celine
FASHION

Best of Celine! นี่คือกระเป๋า 5 รุ่นจากเซลีนที่มีทุนเมื่อไหร่ก็ควรลงแรงซื้อ

ซื้อกระเป๋าสวยๆ ก็เหมือนการลงทุนดีๆ แล้วถ้าจะซื้อแบรนด์ Celine ทั้งทีควรดูรุ่นไหนไว้บ้าง

     เพียงช่วงไม่กี่เดือนเท่านั้นที่แบรนด์ Celine ขึ้นราคากระเป๋าไปแล้วถึง 5 ครั้ง ผลพวงหลักๆ มาจากการที่ได้ Global Brand Ambassador เป็น Lisa จากวง Blackpink ทำให้แบรนด์เป็นที่ต้องการจากคนทั่วโลกมากขึ้น เพราะใครๆ ก็อยากจะได้และอยากจะมีกระเป๋าที่ลิซ่าถือกันทั้งนั้น ก่อนที่แบรนด์เซลีนจะขึ้นราคาไปมากกว่านี้ใครที่มีกำลังเราขอแนะนำว่าก็ควรรีบลงทุนซื้อสักใบสองใบ เพราะไม่แน่ว่าในอนาคตราคากระเป๋าของเซลีนก็จะพุ่งสูงขึ้นแบบราคาทองเลยก็ว่าได้

celine

ภาพ: Hypebeast

     หากก่อนจะไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้างที่ควรลงทุนลงแรง แวะมาทำความเข้าใจระหว่างเซลีนยุคใหม่กับเก่ากันก่อน Old Celine เป็นคำที่ใช้พาดพิงถึงแบรนด์เซลีนในยุคที่ Phoebe Philo เป็นแม่ทัพของแบรนด์ การดีไซน์จะมีกลิ่นเสน่ห์แห่งความไม่ซับซ้อน เน้นคลาสสิก หรูหรา และเจือด้วยเฟมินีนบางๆ ดังนั้นเมื่อข่าวการก้าวลงตำแหน่งของฟีบี้เกิดขึ้น และการรับไม้ต่อโดย Hedi Slimane มาเป็น New Celine นั้น ทำให้แฟนๆ ตั้งแง่กันไปประมาณหนึ่งว่าเขาจะพาแบรนด์ไปในทิศทางไหน จะเสื่อมความเป็นเซลีนลงหรือว่าจะเพิ่มเสน่ห์ให้แบรนด์มากขึ้นกันแน่ 

celine

ภาพ: GQ US

     หนุ่มใหญ่เอดี้มาถึงไม่ทันไรก็กวาดล้างภาพลักษณ์เสียเกลี้ยงจนทำเอาแฟนๆ ใจสั่นด้วยความตกใจกันไปหมด ทั้งการตัด “é” ของชื่อแบรนด์ออกพร้อมเปลี่ยนฟอนต์ใหม่ และยังออกคำสั่งล้างโซเชียลจนหมดเป็นการประกาศกลายๆ ว่าเขามาพร้อมบทใหม่สำหรับเซลีนแล้ว ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนใหม่นำเสนอความร็อกและเอดจี้แบบไม่ยั้ง เขานิยมทั้งสีดำและขาวมากเป็นพิเศษ เซลีนยุคใหม่จึงมีความร็อก และเท่แบบหน้ามือเป็นหลังมือ อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงกลิ่นอายของเซลีนแบบเก่าและเคารพความเป็นฟีบี้เอาไว้เช่นเดียวกัน กระเป๋าแต่ละใบจึงยังคงเน้นความไม่ซับซ้อน เรียบง่าย แต่เพิ่มเสน่ห์ยุคใหม่เข้าไปด้วย เรียกว่าแม้คนจะด่าเขาเยอะแต่เขาก็ทำของออกมาขายได้ดีเป็นเทน้ำด้วยเหมือนกัน สำหรับบทความนี้เองจะพามาดูกันว่าที่สุดของกระเป๋าเซลีนทั้งยุคเก่าและยุคใหม่จะมีรุ่นไหนบ้างที่น่าลงทุน 



