมกับ 10 ลุคปังในสายตาโว้กประเทศไทย หรือบอกเราหน่อยว่าคุณชอบลุคไหนมากที่สุด?

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: GETTY

WATCH