FASHION

จะปังแค่ไหน! เมื่อ Fendi พาตัวละครสาว Carrie Bradshaw และกระเป๋าบาแกตต์ในตำนาน กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

     ถ้าหากว่าใครก็ตามที่ได้เคยผ่านตากับซีรีส์ที่มีสไตล์ที่สุดในตำนานอย่าง Sex and The City แล้วนั้น ก็คงจะปฏิเสธได้ยากว่าครั้งหนึ่ง คุณๆ เหล่านี้ ไม่ได้อยากจะเป็น และมีชีวิตเฉกเช่นเดียวกันกับกลุ่มเพื่อนสาวต่างสไตล์ทั้ง 4 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครสาวในตำนาน Carrie Bradshaw เพราะนอกจากเรื่องราวของซีรีส์ที่ถูกนำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจในมิติที่แตกต่างแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่มักจะทำให้สาวๆ หลายคนต้องย้อนวนกลับไปดูอีกหลายๆ รอบ ก็คงจะเป็นเรื่องของการแต่งตัว และไอเท็มแฟชั่นของตัวละคร Carrie Bradshaw ที่ไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยใด สไตล์ของเธอก็ยังคงยืนหนึ่งได้อยู่เสมอ

     อีกหนึ่งไอเท็มแฟชั่นที่ถูกพุดถึงอยู่บ่อยครั้ง เมื่อใครก็ตามได้เอ่ยชื่อของ Carrie Bradshaw ขึ้นมา นั่นก็คือกระเป๋าบาแกตต์จากแบรนด์ Fendi ที่ได้กลายเป็นไอเท็มสุดฮิตทันทีที่ Sex and The City ซีซั่นที่ 3 ออกอากาศสู่สายตาสาธารณชน กระเป๋าสะพายไหล่ใบกะทัดรัดนั้นกลายเป็นกระเป๋าขายดีในชั่วข้ามคืน จนนักวิจารณ์สาขาแฟชั่นหลายคน ต่างยังเคยออกมาเคลมกันเสียยกใหญ่ว่า นี่คือกระเป๋าของสาวนิวยอร์กแห่งยุค 2000s ก็ว่าได้…

     แล้วมันจะน่าตื่นตาตื่นใจเพียงใด ที่เราจะได้เห็นนักแสดงสาวผู้ซึ่งเคยสวมบทบาท Carrie Bradshaw อันโด่งดังอย่างสาว Sarah Jessica Parker นั้น กลับมาสะพายเจ้าบาแกตต์ และเดินอยู่บนถนนนิวยอร์กอีกครั้ง... หากสิ่งนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว เมื่อแบรนด์ Fendi ได้พากระเป๋าบาแกตต์กลับมาโลดแล่นบนโลกแฟชั่นอีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาสัปดาห์แฟชั่น เดือนกันยายน 2018 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ ฤดูร้อน 2019 ที่ผ่านมา ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในหลากหลายรูปแบบอย่างที่หลายคนคงได้เห็นกันไปแล้ว

     และล่าสุด เรายังได้เห็นวิดีโอแคมเปญสุดสร้างสรรค์จากแบรนด์ Fendi ที่พร้อมเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อสาวสี่คนครั้งใหม่ (ที่ดูยังไงก็ทำให้นึกถึง Sex and the City ได้ไม่ยาก) โดยตัวละครทั้งสี่คนนี้กำลังตามหากระเป๋าสะพายไหล่ในตำนานอย่างเจ้าบาแกตต์ (สีม่วงสะดุดตา) ก่อนที่สุดท้ายวิดีโอแคมเปญตัวนี้จะพาเราไปพบกับเจ้าของกระเป๋าบาแกตต์ที่ว่า ที่ถูกซื้อไปโดยหญิงสาวลึกลับ ซึ่งนั่นก็คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Sarah Jessica Parker (ในลุคของตัวละครสาว Carrie Bradshaw) ก่อนที่เธอจะทิ้งท้ายประโยคที่พร้อมจะกลายเป็นไวรัลได้ทุกเมื่ออย่าง "It is not a bag, it is a Baguette." จนทำเอาใครหลายๆ คน หรือแม้แต่เราเองยังยิ้มตามได้ไม่ยาก… เพราะถ้านับเวลาจริงๆ แล้ว นี่ก็ผ่านไปทั้งหมด 14 ปีเต็มที่เราไม่ได้เห็น SJP ในบทบาทของแคร์รี่ แบรดชอว์ ที่เราคิดถึงสุดหัวใจ...



WATCH




ภาพ : Youtube

 

     นั่นทำให้รู้ได้โดยทันทีเลยว่าแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอิตาลีอย่าง Fendi ไม่เพียงจะได้ชุบชีวิตกระเป๋ารุ่นไอคอนิกนี้เท่านั้น หากยังได้ชุบชีวิตตัวละครที่คนกว่าค่อนโลกคิดถึงอย่างแคร์รี่ แบรดชอว์ขึ้นมาอีกด้วย หรืออีกนัยหนึ่ง นี่อาจจะกลายเป็นกระแสนิยมที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง เพราะอย่าลืมว่าเมื่อปีที่ผ่านมา Dior saddle bag อีกหนึ่งกระเป๋าไอคอนิกที่แจ้งเกิดพร้อมกับแคร์รี่ แบรดชอว์ ตัวละครเดียวกันนี้ ก็กลับมาโลดแล่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม งานนี้ก็คงจะต้องขอลุกขึ้นปรบมือให้กับกลยุทธ์การตลาดแบบ Nostalgia ของแบรนด์ พร้อมติด #BaguetteFriendsFoerver ให้อีกสักครั้งหนึ่ง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BaguetteBag #CarrieBradshaw #Fendi