WATCH




celine

ภาพ: Editorial Pirata

The Luggage Tote

     รุ่นไอคอนิกตลอดกาลยกให้ The Luggage Tote เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 ภายใต้ฝีมือของฟีบี้ รูปทรงสี่เหลี่ยมที่ป้านออกเล็กน้อย พร้อมด้วยดีไซน์ซิปด้านหน้า และหูหิ้วสองหูที่ดูแล้วราวกับรูปหน้าคน เป็นใบที่ฮอตฮิตในแวดวงเซเลบฯ และดาราจำนวนมาก ด้วยรูปทรงสุดไอคอนิก การหยิบใช้งาน และความคงทน กระเป๋ารุ่นนี้จึงเป็นรุ่นที่ใช้ได้ตั้งแต่เช้าไปทำงานกระทั่งตกเย็นไปร่วมงานเลี้ยงได้ โดยมีทั้งหมด 3 ไซซ์ พร้อมด้วยสีสันหลากหลายเพิ่มรสชาติการแต่งตัวให้กับสาวๆ ทั่วโลก

ภาพ: Pinterest

The Classic Box

     ฟีบี้ขึ้นชื่อเรื่องความเรียบง่ายเปี่ยมเสน่ห์ เธอหยิบเอาโมเดลรุ่นเก่าอย่างรุ่น The Box Shoulder Bag ในยุค 70’s มารีดีไซน์ใหม่อีกครั้งให้กลายเป็น The Classic Box ซึ่งเปิดตัวในปี 2011 และแม้จะยังคงรูปทรงสี่เหลี่ยมแบบเดิม แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนตัวล็อกกระเป๋าแบบใหม่ให้คลาสสิกและเรียบง่ายมากขึ้นตามสไตล์ที่เธอชื่นชอบ ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป และยังมีวัสดุและขนาดกระเป๋าที่หลากหลาย ทำให้เซลีนรุ่นนี้เป็นกระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่ครองใจแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน

celine

ภาพ: Pinterest

The Belt Bag

     ที่สุดของที่สุดเซลีนยุคเก่าต้องยกให้กระเป๋ารุ่น The Belt Bag ฝีมือการออกแบบของฟีบี้เช่นเคย ใบนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 ถือเป็นกระเป๋าที่ยังคงเป็นที่ต้องการและขายดีที่สุดจนถึงปัจจุบัน ดีไซน์ยังคงความเรียบง่ายแต่เก๋ในแบบของเซลีน มีดีเทลที่ดึงดูดความสนใจด้วยเข็มขัดด้านหน้าไว้สำหรับสอดฝากระเป๋าเวลาปิดกระเป๋าลง ถือเป็นรายละเอียดแบบใหม่ที่เพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับวงการแฟชั่นตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ได้ดี และในปัจจุบันเองก็มีขนาดให้เลือกมากถึง 4 แบบเลยด้วย

celine

ภาพ: Marie Clair

The Celine 16

     เอดี้ สลิมาน เปิดตัวกระเป๋าใบแรกในฐานะครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ประจำเซลีนด้วยรุ่น The Celine 16 โดยตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่สถานที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของแบรนด์บนถนน 16 Rue Vivienne ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เอดี้หยิบเอากลิ่นอายของเซลีนในยุค 60’s มาใช้งานทั้งฝาปิดกระเป๋าและโกล์ดฮาร์ดแวร์ ตัวดีไซน์เรียบง่ายและสลีก ดูเท่แต่คงความเฟมินีนไว้ด้วยกัน ที่สำคัญเอดี้ฉลาดในการขายของ เพราะเขาส่งกระเป๋าใบนี้ให้ตัวแม่ของวงการได้ใช้ก่อนเป็นอันดับแรก รุ่นนี้จึงกลายมาเป็นที่จับตามองแบบสุดๆ

celine

ภาพ: Pinterest

The Ava Bag

     มาแรงที่สุดในยุคนี้ต้องยกให้ The Ava Bag ภายใต้การออกแบบของเอดี้เช่นเคย เป็นรุ่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าในยุค 90’s ทรงโฮโบขนาดเล็กกะทัดรัดสะพายได้ง่าย ตัวกระเป๋าไม่ซับซ้อนแต่มีเอกลักษณ์ในตัวเองทั้งสายกระเป๋าและการใช้โกล์ดฮาร์ดแวร์ดูโดดเด่น เรียกว่าเอดี้จับตลาดได้อย่างถูกจุดเพราะกระเป๋าทรงนี้กลับมาเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ อีกครั้ง ที่สำคัญเขายังฉลาดในการให้สาว Lisa จากวง Blackpink มาเป็นคนสำคัญของแบรนด์ด้วยแล้ว กระเป๋ารุ่นนี้จึงมียอดขายที่เรียกว่าถล่มทลาย

ข้อมูล : Fifth Avenue Girl, Chic Pursuit

WATCH