FASHION

เปิดสารคดีสุดหมองหม่นของ Britney Spears ที่จะทำให้คุณอยากปลดปล่อยเธออีกครั้ง

เมื่อชีวิตของป๊อปสตาร์ไม่สามารถออกแบบเอง และกลายเป็นว่าเธอถูกเกลียดทั้งๆ คาแรกเตอร์ส่วนใหญ่ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการนำเสนอด้วยซ้ำ!

     Britney Spears คือศิลปินสาวที่แฟนๆ ต้องการให้เป็นอิสระมากที่สุดในตอนนี้ ชีวิตซูเปอร์สตาร์หญิงผู้รอคอยวันกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งมันช่างมืดหม่นมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ชีวิตที่ไม่สามารถบงการเองได้ การเอารัดเอาเปรียบของผู้ดูแลกลายเป็นประเด็นสำคัญให้ทุกคนออกมาเรียกร้องให้บริทนีย์กลับมามีชีวิตเป็นอิสระอีกครั้ง ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดกำลังจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดีล้วงลึกชีวิตเธอในชื่อ “Framing Britney Spears” เมื่อ #FreeBritney เป็นการเคลื่อนไหวทั้งในโลกความจริงและโลกเสมือนระดับโลก เรื่องนี้จึงพร้อมถูกตีแผ่ความจริงให้ทุกคนได้รับรู้กันอย่างตรงไปตรงมา

โชว์สุดเร่าร้อนของ Britney Spears ที่หลายคนคิดเสมอมา / ภาพ: Denise Truscello

     สารคดีเรื่องใหม่นี้พร้อมเจาะลึกเรื่องราวการถูกปกครองโดยผู้ดูแลซึ่งเป็นพ่อของเธอเอง ย้อนกลับไปปี 2008 เธอมีปัญหาด้านสุขภาพจิตทำให้ต้องมีผู้ดูแลเพื่อตัดสินใจแทน ตลอดหลายปีที่ผ่านมาพ่อกลับไม่ได้ดูแลชีวิตบริทนีย์แบบขาวใสบริสุทธิ์ เพราะเขาใช้โอกาสนี้ในการแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวเสียอย่างนั้น เธอไม่ได้สามารถตัดสินใจเรื่องสำคัญโดยเฉพาะการเงินได้เลย หรือแม้แต่ชีวิตส่วนตัวบางเรื่องบริทนีย์ก็ไม่ได้สามารถฟันธงชี้ขาดได้ ชีวิตของอดีตศิลปินสาวสุดเร่าร้อนกลายเป็นเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ถูกขังอยู่ในกรงขังไร้สิทธิ์ไปโดยปริยาย การแสดงที่เธอรักก็ไม่เกิดขึ้นอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2018 และไม่มีวี่แววว่าเธอจะกลับมาขึ้นแสดงอีกเลยด้วยซ้ำ

โปสเตอร์สารคดี Framing Britney Spears ที่จัดทำโดย The New York Times และ FX / ภาพ: Courtesy of Framing Britney Spears

     Framing Britney Spears พร้อมพาทุกคนไปกะเทาะความจริงถึงวงใน คนรอบตัวต่างๆ คือข้อมูลชิ้นสำคัญที่จะพาให้ทุกคนสนับสนุนสาวฮอตวัย 39 ปีคนนี้อีกครั้ง ปัญหาอันซับซ้อนจะถูกเล่าจากหลากหลายมุมมอง การดำเนินชีวิตของบริทนีย์ก็จะถูกตีแผ่ให้คนได้เข้าใจตัวตนของเธอมากขึ้นเช่นกัน มากไปกว่านั้นยังมีการย้อนถึงเรื่องราวการเป็น “sex symbols” ในอดีตของเธออีกด้วย ที่ ณ ตอนนั้นเธอถูกมองให้เป็นวัตถุทางเพศอยู่เสมอ หากวิเคราะห์ความปกติในยุคนั้นด้วยมุมมองในยุคปัจจุบันจะเห็นได้ว่านี่ก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริทนีย์ต้องตรากตรำกับชีวิตซูเปอร์สตาร์ที่ไม่ได้ออกแบบเอง เธอกลายเป็นเหยื่อของอุตสาหกรรมความบันเทิง เธอถูกเกลียดโดยที่ภาพเบื้องหน้าอาจไม่ใช่ตัวตนที่เธออยากนำเสนอเองทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ด้วยซ้ำ เรื่องราวชีวิตหลากหลายแง่มุม ความมืดหม่นในชีวิตที่วันนี้มีคนออกมาเรียกร้องให้ พลังอันยิ่งใหญ่และการทำความเข้าใจคือเส้นทางอันยอดเยี่ยม ณ ตอนนี้ ใครต้องการติดตามชีวิตของป๊อปสตาร์คนนี้ต้องไม่พลาด Framing Britney Spears แล้วมุมมองที่มีต่อเธออาจเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

 

ข้อมูล: Vogue US



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BritneySpears