FASHION

บังเอิญเหมือน! เทียบภาพโปสเตอร์แรกภาพยนตร์ 'Spencer' กับเหตุการณ์สำคัญบนเวทีออสการ์

มากไปกว่าความเหมือนของ Kristen Stewart ในบทบาทเจ้าหญิงไดอาน่าแล้ว โปสเตอร์อันทรงพลังของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังบังเอิญเหมือนเหตุการณ์สำคัญบนเวทีออสการ์ ปี 2013 อย่างไม่น่าเชื่อ

     ถือเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ฮือฮาไม่น้อยบนโลกโซเชียลมีเดียตอนนี้ หลังจากที่เริ่มปล่อยภาพโปรโมตออกมาเป็นระลอก ให้เหล่าแฟนคลับได้ตื่นเต้นกับการแปลงโฉมนักแสดงชื่อดัง Kristen Stewart ให้กลายเป็นตัวละคร ไดอาน่า สเปนเซอร์ ล่าสุดก็ถึงคิวปล่อยภาพโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer' ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 ที่จะถึงนี้ ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ที่รอชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อยทีเดียว...

     เพราะไม่เพียงแค่ภาพของนักแสดงสาวคริสเต็นในบทบาทของไดอาน่ากับชุดกระโปรงสวยสะกด ในอิริยาบถกำลังก้มหน้าร้องไห้ ที่ดึงดูดจนไม่อาจละสายตาได้เท่านั้น หากสื่อ Vanity Fair และคอภาพยนตร์อีกหลายคน ยังชวนให้ทุกคนได้นึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์สำคัญในงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2013 เมื่อครั้งที่นักแสดงสาว Jennifer Lawrence ล้มกลางเวทีในชุดกระโปรงจากแบรนด์ Dior ก่อนขึ้นรับรางวัล ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งสื่อ Vanity Fair ยังกล่าวต่อไปอีกด้วยว่า ไม่ใช่แค่ทำให้นึกถึงเหตุการณ์ของนักแสดงสาว เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เท่านั้น หากโลกออนไลน์ยังโยงให้นึกไปถึงฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Sex and the City ภาคแรก ที่ตัวละคร Carrie Bradshaw สวมใส่ชุดแต่งงานของแบรนด์ Oscar de la Renta อีกด้วย

     ชีวิตของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มักจะถูกหยิบยกมาใช้เป็นแรงบันดาลใจอยู่เสมอ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Spencer ก็เช่นกัน เป็นฝีมือการกำกับของ Pablo Larraín ผู้กำกับมากฝีมือชาวชิลี ที่เคยส่งให้ Natalie Portman เข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วจากการสวมบทบาท Jackie Kennedy จากภาพยนตร์เรื่อง Jackie นั่นเอง อย่างไรก็ตามจากข้อมูลเบื้องต้นที่ถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่อง Spencer จะเล่าย้อนกลับไปในช่วงยุค ‘90s กับข่าวใหญ่แห่งราชวงศ์อังกฤษในเวลานั้น เมื่อเจ้าชายชาร์ลส์ และไดอาน่าตัดสินใจเข้าพิธีเสกสมรสกัน เรื่อยไปจนถึงการเจาะลึกดราม่าสุดเข้มข้นตลอดชีวิตความรักอันขมขื่นของทั้งคู่ ที่เพียงแค่เห็นโปสเตอร์ที่ปล่อยออกมาก็พอจะเดาได้แล้วว่า ต้องเป็นภาพยนตร์ดราม่าหนักอีกเรื่องของปีนี้อย่างแน่นอน

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Spencer #KristenStewart